กำจัดสิวด้วยวิธีธรรมชาติไปกับ ผลไม้ลดสิว มีอะไรบ้างมาดูกัน

ผลไม้ลดสิว

ปัญหาสิวไม่ว่าใครก็สามารถเจอได้ แต่ทุกคนก็สามารถดูแลได้เช่นกัน วันนี้เรามาแนะนำอีกหนึ่งแนวทางในการดูแลสิวด้วย ผลไม้ลดสิว มีผลไม้ชนิดไหนบ้างที่กินแล้วดีกับสุขภาพผิว ลดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงเวลามาให้ธรรมชาติช่วยดูแลคุณกันแล้ว

ผลไม้ลดสิว ลดได้จริงหรือไม่

ผลไม้ลดสิว

หลายคนอาจยังมีข้อสงสัยว่า ผลไม้ ลดสิว จะสามารถช่วยลดได้จริงหรือไม่ และผลไม้ลดสิวอุดตันนั้นช่วยลดสิวได้อย่างไร หากคุณเลือกกินหรือใช้ประโยชน์จากผลไม้ที่มีส่วนในการลดสิวจะสามารถช่วยได้จริง เพราะมีวิตามินและกรดต่าง ๆ ตามธรรมชาติที่เข้ามาช่วยลดการอักเสบ พร้อมทั้งซ่อมแซมผิว โดยเน้นการกินต่อเนื่องเป็นประจำ พร้อมทั้งทำคู่ไปกับการดูแลความสะอาด บำรุงผิวไปในเวลาเดียวกัน สุขภาพจะดีจากภายในสู่ภายนอกได้

รวม ผลไม้ลดสิว ที่ไม่ควรพลาด

ความจริงแล้วผลไม้ลดสิวนั้นไม่ว่าคุณจะมีปัญหาสิวหรือไม่ก็สามารถกินได้ เพราะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์กับสุขภาพ แต่ถ้ามีปัญหาสิวด้วยแล้วก็จัดว่าผลไม้ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้เป็นอาหารที่คนเป็นสิวควรกินที่หากินง่าย และดีกับคุณอย่างแน่นอน

ผลไม้ลดสิว
  • แตงโม

ในแตงโมนั้นมีวิตามินเอ บี 6 และซี ซึ่งมีความสำคัญกับผิว สามารถช่วยลดสิวที่กวนใจคุณได้ พร้อมทั้งให้ความชุ่มชื้นกับร่างกาย ทำให้ลดการผลิตน้ำมันบนผิวหน้าได้เมื่อมีความชุ่มชื้นภายในมากเพียงพอ แถมยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

ผลไม้ลดสิว
  • แอปเปิ้ลเขียว

อาหารลดสิว 7-11 ที่หาง่ายคือ แอปเปิ้ลเขียวนั่นเอง เพราะมีวิตามินซีให้กับร่างกาย พร้อมทั้งมีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผิวหน้า คอลลาเจนจะเข้าไปช่วยคุมสิว ลดสิว และยังช่วยลดจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนผิวหน้าได้อีกด้วย ที่สำคัญมีไฟเบอร์ที่ดีกับระบบย่อยอาหาร กินแล้วดีกับทุกส่วนอย่างแน่นอน

ผลไม้ลดสิว
  • อะโวคาโด

กินอะไรลดสิวฮอร์โมนบอกเลยว่าต้องไม่พลาดอะโวคาโด เพราะพกวิตามินเอมาช่วยลดการอักเสบของสิว วิตามินอีมาช่วยเพิ่มความเปล่งปลั่ง และให้กรดไขมันที่ชุ่มชื้นกับผิว มีซิงค์สูงทำงานร่วมกับวิตามินบี 6 ปรับฮอร์โมนให้สมดุล ลดสิวฮอร์โมนได้เป็นอย่างดี

รู้จักผลไม้ลดสิว แล้วมารู้จักผลไม้ที่คนเป็นสิวไม่ควรกินกันบ้าง

วันนี้ได้ข้อมูลของผลไม้ลดสิวกันไปแล้วถึงเวลามาดูแล้วว่าผลไม้และอาหารที่คนเป็นสิวไม่ควรกินนั้นมีอะไรที่ควรเลี่ยงบ้าง เพราะบางอย่างยิ่งกินเข้าไปยิ่งส่งผลเสียกับเรื่องสิว ผิว และสุขภาพ ดังนั้นเลี่ยงได้ก็มีโอกาสช่วยในการลดปัญหากวนใจเหล่านี้เช่นเดียวกัน

ผลไม้ลดสิว
  1. ผลไม้อบแห้ง

แม้ว่าผลไม้หลายชนิดจะดีกับการรักษาสิว แต่พอแปรรูปมาเป็นผลไม้อบแห้งนั้นก็อาจส่งผลเสียกับเรื่องสิวแทนได้ เพราะมักมีส่วนผสมของน้ำตาลที่สูงขึ้น จัดอยู่ในกลุ่มอาหารคาร์โบไฮเดรต ผ่านการขัดสี แต่ถ้าทำผลไม้อบแห้งเองด้วยหม้ออบลมร้อน เพียงแค่การดูดความชื้น ไม่ใส่น้ำตาลเพิ่ม แบบนี้ยังถือว่าดีกับสุขภาพอยู่

ผลไม้ลดสิว
  1. มันฝรั่งทอด

ใครก็ชอบขนมขบเคี้ยวกันทั้งนั้น แต่อาหารประเภทนี้ส่วนใหญ่แล้วไม่มีประโยชน์หรือสารอาหารใด ๆ แถมยังมีคาร์โบไฮเดรตสูง ซึ่งเป็นตัวการของการเกิดสิวอีกด้วย แถมในน้ำมันยังมีกรดไขมันแบบไม่อิ่มตัวที่สามารถส่งผลเสียกับสุขภาพ ทางที่ดีเลี่ยงให้ไกลดีกว่า

ผลไม้ลดสิว
  1. ไอศกรีม

ขนมสุดโปรดของใครหลาย ๆ คน แม้จะอร่อย แต่ถ้าต้องการลดสิวแนะนำว่าเลี่ยงกันไว้ดีกว่า เพราะนมที่ผสมในไอศกรีมนั้นทำให้เกิดสิว เมื่อกินเข้าไปอาจทำให้มีน้ำตาลในเลือดสูง และยังมีกรดอะมิโนจากนมวัวที่อาจเข้ามากระตุ้นการเกิดสิวอีกทาง ใครห้ามใจไหวอดไว้ก่อนดีกว่า

ผลไม้ลดสิว

วันนี้เรารู้จักกับ ผลไม้ ลดสิว และสิ่งที่ควรเลี่ยงเพื่อป้องกันการเกิดขึ้นของสิวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือก็คือการเลือกกินตามที่แนะนำ และเลี่ยงสิ่งที่อันตรายกับเรื่องสิว เพราะสิวนั้นนอกจากจะกวนใจแล้ว รอยสิว ปัญหาผิวที่ตามมาก็ยังแก้ยากอีกด้วย ดังนั้นกันสิวไว้ที่ต้นเหตุดีที่สุด

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet