How to เลือกสร้อยคอแฟชั่น แมทช์ปังได้เข้ากับลุค

เทรนทุกวันนี้ที่ยังคงมีงานแฟชั่นทำออกมาเรื่อยๆ นอกจากเสื้อผ้าแล้วก็จะเป็นส่วนของเครื่องประดับ accessory ที่สำคัญ อย่าง สร้อยคอ ที่สาวๆ หลายคนจะต้องมีติดห้องไว้แมทช์กับชุดเสื้อผ้า สำหรับวาระในการแต่งตัวไปยังที่สถานที่ต่างๆ วันนี้เราจะมาบอกวิธีเลือกสร้อยคอ ให้เทคนิคทุกคนนำไปใช้แมทช์ทำให้ได้ลุคที่ดูดีขึ้นกันค่ะ

เลือก สร้อยคอสำหรับคนที่มีช่วงคอยาว

ช่วงความยาวของคอ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลต่อการเลือก สร้อยคอ สำหรับคนที่มีช่วงคอยาว ควรเลือกสร้อยคอที่มีขนาดใหญ่ ไม่มีลวดลาย หรือหากมีลวดลายไม่ควรมีลวดลายที่เยอะจนเกินไป อาจเลือกรูปแบบเรียบ ความยาวที่กำลังสวยจะอยู่ที่ช่วงไหปลาร้าขึ้นไป ไม่ควรใส่สร้อยที่มีความยาวเยอะๆ เพราะจะยิ่งไปเน้นทำให้คอแลดูยาว

สร้อยคอแฟชั่น

เลือก สร้อยคอ สำหรับคนที่มีช่วงคอสั้น

สำหรับสาวๆ ที่มีความยาวช่วงคอสั้น ควรเลือกใส่ สร้อยคอที่เป็นประเภทจี้ หรือสร้อยคอเส้นเล็ก และขนาดความยาวช่วงคอที่ทำให้ดูสวยงามมากขึ้นคือช่วงกลางไห้ปลาร้าลงไปประมาณ 2 นิ้ว จะช่วยพลางสายตาทำให้คอดูยาวมากขึ้น

เลือก สร้อยคอ สำหรับชุดเกาะอก

เนื่องจากชุดเกาะนั้น เป็นชุดที่เปิดให้เห็นตั้งแต่ช่วงคอ ไหปลาร้า และไหล่ลงมา ควรเลือกประเภทของสร้อยคอที่ติดกับช่วงคอ หรือประเภทของจี้ เพื่อไม่ให้บังช่วงหน้าอก อวดอกที่สวยงาม อีกทั้งตัวสร้อยจะช่วยดึงความสนใจให้ลุคที่ดูหรูหรามากขึ้น

สร้อยคอแฟชั่น

เลือก สร้อยคอ สำหรับเสื้อคอกลม

เสื้อคอกลมนั้นมักจะเป็นเสื้อผ้าชุดสบาย ที่ถูกหยิบนำมาใช้ได้ง่ายที่สุด ใช้ได้อย่าง everyday ลุค แต่ทั้งนี้หากเราอยากแมทช์ให้ลุคที่สามารถออกไปเดินห้าง หรือเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ก็สามารถทำได้ โดยควรเลือก สร้อยคอที่มีความยาวช่วงกึ่งกลางของไหล่และหน้าอก โดยสามารถเลือกรูปแบบจี้ได้หลากหลาย เพื่อความสวยงาม สามารถเลือกตามลุคที่ชอบได้

สร้อยคอแฟชั่น

เลือกสร้อยคอ สำหรับเสื้อคอวี

สำหรับคนที่ต้องการแมทช์ สร้อยคอกับเสื้อที่เป็นคอวี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของเสื้อคอวีสั้นๆ หรือคว้านคอวีลึก สร้อยคอที่เหมาะสมควรจะเลือกสร้อยคอที่มีความยาวพอสมควร แต่ไม่ควรยาวจนแตะกับช่วงของเสื้อล่างสร้อย โดยรูปแบบของสร้อยอาจเลือกเป็นเรขาคณิต ทรงกลม ตัวอักษร หรือแบบอื่นๆ ตามชอบ

เลือก สร้อยคอ สำหรับเสื้อเชิ้ต

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการหาสร้อยแมทช์กับชุดทำงาน อย่างเสื้อเชิ้ต ให้ลุคธรรมดามีสีสัน มีความน่าสนใจมากขึ้น ควรเลือก สร้อยคอที่มีความยาวเลยหน้าอกลงมา ด้วยเสื้อเชิ้ตนั้นช่วยให้ผู้สวมใส่มีลุคที่เป็นทางการและเท่ขึ้นแล้ว ดังนั้นสร้อยประเภทที่มีความยาวและมีขนาดพอเหมาะซ่อนใต้ปกเสื้อได้สวยงาม หากสวมเชิ้ตขาวก็สามารถเลือกใส่สร้อยที่มีสีสันสวยงามหลากหลายได้