ถึงเวลาบอกลา ขอบตาดำ ด้วยการบำรุงอย่างตรงจุด

ขอบตาดำ

ใครกำลังเจอกับปัญหา ขอบตาดำ อยู่บ้างยกมือขึ้น บอกเลยว่าปัญหานี้เป็นได้จากหลายสาเหตุ และก็มีวิธีแก้ได้หลายทางเช่นเดียวกัน เราลองมาเข้าใจปัญหานี้ให้มากขึ้น และหาวิธีแก้อย่างเหมาะสม พร้อมทั้งใช้ธรรมชาติมากที่สุดกันดีกว่า

ขอบตาดำ เกิดจากอะไร

ขอบตาดำ

ปัญหา ขอบตา ดำ หรือหมีแพนด้านั้นเกิดมาจากอะไรได้บ้าง หลายคนน่าจะอยากรู้ โดยขอบ ตา ดำ เกิด จากเส้นเลือกรอบดวงตาไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้หลอดเลือดดำขยายตัว เกิดเป็นรอยคล้ำที่ใต้ตา ซึ่งมาได้จากการอดนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ อายุที่เพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ไปจนถึงการมีอาการภูมิแพ้ ก็สามารถทำให้เกิดขอบ ตา ดำได้เช่นกัน

วิธีแก้ ขอบตาดำ ทำอย่างไรได้บ้างให้เห็นผลเร็ว

ถึงเวลามาเก็บเทคนิคการแก้ไขขอบตาดำกันแล้ว ใครที่เจอปัญหาใต้ ตา ดำกันอยู่ไม่ต้องกังวล เพราะเราเตรียมเทคนิคที่ทำง่าย ปรับใช้ได้กับทุกไลฟ์สไตล์มาฝากกันเรียบร้อยแล้ว

ขอบตาดำ
  • เติมประโยชน์ให้ร่างกาย

ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่ปัญหาใต้ ตา คล้ำที่มาจากกรรมพันธุ์ การหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้นสามารถช่วยคุณได้ เริ่มต้นจากการกินอาหารที่มีประโยชน์ อย่างผักผลไม้ เพื่อเติมวิตามินและเกลือแร่เข้าไปช่วยต้านอนุมูลอิสระ ดื่มน้ำให้เพียงพอ เลี่ยงการปะทะแดด พักผ่อนให้เพียงพอ 6-8 ชั่วโมงต่อคืน เมื่อทำรวมกันอย่างต่อเนื่องช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดได้ดีขึ้น และรอยคล้ำจะค่อย ๆ หายไป

ขอบตาดำ
  • มาส์กตา

บำรุงเฉพาะจุดที่รอบดวงตา ช่วยแก้ ขอบ ตา ดำได้ เน้นการใช้ธรรมชาติเข้ามาช่วย เช่น แตงกวา ว่านหางจระเข้ มะเขือเทศ นำไปหั่นบาง ๆ แล้วมาประคบ นอกจากจะช่วยให้หลอดเลือดหดตัวแล้ว ยังเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายไปพร้อมกัน

ขอบตาดำ
  • นวดเพิ่มการไหลเวียน

ส่วนนี้คุณสามารถทำเอง หรือจะให้ทางการแพทย์ช่วยก็ได้เช่นกัน โดยถ้านวดและดูแลอย่างถูกจุดจะสามารถแก้ ขอบ ตา ดำ เร่ง ด่วนให้กับคุณได้ วิธีการนวดง่าย ๆ คือ หลังตื่นใช้นิ้วชี้กดเบา ๆ ใต้ตาจากซ้ายไปขวาประมาณ 10 ครั้ง เพื่อช่วยเรื่องการไหลเวียนเลือด หรือจะประบคบน้ำอุ่นประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจะเพิ่มความสดชื่น ปิดท้ายที่การนำถุงชาอุ่น ๆ มาประคบ 5-10 นาที ก็สามารถช่วยลดรอยคล้ำได้

ขอบตาดำ
  • ใช้ความเย็นเข้ามาช่วย

แผ่นปิดตาแบบเจลเย็นสามารถหาซื้อได้ไม่ยาก นำไปแช่ตู้เย็นเอาไว้ จากนั้นนำมาวางประคบตา 5-10 นาที มีส่วนช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว ลดอาการขอบตาดำจากหลอดเลือดดำขยายตัวได้

ขอบตาดำ
  • ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

หากต้องการแก้อย่างรวดเร็วให้แพทย์ช่วยกันดีกว่า การฉีดฟิลเลอร์เป็นวิธีแก้ไขที่เร็วและตรงจุด แต่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญจากแพทย์เป็นอย่างมาก เพราะมีความเสี่ยงเนื่องจากเป็นส่วนที่บอบบาง

สิ่งที่ควรทำเพื่อให้ห่างไกลขอบตาดำ

เข้าใจสาเหตุของการเกิดขอบตาดำพร้อมทั้งวิธีแก้กันไปแล้ว แต่จะป้องกันอย่างไรถ้าไม่ต้องการเจอกับปัญหานี้ เราเตรียมเทคนิคการดูแลตัวเองมาฝากกันแล้ว

ขอบตาดำ
  1. เลี่ยงการขยี้ตา

การขยี้ตาอาจทำให้เกิดการระคายเคือง ตาแดง ทำลายผิวรอบดวงตา ถ้าคุณมีความรู้สึกคันตา แนะนำว่าให้ประคบเย็นหรือใช้ยาหยอดตาจะดีกว่า

  1. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

การบำรุงผิวรอบดวงตาต้องการความอ่อนโยนเป็นอย่างมาก แนะนำว่าต้องใช้สิ่งที่ออกแบบมาเพื่อผิวรอบดวงตาเท่านั้น

  1. รักษาสมดุลความชุ่มชื้น

การขาดน้ำมากเกินไปทำให้ความแห้งกร้านบนผิวเกิดขึ้น และยังมีรอยคล้ำ ริ้วรอย ตามมาอีกด้วย ดังนั้นหมั่นบำรุง เติมความชุ่มชื้น ดื่มน้ำ เติมวิตามิน สิ่งเหล่านี้เติมความชุ่มชื้นและดีกับร่างกายหลายส่วน

ถ้าตอนนี้ปัญหาขอบตาดำกำลังตามกวนใจและทำให้คุณเสียความมั่นใจ การแก้เฉพาะหน้าที่เร็วที่สุดคือการแต่งหน้ากลบไปก่อน จากนั้นค่อย ๆ ดูแลบำรุงเพื่อการฟื้นฟูตามที่เราได้แนะนำไป เมื่อทำอย่างต่อเนื่องมั่นใจได้เลยว่าผิวใต้ตาของคุณจะกลับมาสดใสสุขภาพดีอย่างแน่นอน ดังนั้นอย่าลืมที่จะดูแลตัวเองเป็นประจำ เพื่อให้คุณมั่นใจจากภายในสู่ภายนอก

อ่านบทความอื่นๆ: