เปิดโผ! 15 โทนเนอร์ ยี่ห้อไหนดี ที่ดีที่สุด ปี 2023 กระชับรูขุมขน หน้าขาวใส

โทนเนอร์ 2023

ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่าง โทนเนอร์ ได้มีการพัฒนาสูตรที่ไม่ได้มีแค่คุณสมบัติในการช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยลดขนาดรูขุมขน และทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ซึ่งโทนเนอร์ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์เป็นกรด เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและปรับเซลล์ผิวใหม่ให้คงความชุ่มชื่นและกระจ่างใส แลดูสขภาพดี

ดังนั้นเพื่อให้ผิวหน้าของคุณได้รับประโยชน์จากโทนเนอร์ได้อย่างเต็มที่ เราขอแนะนำให้เลือกใช้โทนเนอร์เป็นประจำทุกวัน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าในปัจจุบันมีโทนเนอร์เป็นร้อยเป็นพันยี่ห้อ ซึ่งแน่นอนว่าคุณอาจจะไม่รู้ว่าโทนเนอร์ตัวไหนดี? โทนเนอร์ตัวไหนเหมาะกับสภาพผิวคุณ?

โชคดีที่วันนี้เราได้ทำการรวบรวม 15 โทนเนอร์ ประจำปี 2566 ที่ได้รับการยอมรับว่ามีประสิทธิภาพในการช่วยบำรุงผิว กระชับรูขุมขน และทำให้หน้าขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ มาแนะนำทุกคน อย่ารอช้า เรามาดูกันเลย

โทนเนอร์ (TONER) คืออะไร?

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี

ก่อนอื่นเราเชื่อว่ามีหลายคนคงกำลังสงสัยว่าแท้จริงแล้ว โทนเนอร์ คืออะไร? ซึ่งต้องบอกก่อนว่าความจริงแล้ว โทนเนอร์ คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทมอยส์เจอร์ไรเซอร์ชนิดน้ำที่มีประสิทธิภาพเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันโทนเนอร์มีหลากหลายสูตร และมีประโยชน์แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละสภาพผิว หากคุณเลือกใช้โทนเนอร์ที่ดีที่สุดและเหมาะกับสภาพผิว คุณจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของผิวแทบจะทันทีเลย

โทนเนอร์ช่วยอะไร? ถ้าเป็นเมื่อก่อนเวลาเราทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นด่าง เช่น การล้างหน้าด้วยสบู่ การใช้โทนเนอร์จะช่วยปรับสมดุลค่า PH ของผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่น ไม่เป็นขุย แต่ในปัจจุบันคลีนเซอร์ส่วนใหญ่มีค่า PH ที่สมดุลและอ่อนโยนมากกว่า

จึงทำให้โทนเนอร์ 2023 พัฒนากลายมาเป็นประเภทผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่จะช่วยยกระดับขั้นตอนการบำรุงผิวขึ้นไปอีกระดับ ช่วยเติมเต็มพื้นผิว ทำให้ผิวหน้าแลดูอ่อนเยาว์ ผิวเรียบเนียน หน้าใส ไร้สิว และคงความชุ่มชื่นตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังช่วยขจัดสิ่งสกปรก และช่วยให้ผิวของคุณดูดซับสารบำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น โดยทั่วไปโทนเนอร์ที่ดีจะต้องเต็มไปด้วยสารประกอบที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ สารฟื้นฟูผิว และสารบำรุงผิวที่มีปประสิทธิภาพ

โทนเนอร์ใช้ยังไง?

โทนเนอร์ใช้ยังไง

ถึงแม้โทนเนอร์จะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ได้รับความนิยมทั่วโลก แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่รู้ว่าโทนเนอร์ใช้ยังไง? ซึ่งจากข้างต้นจะเห็นได้ว่าโทนเนอร์ เป็นมีให้เลือกหลากหลายสูตรขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแห้ง ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย ผิวผสมหรือผิวธรรมดา คุณก็สามารถใช้โทนเนอร์ได้ทั้งนั้น

โดยวิธีใช้โทนเนอร์ก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่คุณทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด แล้วเช็ดหน้าให้แห้ง จากนั้นนำแผ่นทำความสะอาดหรือสำลีแผ่นมาชุบกับน้ำโทนเนอร์ให้ชุ่ม แล้วนำไปเช็ดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่บอบบาง เช่น รอบดวงตา หรือถ้าคุณไม่ใช้สำลี คุณก็สามารถหยดโทนเนอร์ 2-3 หยดลงบนฝ่ามือแล้วกดลงบนใบหน้าก็ได้เช่นกัน

โทนเนอร์ใช้ตอนไหน?

โทนเนอร์ใช้ตอนไหน

โทนเนอร์ใช้ตอนไหน? เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนถกเถียงกันเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่แนะนำว่าให้ใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้า ไม่เกิน 1 นาที หรือใช้ก่อนลงเซรั่มและครีมบำรุงผิว เนื่องจากโมเลกุล หรือสารประกอบส่วนใหญ่จะแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นเมื่อผิวเปียก ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเป็นของเหลวบนผิวหน้าก่อนลงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่

โดยทั่วไปคุณสามารถใช้โทนเนอร์ได้ทั้งตอนเช้าและตอนกลางคืน แต่ถ้าผิวแห้งหรือผิวระคายเคืองง่าย ให้ใช้วันละครั้งหรือวันเว้นวัน หากเกิดความผิดปกติ หรือปัญหาผิวไม่ลดลงเลย คุณอาจจะต้องเปลี่ยนสูตรโทนเนอร์ตัวใหม่

โทนเนอร์ กับ คลีนซิ่ง ต่างกันยังไง?

โทนเนอร์กับคลีนซิ่ง ต่างกันยังไง

เชื่อว่ามีหลายคนเลยที่กำลังสับสนเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ กับ คลีนซิ่ง ว่าเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมือนกันใช่ไหม? ซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่เลย เพราะทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์มีวิธีการใช้และสารประกอบที่ค่อนข้างแตกต่างกัน เพื่อช่วยทำความสะอาดผิวหน้าและทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น 

โดยคลีนเซอร์จะช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนผิวหน้า เช่น ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และขจัดความมันส่วนเกิน ในขณะเดียวกันโทนเนอร์ยังมีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลค่า PH ของผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นกลับคืนสู่ผิวหลังการทำความสะอาด ทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่ง มีสุขภาพดี หน้าใส ไร้สิว

โทนเนอร์บางชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงและช่วยป้องกันผิวจากการทำลายของรังสียูวี ที่อาจนำไปสู่รอยเหี่ยวย่นและมะเร็งผิวหนังได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่เป็นสารต่อต้านริ้วรอย ทำให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวายาวนานขึ้น

15 อันดับ โทนเนอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 ทำความสะอาดผิวหมดจด!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้มีโทนเนอร์ที่วางจำหน่ายในท้องตลาดมากมาย ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลาย ๆ ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ที่ดีที่สุดแห่งปี บางคนก็ไม่รู้ว่าจะใช้โทนเนอร์ ยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ด้วยเหตุนี้เราจะได้รวบรวมโทนเนอร์ถูกและดีมาไว้ในบทความนี้ ซึ่งจะมียี่ห้อไหนเหมาะสำหรับประเภทผิวของคุณบ้าง มาดูกันเลย

โทนเนอร์พี่จุน

โทนเนอร์พี่จุน

ชื่อ : ANUA HEARTLEAF 77% SOOTHING TONER

ปริมาณ : 40 ML.

ราคา : 590 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : สารสกัด HOUTTUYNIA CORDATA (77%), สารสกัดจากปอตูลากาโอเลราเซีย, สารสกัดจากดอก CHAMOMILLA RECUTITA (MATRICARIA), สารสกัดจากราก ARCTIUM LAPPA, สารสกัดจากผลไม้ VITIS VINIFERA (องุ่น), สารสกัดจากใบบัวบก

เหมาะสำหรับ : ผิวแพ้ง่าย

คุณสมบัติ : ลดรอยแดง ผดผื่น และสิว ทำให้ผิวสุขภาพดี เติมเต็มความชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

สำหรับใครที่ติดตามโซเชียลอยู่ตลอดคงจะเคยเห็นรีวิวโทนเนอร์พี่จุนกันมาบ้างแล้ว ซึ่งความจริงโทนเนอร์ตัวนี้มีชื่อเรียกว่า ANUA HEARTLEAF 77% SOOTHING TONER โทนเนอร์จากประเทศเกาหลี มีส่วนผสมจากสารสกัดฮาร์ทลีฟ 77% ซึ่งช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคือง และลดแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว อีกทั้งยังมี CENTELLA ASIATICA ช่วยลดรอยแดง ผดผื่น และสิว ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอมและน้ำมันหอมระเหย

โทนเนอร์ THAYERS

โทนเนอร์ THAYERS

ชื่อ : THAYERS ROSE PETAL WITCH HAZEL TONER

ปริมาณ : 350 ML

ราคา : 599 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : น้ำกุหลาบ วิชฮาเซล และว่านหางจระเข้

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว

คุณสมบัติ : มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ควบคุมความมัน ปลอบประโลมผิว และช่วยปรับปรุงผิวให้สม่ำเสมอ เปล่งประกายยิ่งขึ้น

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

เป็นอีกหนึ่งโทนเนอร์ยอดฮิตที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวแห้ง สำหรับโทนเนอร์ THAYERS ตัวนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นแบรนด์ดังที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ 98% อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นน้ำกุหลาบ ว่านหางจระเข้และ WITCH HAZEL ที่ไม่ผ่านการกลั่น มีประสิทธิภาพช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง แลดูสุขภาพดียิ่งขึ้น โทนเนอร์ไม่มีแอลกอฮอล์ อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้งตึง โทนเนอร์กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียน และสีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น

โทนเนอร์ KIEHL’S

โทนเนอร์ KIEHL

ชื่อ : KIEHL’S CALENDULA HERBAL EXTRACT TONER

ปริมาณ : 250 ML.

ราคาประมาณ : 1,390 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : CALENDULA PETAL

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว แม้กระทั่งผิวเป็นสิวง่าย

คุณสมบัติ : ปรับสมดุลและปลอบประโลมผิวที่อักเสบระคายเคืองง่าย พร้อมมอบความชื่นชุ่มให้แก่ผิว รู้สึกผิวผ่อนคลายครั้งหลังใช้

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

โทนเนอร์ที่เหล่าบิ้วตี้บล็อกเกอร์ต่างยกให้เป็นอันดับ 1 ของสกิน SOS สำหรับโทนเนอร์ KIEHL’S CALENDULA HERBAL EXTRACT TONER ที่มาพร้อมประสิทธิภาพในการปรับสมดุลและปลอบประโลมผิวที่อักเสบระคายเคืองง่าย ให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการคิดค้นสูตร CALENDULA สารสกัดจากสมุนไพรดาว ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาให้กลับมาชุ่มฉ่ำมีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยไม่ต้องใช้แอลกอฮอล์หรือสารสังเคราะห์ที่ทำให้ผิวแห้ง

โทนเนอร์ PLANTNERY

โทนเนอร์ PLANTNERY

ชื่อ : PLANTNERY TEA TREE FIRST TONER

ปริมาณ : 250 ML.

ราคาประมาณ : 159 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : TEA TREE OIL

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว แม้กระทั่งผิวแพ้ง่าย

คุณสมบัติ : ปรับสภาพผิว ลดสิว ควบคุมความมัน กระชับรูขุมขน ขจัดต้นตอของการเกิดสิว 

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

มาต่อกันที่โทนเนอร์แบรนด์ดังของไทยที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่น สำหรับโทนเนอร์ PLANTNERY โทนเนอร์ลดสิวที่มีสารสกัดเข้มข้นพิเศษจากทีทรี (TEA TREE) ด้วยมีกระบวนการสกัดพิเศษทำให้ได้ความเข้มข้นของ TERPINEN-4-OL ซึ่งเป็นสารประกอบสำคัญของโทนเนอร์ตัวนี้ มีประสิทธิภาพช่วยลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน ลดแบคทีเรีย P.ACNES อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบริเวณรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนดูเล็กลง ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน สารกันเสีย สีสังเคราะห์ ซิลิโคน และ SLS โทนเนอร์สูตรอ่อนโยน ผิวแพ้ง่าย สามารถใช้ได้

