บอกลา หน้าหมองคล้ำ ถึงเวลามากู้หน้าโทรมกันแล้ว

หน้าหมองคล้ำ

ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้หลายคนต้องเจอกับปัญหา หน้าหมองคล้ำ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่กวนใจ พร้อมทั้งยังอาจทำให้เสียความมั่นใจในการเข้าสังคมได้อีกด้วย ถึงเวลามาแก้ไข แล้วฟื้นฟูให้ผิวกลับมาสุขภาพดีกันแล้ว ใครอยากได้เคล็ดลับ วันนี้มาติดตามและนำไปปรับใช้กันได้เลย

หน้าหมองคล้ำ เกิดจากอะไร

หน้าหมองคล้ำ

ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่การแก้ไขปัญหา หน้าหมอง คล้ำ ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจก่อนว่าหน้า หมองนั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร โดยหน้า หมอง คล้ำ เกิด จากปัญหาเหล่านี้ได้มากที่สุดคือ การเจอรังสียูวีจากแสงแดดทำร้าย ตามมาด้วยปัญหามลภาวะต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้การกิน การพักผ่อน รวมทั้งความเครียดก็ยังสามารถส่งผลให้เกิดปัญหาหน้า หมอง คล้ำขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าจะแก้ต้องเริ่มจากการสังเกตไลฟ์สไตล์ของคุณก่อนว่าปัจจัยไหนน่าจะเป็นสาเหตุโดยตรงที่ทำให้คุณต้องมาเผชิญกับปัญหาสุขภาพผิวนี้

เทคนิคการแก้ หน้าหมองคล้ำ ให้ทันใจ

เมื่อเกิดปัญหาขึ้นการแก้ไขเป็นเรื่องที่ควรทำมากที่สุด และสำหรับหน้าหมองคล้ำนั้นจะสามารถใช้วิธีไหนมากู้หน้า โทรม หมอง คล้ำ วันนี้เราเตรียมเทคนิคง่าย ๆ มาให้คุณได้ลองนำไปปรับใช้กันแล้ว

หน้าหมองคล้ำ
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ผิว หมอง คล้ำที่คุณเจออาจแก้ได้ง่ายที่สุดด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการ ซึ่งถ้าคุณรู้ตัวว่าเป็นคนดื่มน้ำน้อยลองปรับที่จุดนี้ก่อน เพราะสามารถทำได้ง่าย และเป็นวิธีธรรมชาติมากที่สุด นอกจากจะช่วยให้ผิวดูมีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้วระบบต่าง ๆ ของร่างกายก็จะดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งถ้าต้องการตามหาปริมาณน้ำที่เหมาะสมสามารถคำนวณได้จากสูตรนี้ “น้ำหนัก (กิโลกรัม) คูณด้วย 2.2 คูณด้วย 30 หารด้วย 2” จะได้เป็นปริมาณน้ำเป็นมิลลิลิตรที่เราควรดื่มใน 1 วัน และถ้าคุณมีการออกกำลังกายอาจเพิ่มเติมปริมาณน้ำอีกเล็กน้อยเพื่อทดแทนส่วนที่เสียไป

หน้าหมองคล้ำ
  • นอนหลับให้เพียงพอ

หลายคนเจอกับปัญหานอนไม่หลับ หรือนอนไม่เพียงพอ ยิ่งนานวันยิ่งทำให้เกิดหน้า คล้ำเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังมีใต้ตาที่ดำขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นควรจัดเวลาให้นอนอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง โดยถ้าคุณมีปัญหาอาการนอนไม่หลับ ควรรีบหาอาหารเสริมหรือปรึกษาแพทย์เพื่อเข้ามาช่วยแก้ไขในเรื่องนี้ เพราะถ้านอนไม่หลับต่อเนื่องนาน ๆ อาจส่งผลเสียกับสุขภาพมากกว่าแค่ส่วนของผิวหน้าที่หมองคล้ำ

หน้าหมองคล้ำ
  • การปรึกษาแพทย์ทำหัตถการ

ถ้าต้องการเน้นแก้ไขอย่างตรงจุดด้วยความรวดเร็ว แนะนำว่าการปรึกษาแพทย์เพื่อฉีดเมโสหน้าใสอย่างต่อเนื่องมีส่วนช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่กระจ่างใสขึ้นได้ เพราะเป็นการฉีดวิตามินเข้าไปเติมการบำรุง เติมความชุ่มชื้น ลดความหมองคล้ำ และยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย

พฤติกรรมที่ต้องเลี่ยงให้ไกลถ้าไม่อยากหน้าหมองคล้ำ

เมื่อเห็นเทคนิคการดูแลตัวเองเพื่อกู้ หน้า หมองคล้ำ กันแล้ว เรามาดูพฤติกรรมหรือไลฟ์สไตล์ที่ควรเลี่ยงกันหน่อยดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่คุณควรถอยให้ห่าง เพื่อให้มีผิวหน้าสุขภาพดีสดใส

หน้าหมองคล้ำ
  1. ไม่ทาครีมกันแดด

หลายคนรู้สึกไม่ชอบความเหนียว และไม่เชื่อว่าต้องใช้ แต่บอกเลยว่าการทาครีมกันแดดทุกวันช่วยลดหน้าโทรม และเป็นเกราะป้องกันโรคร้ายจากแสงแดดได้อีกด้วย ตามหาสูตรที่ใช่แล้วใช้กันดีกว่า

  1. การดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มบ้างเล็กน้อยดีกับสุขภาพจิต แต่ถ้าดื่มมากไปส่งผลเสียทั้งสุขภาพภายนอก และภายใน รวมทั้งทำให้หน้าโทรมได้อย่างแน่นอน เพราะความชุ่มชื้นของผิวจะหายไปนั่นเอง

หน้าหมองคล้ำ

วิธีการกู้หน้าหมองคล้ำไม่ยาก เพียงแต่ต้องหมั่นดูแลตัวเองอย่างต่อเนื่อง อย่าปล่อยให้หน้าโทรมแล้วมาตามแก้ไข เพราะบางอย่างเมื่อเสื่อมสภาพไปแล้วอาจแก้ไขได้ยาก หมั่นดูแลตัวเองในขั้นพื้นฐานให้ดี กินดี นอนดี และพยายามไม่เครียด ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการทำให้มีผิวสุขภาพดีเบื้องต้น จากนั้นค่อยไปเสริมการบำรุง รวมทั้งให้คุณหมอเฉพาะทางช่วยให้ถูกต้องกันต่อ

อ่านบทความอื่นๆ: