10 อันดับ ยี่ห้อโทนเนอร์ถูกและดี ฉบับใหม่ล่าสุดปี 2021

ใคร ๆ ก็อยากมีสุขภาพผิวที่ดี ซึ่งหลายคนก็มีการบำรุงดูแลผิวที่แตกต่างกัน ในปัจจุบันมีการแชร์เคล็ดลับความงามของศิลปิน K-pop ออกมามากมายอย่างเรื่องการดูแลผิวด้วย “โทนเนอร์” ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง โดยปกติแล้วเราจะใช้ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าหรือสบู่ในการทำความสะอาดผิวหน้าซึ่งอาจยังไม่สะอาดหมดจดหรืออาจทำให้ผิวหน้าศูนย์เสียค่าความสมดุล pH และหากปล่อยไว้นานก็จะทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาไม่ว่าจะเป็น สิว ริ้วรอยและความหมองคล้ำ ดังนั้นหลายคนจึงนิยมใช้โทนเนอร์เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดล้ำลึก และปรับสมดุล pH ของผิวหน้า Rebecca Kazin แพทย์ผิวหนังในวอชิงตันดีซีกล่าวว่า “ตอนนี้เนื่องจากโทนเนอร์มีค่า pH ที่สมดุลและอ่อนโยนมากขึ้นจึงทำให้โทนเนอร์พัฒนาไปสู่หมวดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอย่างแท้จริง”

แน่นอนว่าทุกคนก็อยากใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง เพื่อช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพผิวที่แข็งแรงและอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือการทำความสะอาดผิวที่ล้ำลึกอย่างการใช้โทนเนอร์ ในปัจจุบันมีโทนเนอร์หลายประเภทที่ให้ประโยชน์ที่แตกต่างกัน และส่วนใหญ่มักจะเป็นแบบน้ำ แต่จะเลือกใช้ toner ตัวไหนดีล่ะ? ซึ่งสิ่งนี้ดูจะเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม ดังนั้นบทความนี้เราจะพูดถึงการเลือกใช้โทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวและโทนเนอร์มีประโยชน์อย่างไรกับผิวบ้าง พร้อมทั้งแนะนำ10 อันดับ ยี่ห้อโทนเนอร์ถูกและดี ในราคาหลักร้อยมาฝากทุกคน จะเป็นอย่างไรกันบ้างตามมาดูเลยค่ะ

โทนเนอร์คืออะไร?

เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าโทนเนอร์คืออะไร? จริงๆแล้วโทนเนอร์” คือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าชนิดหนึ่งที่ใช้เช็ดหน้า หลังจากล้างหน้าด้วยโฟมหรือคลีนซิ่ง ส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นน้ำใสๆสีขาวหรือสีต่างๆตามที่เต็มลงไป มีไฮโดรเจนและออกซิเจนมากมาย อาจมีกรดกลีเซอรีนสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านการอักเสบด้วยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับส่วนผสมที่ใส่ลงไป โดยโทนเนอร์จะช่วยทำความสะอาดผิวและหดลักษณะของรูขุมขนมักจะใช้กับใบหน้า นอกจากนี้ยังเพิ่มความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน ช่วยยับยั้งการเกิดสิว และฟื้นฟูผิวหน้า แถมยังเป็นตัวช่วยให้ผิวหน้าพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป

ในอดีตโทนเนอร์มีส่วนผสมของแอลกอออล์เป็นระยะเวลานาน และยิ่งใช้ร่วมกับสบู่หรือโฟม จะยิ่งทำให้ใบหน้ามีความแห้ง เกิดผิวระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นในปัจจุบันจึงได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของโทนเนอร์ทั้งส่วนผสมและรูปแบบการใช้งาน โดยจะเน้นใช้ส่วนผสมที่ปราศจากแอลกอฮอล์ และเปลี่ยนจากการใช้ทำความสะอาดผิวหน้าเป็นเน้นการบำรุงผิวในขั้นตอนแรกมากกว่า เพื่อการทาเซรั่มและครีมบำรุงผิวหลังการใช้โทนเนอร์นั้น จะทำให้เซรั่มและครีมบำรุงผิวจะซึมลงสู่ผิวมีประสิทธิภาพได้ดี โดยเฉพาะถ้าผิวนั้นมีความชุ่มชื้นที่เหมาะสมพอดี เซรั่มและครีมก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงไม่แปลกที่ในปัจจุบันโทนเนอร์จะเข้ามามีบทบาทหลักในการเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิว นอกจากนี้ส่วนประกอบที่แนะนำให้เลือกใช้คือต้องไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

โทนเนอร์ ผลิตภัณฑ์ช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดใส ไร้สิว

โทนเนอร์”เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และจำเป็นที่สุดสำหรับผู้ที่มีผิวมันหรือเป็นสิวง่ายหรือสำหรับผู้ที่ต้องการทำความสะอาดเป็นพิเศษ หลังจากแต่งหน้าหรือใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหนักอื่น ๆ เช่น เครื่องสำอางกันน้ำ ครีมกันแดด เป็นต้น ซึ่งประโยชน์หลัก ๆ ของโทนเนอร์ที่เราหยิกยกมาฝากที่ทั้งหมด 6 อย่าง แน่นอนว่าทุกคนอาจอยากหันมาใช้เจ้าผลิตภัณฑ์นี้มาขึ้นแน่ ๆ เลยค่ะ

ทำให้ลักษณะรูขุมขนหดตัว

การใช้โทนเนอร์กระชับรูขุมขนเล็กน้อยบนสำลีหรือแผ่นนุ่ม ๆ แล้วซับเบา ๆ หรือเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์จะช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าและช่วยทำให้ลักษณะรูขุมขนเล็กลง

ช่วยคืนความสมดุลของค่า pH ของผิว

ปกติแล้วผิวของเรามีสภาพเป็นกรดตามธรรมชาติโดยทั่วไปจะมีค่า pH สมดุลระหว่าง 5 ถึง 6 (ในระดับ 0 ถึง 14) แต่ความสมดุลนั้นอาจหมดไปหลังจากทำความสะอาด เนื่องจากลักษณะของสบู่หรือโฟมที่สถานะเป็นด่าง ที่ส่งผลทำให้ผิวของคุณต้องทำงานล่วงเวลาเพื่อกลับสู่ระดับปกติ (และอาจส่งผลให้เกิดน้ำมัน) แต่การใช้โทนเนอร์จะช่วยคืนความสมดุลนี้ได้อย่างรวดเร็ว

ช่วยเพิ่มชั้นการป้องกันให้แก่ผิว

โทนเนอร์สามารถช่วยลดรูขุมขนและกระชับช่องว่างของเซลล์หลังการทำความสะอาด ลดการตกค้างของสิ่งสกปรกและสิ่งปนเปื้อนจากสิ่งแวดล้อมเข้าสู่ผิวหนัง อีกทั้งยังสามารถปกป้องและกำจัดคลอรีนและแร่ธาตุที่มีอยู่ในน้ำประปาได้อีกด้วย

ทำหน้าที่เหมือนมอยส์เจอร์ไรเซอร์

โทนเนอร์บางชนิดเป็นสารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ซึ่งหมายความว่าโทนเนอร์จะช่วยในการจับความชุ่มชื้นให้กับผิว เหมือนกับมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้น

ทำให้ผิวสดชื่น

ในวันที่คุณยุ่งวุ่นวายในทุก ๆ เช้า คุณสามารถใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าแทนการล้างหน้าในตอนเช้าได้ หรือเมื่อผิวมันหรือสกปรกได้ เจ้าโทนเนอร์จะช่วยทำให้ผิวของคุณได้รับการฟื้นฟูแม้ในขณะเดินทาง แต่หลังจากนั้นอย่าลืมบำรุงด้วยโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวต่าง ๆ ด้วยนะคะ

สามารถป้องกันขนคุด

Woman shaving her face

ทุกคนฟังไม่ผิดหรอกค่ะ จริง ๆ แล้วโทนเนอร์ที่มีกรดไกลโคลิกหรือกรดอัลฟาไฮดรอกซีอื่น ๆ ที่สามารถช่วยป้องกันขนคุดได้ดังนั้นโทนเนอร์จึงยังช่วยในการดูแลขนของคุณอีกด้วยค่ะ

วิธีการเลือกใช้โทนเนอร์อย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

การดูแลผิวให้มีสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน การเลือกใช้ toner ให้เหมาะกับสภาพผิวก็เช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ามีการแบ่งประเภทของโทนเนอร์”หลากหลาย โดยส่วนใหญ่เราจะเลือกใช้โทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง ซึ่งแต่ละคนก็มีปัญหาผิวที่แตกต่างกัน แต่ก่อนที่เราจะไปดูประเภทโทนเนอร์ เรามาทำความรู้จักก่อนดีกว่าว่าผิวของคุณเป็นแบบไหน เพื่อจะได้เลือกใช้โทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณ

  • ผิวบอบบางระคายเคืองง่าย : ลักษณะสภาพผิวที่ไวต่อสารต่างๆเป็นอย่างมาก และมีอาการระคายเคือง แดง ได้ง่าย
  • ผิวมัน ผิวผสม ผิวมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย : ลักษณะสภาพผิวมันสามารถสังเกตได้ง่ายๆ โดยจะเห็นว่าใบหน้าดูมีความลื่น มันเป็นเงา มีความเยิ้ม หน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส ไม่สว่าง มีปัญหารูขุมขนกว้าง และความมันก่อให้เกิดปัญหาสิวได้ และที่สำคัญหลายๆคนที่มีผิวมัน มักมีปัญหาผิวขาดน้ำร่วมด้วย เนื่องจากเมื่อสมดุลของน้ำมันสูญเสียไป ส่งผลต่อปราการผิวตามไปด้วย ทำให้ปราการผิวไม่แข็งแรงเกิดการระเหยของน้ำออกจากผิวมากจนเกินไป
  • ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ : ลักษณะสภาพผิวแห้ง จะให้ความรู้สึกว่าผิวของเราไม่ชุ่มชื้น ไม่เปล่งปลั่ง นอกจากนี้ปัญหาผิวแห้งยังเป็นปัญหาหลัก ปัญหาแรกที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยตามมาได้ง่ายอีกด้วยนะคะ

โทนเนอร์ที่ขายในท้องตลาดมีให้เลือกทุกสภาพผิว ซึ่งเราควรเลือกโทนเนอร์ให้เหมาะสมตามสภาพผิว โดยเรามีเคล็ดลับในการเลือกโทนเนอร์มาฝากดังนี้ค่ะ

โทนเนอร์สำหรับผิวบอบบางระคายเคืองง่าย

Portrait of white woman doing her daily skincare routine

ใครที่มีสภาพผิวที่บอบบางระคายเคืองง่ายควรเลือกใช้โทนเนอร์รักษาสิวที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และMenthol and SOS (Sodium Lauryl Sulphate) รวมทั้งควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนประกอบที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่ได้รับการยืนยันถึงประโยชน์อย่างชัดเจน และส่วนผสมจากธรรมชาติที่อ่อนโยน

โทนเนอร์สำหรับผิวมัน ผิวผสม ผิวมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย

Closeup studio shot of a beautiful young woman with freckles skin, cleansing her face with cotton pad. Posing against a grey background

สำหรับหลายๆคนที่มีสภาพผิวมันอาจคิดว่าผิวหนังมีความชุ่มชื้นเพียงพอแล้ว ทำให้หลายคนมองข้ามการบำรุงในส่วนของการเติมน้ำให้ผิวไป แต่ในความเป็นจริงผิวหนังยังคงต้องการความชุ่มชื้นเพื่อให้การทำงานของเซลล์ผิวเป็นไปอย่างปกติ เนื่องจากเซลล์ผิวหนังมีทั้งส่วนที่เป็นน้ำ และน้ำมัน ผู้ที่มีผิวมัน ผิวผสม ผิวมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่ายควรเน้นโทนเนอร์ที่มีสารสำคัญที่ช่วยลดความมันบนใบหน้าที่มีส่วนประกอบของ Salicylic Acid หรือ BHA รวมทั้งช่วยเติมน้ำให้แก่เซลล์ผิว

โทนเนอร์สำหรับผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ

หากคุณมีสภาวะผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ ควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่ประกอบด้วยสารที่ให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ และหลายคนคงทราบกันดีว่าเมื่ออายุคุณเพิ่มขึ้น ผิวจะผลิตน้ำมันได้น้อยลง ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ดังนั้นเราจึงควรเตรียมความพร้อมรับมือปัญหาผิวแห้งนี้ โดยส่วนผสมหลักที่ควรจะเลือกใช้เป็นสารในกลุ่ม humectant ที่จะเติมความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิว เช่น ไฮยาลูโรนิค แอซิด หรือ ไฮยาลูรอน กลีเซอรีน Propylene glycol รวมทั้งเป็นสารที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี มีการกระตุ้นการสร้างท่อน้ำในผิว รวมทั้งสารที่กระตุ้นการสร้างน้ำมันจำเป็นบนผิวได้ด้วย

10 อันดับ ยี่ห้อโทนเนอร์ถูกและดี หาซื้อได้ง่าย

สำหรับใครที่กำลังมองหาโทนเนอร์ที่ถูกและดี เราก็ได้รวบรวม 10 อันดับ ยี่ห้อโทนเนอร์ราคาหลักร้อยที่วางจำหน่ายในปัจจุบันที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดล้ำลึก และทำให้หน้าใสกิ๊ง ฉ่ำวาวสุขภาพดีดังนี้ค่ะ

  1. Thayers rose petal witch hazel toner
  2. Acqua Distillata Alle Rose Tonico
  3. Anua Heartleaf 77% Soothing Toner
  4. Clean & Clear Essentials Oil- Control Toner
  5. Neutrogena Alcohol-Free Toner
  6. The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution
  7. Eucerin DermatoClean Clarifying Toner
  8. ETUDE HOUSE Soon Jung pH5.5 Relief Toner
  9. Pixi Beauty Glow Tonic Exfoliating Toner
  10. Smooth E Acne Clear Whitening Toner

Thayers rose petal witch hazel toner

ยี่ห้อ Thayers rose petal witch hazel toner
ปริมาณ 355ml.
ราคา 599 บาท
ส่วนผสมหลัก Witch Hazel Extract, Aloe Vera, Rose Water
เหมาะกับสภาพผิว ทุกสภาพผิว

Thayers rose petal witch hazel toner เป็นโทนเนอร์แบรนด์ดังจากอเมริกา โทนเนอร์สูตรนี้ช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยสมานแผล และช่วยต่อต้านการเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยปลอบประโลมและล็อกความชุ่มชื้นให้อยู่ในผิวได้ยาวนาน ลดอาการผิวขาดน้ำ และช่วยฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดอาการอักเสบของผิวและช่วยต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุของริ้วรอย นอกจากนี้โทนเนอร์สูตรนี้ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์, พาราเบน, พาทาเลต และกลูเตน แถมยังใช้สารกันเสียจากธรรมชาติอย่าง Grapefruit Seed Extract จึงมั่นใจได้เลยว่าโทนเนอร์ตัวนี้จะไม่ก่อให้เกิดการแพ้ การระคายเคือง เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายสุด ๆ

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Watsons online Konvy Lazada และ Shopee

Acqua Distillata Alle Rose Tonico

ยี่ห้อ Acqua Distillata Alle Rose Tonico
ปริมาณ 300ml.
ราคา 339 บาท
ส่วนผสมหลัก Canine Rose , CentifoliaRose , Damascen Rose
เหมาะกับสภาพผิว ผิวบอบบางระคายเคืองง่าย, ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ

Acqua Distillata Alle Rose Tonico เป็นโทนเนอร์ที่ถูกคิดค้นโดยนักเภสัชศาสตร์ชาวอังกฤษที่ผสมผสานไปด้วยน้ำกลั่นกุหลาบ 3 สายพันธุ์ (Canine Rose , CentifoliaRose , Damascen Rose) ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ มีคุณสมบัติเด่นในการฟื้นฟูผิว ให้ผิวกระชับเนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูอ่อนเยาว์ และลดการระคายเคือง ลักษณะโทนเนอร์เป็นน้ำกลั่นใส ๆ หอมกลิ่นกุหลาบอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายอ่อนโยน และที่สำคัญโทนเนอร์สูตรนี้เป็นที่นิยมมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันยาวนานกว่า 150 ปี และมียอดขายเป็นอันดับ1ในอิตาลี

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Watsons online Konvy และ Shopee

Anua Heartleaf 77% Soothing Toner

ยี่ห้อ Anua Heartleaf 77% Soothing Toner
ปริมาณ 40 / 250 / 500ml.
ราคา 129 – 1,059 บาท
ส่วนผสมหลัก Heartleaf ถึง 77%
เหมาะกับสภาพผิว ผิวบอบบางระคายเคืองง่าย, ผิวมัน ผิวผสม ผิวมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย

Anua Heartleaf 77% Soothing Toner คือโทนเนอร์ที่หลายๆคนรู้จักกันดีในชื่อ “โทนเนอร์พี่จุน” เป็นโทนเนอร์ที่พี่จุน หรือ ซูโฮ EXO แนะนำ และมีกระแสมาแรง แถมรีวิวแน่น โทนเนอร์สูตรนี้มีลักษณะเป็นน้ำใส ๆ บางเบา ซึมเข้าผิวไว ไม่เหนียว ไม่หนึบ มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้น ปรับสภาพผิวให้พร้อมรับสกินแคร์อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยแดง สิวอักเสบ ผดผื่น และทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ที่สำคัญสูตรนี้ไม่มีน้ำหอม ซิลิโคน แอลกอฮอล์ และพาราเบนด้วยค่ะ

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Watsons online Konvy และ Shopee

Clean & Clear Essentials Oil- Control Toner

ยี่ห้อ Clean & Clear Essentials Oil- Control Toner
ปริมาณ 50 / 100 ml.
ราคา 49 – 98 บาท
ส่วนผสมหลัก Water, Alcohol Denat
Glycereth-26, Panthenol
Salicylic Acid, Allantoin
Sodium Hydroxide
Polysorbate 20, Fragrance
Polyquatemium-7
Benzophenone-4
Cl42090
เหมาะกับสภาพผิว ผิวมัน ผิวผสม ผิวมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย

Clean & Clear Essentials Oil- Control Toner เป็นโทนเนอร์ที่วัยรุ่นหลายๆคนชื่นชอบเพราะมีราคาที่ถูกในราคาหลักสิบ โดยสูตรนี้ปราศจากน้ำมัน มีคุณสมบัติที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรก เช่น น้ำมันส่วนเกิน ฝุ่นละออง หรือเมคอัพตกค้างที่โฟมล้างออกไม่หมด พร้อมส่วนผสมสารซาลิไซลิก เอซิด ที่ช่วยลดและป้องกันการสะสมของแบคทีเรีย พร้อมควบคุมความมันส่วนเกินต้นเหตุสำคัญของการเกิดสิวโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และกำจัดสิวเสี้ยน ช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงจากครีมได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเคลียร์ผิวให้สวยใส

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Watsons online Lazada และ Shopee

Neutrogena Alcohol-Free Toner

ยี่ห้อ Neutrogena Alcohol-Free Toner
ปริมาณ 150 ml.
ราคา 186 บาท
ส่วนผสมหลัก Glycerin, Salicylic Acid
เหมาะกับสภาพผิว ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ

Neutrogena Alcohol-Free Toner เป็นอีกหนึ่งโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือทำให้รู้สึกตึง ช่วยรักษาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว เป็นสูตรที่อ่อนโยนและไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน โทนเนอร์มีลักษณะเป็นสีใส เหมือนน้ำเปล่า มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่คล้ายกับกลิ่นแป้งเด็กมาก ๆ ช่วยให้ความรู้สึกสดชื่นได้ดี เพราะมีส่วนผสมจากตัวทำความสะอาดผิวแบบอ่อน ๆ ที่จะช่วยปรับสภาพผิวของคุณและขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวของคุณได้อย่างดี

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Watsons online Lazada และ Shopee

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

ยี่ห้อ The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution
ปริมาณ 240ml.
ราคา 689 บาท
ส่วนผสมหลัก Glycolic acid
Tasmanian Pepperberry
Aloe Vera and ginseng
เหมาะกับสภาพผิว ผิวมัน ผิวผสม ผิวมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย, ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution เป็นโทนเนอร์ที่ช่วยปรับสภาพผิว เพื่อผิวขาวกระจ่างใส เนื้อโทนเนอร์มีลักษณะเป็นน้ำ สีเหลืองอ่อน ๆ เนื้อบางเบา ซึมซาบไว พร้อมเข้าขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน พร้อมลดสิวอุดตัน ยับยั้งการก่อตัวของเม็ดสีเมลลานิน ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ ความหมองคล้ำทำให้ผิวเรียบเนียน เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใส พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม อ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ คืนความสดใสให้ผิวในทันที อีกทั้งยังช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงอย่างเต็มประสิทธิภาพ

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Konvy และ Lazada

Eucerin DermatoClean Clarifying Toner

ยี่ห้อ Eucerin DermatoClean Clarifying Toner
ปริมาณ 200ml.
ราคา 450 บาท
ส่วนผสมหลัก APG complex สารทำความสะอาดอ่อนโยน
Gluco-gycerol และ
Hyaluronic acid เติมออกซิเจนสู่ผิว 150 ยูนิต
เหมาะกับสภาพผิว ทุกสภาพผิว

Eucerin DermatoClean Clarifying Toner โทนเนอร์สูตรน้ำแบรนด์ดัง ปราศจากแอลกอฮอล์ และน้ำหอม จึงไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองเวลาใช้ นอกจากนี้ยังช่วยทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยนและคงสมดุลความชุ่มชื้นเปิดผิวรับออกซิเจน และทำให้ผิวรู้สึกสดชื่น รูขุมขนกระชับ เพิ่มประสิทธิการเปิดรับความชุ่มชื่นสู่ผิว พิสูจน์แล้วว่าเหมาะสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Shopee และ Lazada

ETUDE HOUSE Soon Jung pH5.5 Relief Toner

ยี่ห้อ ETUDE HOUSE Soon Jung pH5.5 Relief Toner
ปริมาณ 80 / 120 ml.
ราคา 350 – 620 บาท
ส่วนผสมหลัก Panthenoside™
Cooling Relief™
ค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ
เหมาะกับสภาพผิว ทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย

ETUDE HOUSE Soon Jung pH5.5 Relief Tonerเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผิวแพ้ง่ายและช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้าย พร้อมทำหน้าที่เป็นเกราะช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะภายนอกให้กลับมาสุขภาพดี เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไร้สารก่อให้เกิดการแพ้และไร้สารก่อมะเร็ง โทนเนอร์สูตรนี้ช่วยปลอบประโลมผิวที่ถูกทำร้ายจากมลภาวะ ด้วย Panthenoside™ ปลอดภัยด้วยสารจากธรรมชาติ 93% ปราศจากแอลกอฮอล์ มีค่า pH 5.5 อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว และช่วยลดอุณหภูมิผิว อีกทั้งยังเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงอีกด้วย

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Konvy Shopee และ Lazada

Pixi Beauty Glow Tonic Exfoliating Toner

ยี่ห้อ Pixi Beauty Glow Tonic Exfoliating Toner
ปริมาณ 100 / 250 / 500 ml.
ราคา 390 – 1,160 บาท
ส่วนผสมหลัก Glycolic 5% , Aloe Vera และ Ginseng
เหมาะกับสภาพผิว ทุกสภาพผิว

Pixi Beauty Glow Tonic Exfoliating Tonerเป็นแบรนด์มาจากอังกฤษที่มาโด่งดังในไทยมาก ๆ โทนเนอร์สูตรนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน และช่วยยับยั้งการอักเสบของสิว ลดสิวผด และสิวเสี้ยน และช่วยให้รอยสิวรอยดำรอยแดงดูจางลง เพื่อผิวกระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยเสริมให้ผิวหน้าของคุณพร้อมรับการบำรุงในขั้นต่อไป เป็นสูตรไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Konvy Shopee และ Lazada