โทนเนอร์ EUCERIN

โทนเนอร์ EUCERIN

ชื่อ : EUCERIN DERMATOCLEAN[HYALURON] TONER

ปริมาณ : 200 ML.

ราคาประมาณ : 419 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : APG COMPLEX, GLUCO-GLYCEROL , กรดไฮยาลูโรนิก

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว แม้กระทั่งผิวแพ้ง่าย

คุณสมบัติ : ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบริเวณรูขุมขน ทำให้ผิวรู้สึกสะอาดและสดชื่น เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงขั้นต่อไป

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

อีกหนึ่งโทนเนอร์แบรนด์ดังที่คนไทยต่างรู้จักกันดี สำหรับโทนเนอร์ EUCERIN สูตรอ่อนโยนแต่ทรงประสิทธิภาพ ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์และทางผิวหนังแล้วว่าเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวแพ้ง่าย มีส่วนผสมของ APG COMPLEX ที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพแต่อ่อนโยนเป็นพิเศษ GLUCO-GLYCEROL มอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติ และกรดไฮยาลูโรนิก ที่มีความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้นสูง โทนเนอร์ผิวแพ้ง่าย FRAGRANCE-FREE ปราศจากน้ำหอม และปราศจากแอลกอฮอล์ ไม่ทำให้ผิวแห้ง

โทนเนอร์ คลีนแอนด์เคลียร์

โทนเนอร์ คลีนแอนด์เคลียร์

ชื่อ : Clean & Clear Essentials Oil-Control Toner

ปริมาณ : 100 ML.

ราคาประมาณ : 85 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : 0.5% SALICYLIC ACID, ALCOHOL DENAT, GLYCERETH-26, PANTHENOL

เหมาะสำหรับ : ผิวมันและมีปัญหาสิว

คุณสมบัติ : ลดรอยสิว ลดการเกิดสิวซ้ำซาก ลดความมันส่วนเกิน ช่วยป้องกันสิวและสิวเสี้ยน

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโทนเนอร์ 7-11 ขายดีขวัญใจวัยรุ่นไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับโทนเนอร์ คลีนแอนด์เคลียร์ โทนเนอร์ถูกและดีหาซื้อได้ง่าย เป็นโทนเนอร์ สูตรปราศจากน้ำมัน (OIL-FREE) ไม่อุดตันรูขุมขนช่วยขจัด “แบคทีเรียสิว” ที่อาจตกค้างหลังล้างหน้า ควบคุมความมันส่วนเกิน ควบคุมความมันส่วนเกินอันเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว และสิวเสี้ยน ช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้ดียิ่งขึ้น ทำให้หน้าใส ไร้สิว เป็นโทนเนอร์ขวดกระทัดรัดพกพาง่าย

โทนเนอร์ VC

โทนเนอร์ VC

ชื่อ : IMAGES VC MOISTURIZING TENDER TONER

ปริมาณ : 500 ML.

ราคาประมาณ 99 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : วิตามินซีที่สกัดจากผลส้ม AA2G

เหมาะสำหรับ : ผิวผสม

คุณสมบัติ : เติมเต็มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะ ผิวหน้ากระจ่างใส ไร้ริ้วรอย

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

อีกหนึ่งโทนเนอร์หน้าขาวใสยอดฮิตที่สาว ๆ หลายคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับโทนเนอร์ VC โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวหน้า พร้อมบำรุงผิว ด้วยสกัดจากผลส้ม ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีเกรดพรีเมี่ยม ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ได้อย่างล้ำลึก ปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากการอักเสบของสิว พร้อมปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน สว่างกระจ่างใส กระชับรูขุมขนให้เล็กลง

โทนเนอร์ SK-II

โทนเนอร์ SK-ll

ชื่อ : SK-II FACIAL TREATMENT CLEAR LOTION TONER

ปริมาณ : 230 ML.

ราคา : 3,596 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : PITERA™ ซึ่งเป็นส่วนประกอบเฉพาะที่มีสารอาหารผิวขนาดเล็ก 50 ชนิด

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว

คุณสมบัติ : เติมเต็มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ลดความหมองคล้ำ ผิวกระจ่างใสมีสุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ ขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบริเวณรูขุมขน และทำให้ผิวผ่อนคลาย

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

มาต่อกันที่โทนเนอร์ที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง พร้อมกับการบำรุงผิวที่ล้ำลึก SK-II FACIAL TREATMENT CLEAR LOTION TONER โทนเนอร์ที่อุดมไป PITERA™ส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่มีสารบำรุงมากกว่า 50 เช่น วิตามินซี กรดอะมิโน แร่ธาตุ และกรดอินทรีย์ เป็นต้น ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว และทำให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย ผสมผสานกับกรดอัลฟ่าไฮดรอกซี (AHA) เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอ ให้กระจ่างใสและเรียบเนียนมากขึ้น ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่หลังการล้างหน้า เตรียมพร้อมผิวเพื่อรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไป

โทนเนอร์ MAMONDE

โทนเนอร์ MAMONDE

ชื่อ : MAMONDE ROSE WATER TONER 

ปริมาณ : 250 ML.

ราคา : 290 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : สารสกัดจากดอกกุหลาบสายพันธุ์ DAMASK เข้มข้นถึง 90.89%

เหมาะสำหรับ : ผิวแห้ง

คุณสมบัติ : เติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว พร้อมปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวผ่อนคลาย

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

ถ้าพูดถึงโทนเนอร์ ยี่ห้อไหนดี 2023 แน่นอนว่าต้องมีโทนเนอร์ MAMONDE ROSE WATER TONER รวมอยู่ด้วย มีสกัดจากดอกกุหลาบสายพันธุ์ DAMASK ในประเทศบัลแกเรีย ที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนความงามของผู้หญิงมาอย่างยาวนาน ซึ่งความวิเศษของดอกกุหลาบสายพันธุ์นี้ คือ สามารถมอบการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกให้แก่ผิว ช่วยคืนความชุ่มชื่นสู่ผิวพร้อมปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากดอกกุหลาบ ทำให้ผิวหน้ารู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น

โทนเนอร์ PIXI

โทนเนอร์ PIXI

ชื่อ : PIXI GLOW TONIC EXFOLIATING TONER

ปริมาณ : 100 ML.

ราคา : 439 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : โสม, อโลเวร่า และ GLYCOLIC ACID

เหมาะสำหรับ : ผิวมัน มีสิวผด สิวอุดตัน

คุณสมบัติ : ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น ลดเลือนจุดด่างดำ และช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ไม่เกิดผิวอุดตัน ไม่มีแอลกอฮอล์

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

อีกหนึ่งโทนเนอร์ลดสิวสำหรับคนที่มีปัญหาสิว ผิวมัน PIXI GLOW TONIC EXFOLIATING TONER โทนเนอร์ ปราศจากแอลกอฮอล์ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน พร้อมการบำรุงผิวให้กระจ่างใส เนียบเรียบยิ่งขึ้น ด้วยส่วนผสมธรรมชาติ เช่น ว่างหางจระเข้ และโสม ให้คุณกล้าเผยหน้าใส ไร้สิว ได้อย่างมั่นใจ

โทนเนอร์ OXE CURE

โทนเนอร์ OXE CURE

ชื่อ : OXE CURE BLACKHEAD CLEARING BHA PHA TONER

ปริมาณ : 150 ML.