Smooth E Acne Clear Whitening Toner

ยี่ห้อ Smooth E Acne Clear Whitening Toner
ปริมาณ 150ml.
ราคา 295 บาท
ส่วนผสมหลัก 10-HDA Analogue
Sebacic Acid
Willow Bark Extract (Natural Salicylic Acid)
เหมาะกับสภาพผิว ผิวมัน ผิวผสม ผิวมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย

Smooth E Acne Clear Whitening Toner เป็นโทนเนอร์เช็ดทําความสะอาดผิวหน้าที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรก สลายสิ่งอุดตัน ความมันส่วนเกินที่รูขุมขน ลดการสะสมของแบคทีเรีย P.acne สาเหตุของสิว อ่อนโยนต่อผิว ลดการอักเสบของต่อมไขมันขณะเกิดสิว เหมาะกับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย แถมยังลดการกลับมาเป็นสิวซ้ำซากเนื่องจากแบคทีเรียและไขมันอุดตัน สร้างความกระชับให้รูขุมขน ปรับสมดุลความมันและคืนความชุ่มชื่น ให้กับผิวด้วย pH ที่อ่อนโยน ให้ความรู้สึกสะอาดได้อย่างล้ำลึก ผสานกับ Vitamin B3 & Vitamin E ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น

โทนเนอร์แบรนด์นี้มีขายที่ Watsons online Konvy Shopee และ Lazada

ควรใช้โทนเนอร์เมื่อใด

หลายคนอาจกำลังสงสัยกันอยู่ใช่ไหมว่าเราควรใช้โทนเนอร์เมื่อใด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด คำตอบสั้น ๆ คือ “หลังจากล้างทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว” ตามที่ Amy Wechsler แพทย์ผิวหนังในนิวยอร์กกล่าว เธอได้แนะนำว่าคุณควรใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าหลังจากทำความสะอาดผิวใช้วันละ 2 ครั้ง (ตอนหลังล้างหน้าช่วงเช้า และช่วงเย็น) และการทำความสะอาดอย่างหมดจดจะช่วย ‘ล้าง’ สิ่งสกปรกเครื่องสำอางและเซลล์ผิวที่ตายแล้วเพื่อให้ส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ต่อผิวในโทนเนอร์ไปถึงผิวหนังของคุณได้อย่างเต็มที หลังจากใช้โทนเนอร์แล้วคุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นการบำรุงรักษาผิวได้ เช่นเซรั่ม SPF และอายครีม เป็นต้น

สำหรับวิธีการใช้โทนเนอร์ก็ง่าย ๆ แค่คุณต้องเตรียมสำลีแผ่น สำหรับใช้กับใบหน้าให้พร้อมไว้ก่อนเลยค่ะ โดยหลังล้างหน้าเสร็จแล้ว ก็ใช้โทนเนอร์ หยดลงบนสำลีแผ่นให้ชุ่ม จากนั้นก็นำมาเช็ดใบหน้าทวนรูขุมขนขึ้นไปด้านบนใบหน้า ที่ละส่วน จนเช็ดทั่วใบหน้า ต่อมาค่อยลงครีมบำรุงรักษาผิวที่คุณต้องการ

บทส่งท้าย

โทนเนอร์ ฉบับใหม่ล่าสุดปี 2021 ที่เรานำมาแนะนำถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำความสะอาดผิวหน้าและสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนใบหน้าที่สามารถใช้ได้ทั้งชายและหญิง ทำให้เวลาทาครีมบำรุงผิว ผิวหนังจะซึมซับคุณสมบัติครีมได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งโทนเนอร์ส่วนใหญ่ยังช่วยกระชับรูขุมขน ขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าและปรับสภาพผิวใหม่ให้สดชื่นไม่หมองคล้ำ นอกจากนี้ใครที่มีปัญหาเรื่องสิว การใช้โทนเนอร์ ก็สามารถช่วยรักษาผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิวได้ แต่อย่างไรก็ตามคุณต้องโทนเนอร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเองเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน และเมื่อใช้เป็นประจำผิวหน้าจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

10 อันดับโทนเนอร์ที่ถูกและดี เพื่อผิวหน้ากระจ่างใส ไร้สิว ประจำปี 2022