ราคา : 299 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : BHA 2% และ PHA 4%

เหมาะสำหรับ : ผิวมัน ผิวผสม ผิวแพ้ง่ายและมีปัญหาสิว

คุณสมบัติ : ขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบริเวณรูขุมขน ลดการอักเสบ ลดสิว กระชับรูขุมขนและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

โทนเนอร์ถูกและดีที่ตอบโจทย์คนที่มีปัญหาสิวอุดตัน สำหรับโทนเนอร์ OXE CURE เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ช่วยจัดการเรื่องสิว ๆ ให้กับหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ ซึ่งโทนเนอร์ตัวนี้คิดค้นขึ้นมาเพื่อคนที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ อุดมไปด้วย BHA 2% ที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก ทำให้รูขุมขนเล็กลง ผสมผสานกับ PHA 4% ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน เป็นโทนเนอร์ขวดกระทัดรัดพกพาสะดวก

โทนเนอร์ SOS

โทนเนอร์ SOS

ชื่อ : SOS HYALURON PH BALANCING TONER

ปริมาณ : 300 ML.

ราคา : 299 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : SASA KURILENSIS WATER, HYALURON, แร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิว 6 ชนิด, BETA GLUCAN และ PURSLANE

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

คุณสมบัติ : ช่วยลดสิว ลดการอุดตัน ขจัดสิ่งสกปรกตกค้างบริเวณรูขุมขน ทำให้ผิวดูกระชับ เรียบเนียนขึ้น ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวผ่อนคลายและสุขภาพผิวดีขึ้น

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

มาต่อกันที่โทนเนอร์ผิวแพ้ง่ายอีกหนึ่งตัวที่ถือไดว่าให้ ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจเลยทีเดียว สำหรับ SOS HYALURON PH BALANCING TONER โทนเนอร์สูตรอ่อนโยน แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น SASA KURILENSIS WATER น้ำไผ่บริสุทธิ์เข้มข้นจากญี่ปุ่น ช่วยปรับสมดุล PH จากการล้างหน้า ลดการตกค้างของสิ่งสกปรก ที่ก่อให้เกิดสิวอุดตันและสิวเสี้ยน มี HYALURON ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ผสมผสานกับแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อผิวถึง 6 ชนิด ทำให้ผิวกระชับเรียบเนียนขึ้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เพื่อลดการอุดตันและลดการเกิดสิว อีกทั้งยังเติมเต็มออกซิเจนให้กับผิว ทำให้ผิวผ่อนคลาย ไม่แห้งตึง พร้อมรับการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป

โทนเนอร์ NEEDLY

โทนเนอร์ NEEDLY

ชื่อ : NEEDLY DAILY TONER

ปริมาณ : 250 ML.

ราคา : 450 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : ARTEMISIA PRINCEPS LEAF WATER, GLYCERYL GLUCOSIDE และ HYALURONIC ACID

เหมาะสำหรับ : ผิวมัน ผิวผสม

คุณสมบัติ : ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว กระชับรูขุมขน ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และปลอบประโลมผิวจากการอักเสบต่าง ๆ

พิกัด : SHOPEE, KONVY

สาวกเกาหลีเกาใจต้องไม่ควรพลาดกับโทนเนอร์ NEEDLY อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบรนด์ดังจากประเทศเกาหลี เป็นโทนเนอร์กระชับรูขุมขนที่อุดมไปด้วยส่วนผสมจาก ARTEMISIA PRINCEPS LEAF WATER, GLYCERYL GLUCOSIDE, HYALURONIC ACID ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวแลดู สุขภาพดีมีน้ำมีนวล ฉ่ำวาว และยังมีส่วนผสมของ BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว กับ CENTELLA และ TEA TREE LEAF EXTRACT ช่วยปลอบประโลมผิวจากการอักเสบต่าง ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุด โชว์งานผิวได้อย่างมั่นใจ สไตล์เกาหลี

โทนเนอร์ NEUTROGENA

โทนเนอร์ NEUTROGENA

ชื่อ : NEUTROGENA ALCOHOL-FREE FACIAL TONER

ปริมาณ : 150 ML.

ราคา : 119 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : BUTYLENE GLYCOL, PANTHENOL

เหมาะสำหรับ : ผิวมัน และผิวธรรมดา

คุณสมบัติ : ขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน ฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีขึ้น และยังให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

พิกัด : WATSONS, LAZADA

หากคุณกำลังมองหาโทนเนอร์ 2023 ที่มีความคุณสมบัติพิเศษช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวให้ดีขึ้น โดยไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และการอุดตัน ต้องไม่พลาดกับ NEUTROGENA ALCOHOL-FREE FACIAL TONER โทนเนอร์สูตรน้ำที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน ทำให้ผิวผ่อนคลาย ช่วยลดการสูญเสียน้ำในผิวหนัง จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

โทนเนอร์ INNISFREE

โทนเนอร์ INNISFREE

ชื่อ : INNISFREE GREEN TEA HYALURONIC ACID HYDRATING TONER

ปริมาณ : 160 ML.

ราคา 585 บาท

ส่วนประกอบสำคัญ : HYALURONIC ACID, GREEN TEA, PANTHENOL

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว แม้กระทั่งผิวแพ้ง่าย

คุณสมบัติ : ช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำความสะอาดรูขุมขน ลดการอุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิว

พิกัด : SHOPEE, LAZADA

สุดท้ายโทนเนอร์แบรนด์ดังจากเกาหลีที่สาว ๆ หลายคนชื่นชอบ INNISFREE GREEN TEA HYALURONIC ACID HYDRATING TONER โทนเนอร์หน้าขาวใสเนื้อบางเบาที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและกรดอะมิโนที่ช่วยปลอบประโลมผิว ผสมผสานกับกรดไฮยาลูโรนิก 5 ชนิด ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากสารสกัดชาเขียวซึ่งช่วยลดการระคายเคืองผิว และช่วยทำความสะอาดรูขุมขนที่อุดตัน ทำให้ไม่เกิดสิว ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของเกาหลีที่น่าทึ่งมาก แถมประสิทธิภาพยังคุ้มค่า คุ้มราคาอีกด้วย

โทนเนอร์ช่วยอะไร?

โทนเนอร์ช่วยอะไร

จากข้อมูลข้างต้นเราจะเห็นได้ว่ามีโทนเนอร์หลากหลายสูตรที่ถูกคิดค้นขึ้นมาให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิว ซึ่งโทนเนอร์ในท้องตลาดมีให้เลือกใช้ตั้งแต่สูตรเข้มข้น ไปจนถึงสูตรอ่อนโยน สำหรับผิวแพ้ง่าย

แต่คุณสงสัยไหมว่าทำไมเราถึงต้องใช้โทนเนอร์? แล้วโทนเนอร์ช่วยอะไร? ในส่วนของประโยชน์นั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ซึ่งโดยรวมแล้วโทนเนอร์ส่วนใหญ่จะอุดมไปด้วยสารประกอบที่เติมเต็มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวหลังการล้างหน้า ซึ่งเป็นขั้นตอนการบำรุงผิวหน้าที่เห็นผลได้อย่างชัดเจน

ยิ่งคุณเริ่มใช้โทนเนอร์ที่เป็นสูตรเฉพาะ ก็จะยิ่งเห็นผลลัพธ์ได้เร็วขึ้น เช่น โทนเนอร์ลดสิว โทนเนอร์กระชับรูขุมขน โทนเนอร์หน้าขาวใส เป็นต้น นอกจากนี้โทนเนอร์ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และสารปลอบประโลมผิวที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยเสริมพื้นผิวทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายควรมี!

วิธีเลือกโทนเนอร์

วิธีเลือกโทนเนอร์

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้มีสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน เช่นเดียวกับการเลือกใช้ โทนเนอร์ ให้เหมาะกับสภาพผิว โดยทั่วไปคนเราจะมักมีปัญหาผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้นวิธีเลือกใช้โทนเนอร์ตัวไหนดี จึงต้องเลือกสูตรที่ช่วยขจัดปัญหาผิวนั้น ๆ โดยเฉพาะ ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกโทนเนอร์เราต้องรู้จักกับประเภทผิวของตัวเองให้ดีเสียก่อน

ผิวมัน

ผิวมัน

โทนเนอร์ตามท้องตลาดทั้งหมดสามารถช่วยต่อต้านความมันส่วนเกินได้ แต่สำหรับคนผิวมันเป็นพิเศษ เราขอแนะนำให้เลือกใช้โทนเนอร์เนื้อแมตที่มีส่วนผสมของซาลิไซลิกและกรดไกลโคลิก ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น หากคุณต้องการลดขนาดรูขุมขนด้วยก็ให้เลือกตัวที่มีส่วนผสมของไนอาซินาไมด์ และที่สำคัญควรเลือกโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ เช่น NEUTROGENA ALCOHOL-FREE FACIAL TONER

ผิวแห้ง

ผิวแห้ง

สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาผิวแห้ง เป็นขุย เราขอแนะนำให้เลือกใช้โทนเนอร์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นและช่วยให้มอยส์เจอไรเซอร์ซึมซาบได้ดี ย้ำอีกครั้งให้หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่รุนแรง เช่น แอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้ผิวของคุณแห้งหนักกว่าเดิม ทางที่ดีให้มองหาส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวแทน เช่น กรดไฮยาลูโรนิก วิตามินอี และกลีเซอรีน สำหรับผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ เช่น INNISFREE GREEN TEA HYALURONIC ACID HYDRATING TONER

ผิวผสม

ผิวผสม

คนที่มีสภาพผิวผสม สามารถใช้โทนเนอร์ได้ทั้งหมด แต่ต้องเป็นสูตรที่ไม่มีแอลกอฮอล์ และเพื่อให้ได้ที่ดี เราขอแนะนำให้เลือกโทนเนอร์เนื้อสัมผัสบางเบา มีคุณสมบัติช่วยปรับโทนสีผิว และช่วยลดความมัน เนื่องจากผิวผสมมักจะมีความมันบริเวณทีโซนและผิวแห้งเป็นปื้นตามส่วนอื่น ๆ ของใบหน้า ดังนั้นควรมองหาส่วนผสมที่สามารถดูดซับความมันส่วนเกินได้ดี โดยไม่ทำให้ใบหน้าสูญเสียความชุ่มชื้น เช่น EUCERIN DERMATOCLEAN[HYALURON] TONER

ผิวเป็นสิวง่าย

ผิวเป็นสิวง่าย

หากผิวของคุณมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย หรือ กำลังประสบปัญหาสิว เราขอแนะนำให้เลือกใช้โทนเนอร์สูตรเบาบางและอ่อนโยน ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งรวมถึงสารสกัดจากพืชธรรมชาติที่รุนแรงหรือน้ำมันหอมระเหยเนื่องจากจะทำให้ระคายเคืองผิวมากยิ่งขึ้น ลองใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของกรดอัลฟาไฮดรอกซีหรือกรดไกลโคลิก เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และลดความมันที่อาจอุดตันรูขุมขน ไร้สิว เช่น ANUA HEARTLEAF 77% SOOTHING TONER

บทส่งท้าย

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ 15 โทนเนอร์ที่เราได้รวบรวมมาไว้ในบทความนี้ ซึ่งต้องขอบอกก่อนเลยว่าโทนเนอร์ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นโทนเนอร์ที่ดีที่สุด ประจำปี 2023 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การันตีด้วยยอดรีวิวที่เยอะมาก ๆ ในโลกออนไลน์ เผยหน้าใส ไร้สิว ได้อย่างมั่นใจ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ทุกคนควรมีติดกระเป๋าเครื่องสำอางไว้ และที่สำคัญอย่าลืมเช็คสภาพผิวของตัวเองก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ทุกครั้ง สำหรับบทความหน้าเราจะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวประเภทไหนมารีวิว ก็ขอฝากติดตามด้วยนะคะ

10 อันดับเครื่องสำอางเกาหลี ยี่ห้อไหนดี จนต้องบอกต่อ ฉบับประจำปี 2023

Suwanna Preebunpul
สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