อยากทำ กัวซา ต้องรู้อะไรบ้าง กัวซาช่วยอะไร เหมาะกับใคร มาเก็บข้อมูลไปพร้อมกัน

กัวซา

หลายคนอาจเลยได้ยินเรื่องของการ กัวซา มาบ้าง แต่ความจริงแล้ววิธีนี้คืออะไร ช่วยเรื่องไหน และเหมาะกับใคร ก่อนตัดสินใจทำแนะนำว่าควรรู้ข้อมูลเบื้องต้นเพื่อเตรียมตัวกันก่อน แต่บอกเลยว่าถ้าใครสามารถทำได้จะเป็นอีกหนึ่งวิธีดูแลรักษาตัวเองที่เพิ่มสุขภาพดีจากภายในให้คุณได้อย่างแน่นอน

มารู้จักกันก่อนว่า กัวซา คืออะไร

กัวซา

สำหรับการ กัว ซา นั้นถือว่ากำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงเลยก็ว่าได้ โดยกั ว ซา คือ การกวาดหรือขูดลงบนผิวหนัง เพื่อหาพิษหรือบ่งบอกโรคภายใน เป็นศาสตร์ของแพทย์จีน สามารถช่วยในการดีท็อกซ์สารพิษให้ออกมาทางผิวหนัง แล้วไปเพิ่มออกซิเจนเพื่อเลี้ยงเนื้อเยื่อ เน้นใช้แก้อาการปวดเมื่อย บำบัดโรค และยังทำเพื่อเสริมความงาม ลดริ้วรอย ชะลอวัยได้อีกด้วย

กัวซา ช่วยอะไรได้บ้าง

เรามาดูกันว่าการกัวซา นั้นสามารถช่วยอะไรคุณได้บ้าง และประโยชน์ ของ กั ว ซาที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง เผื่อว่าตรงกับไลฟ์สไตล์ของใครจะได้ไม่พลาดที่จะหาหินกัวซามาดูแลตัวเองกัน

กัวซา
  1. ดีท็อกซ์

นี่คือประโยชน์หลักเลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าถ้าทำถูกวิธีขูดกัวซาจะช่วยให้เนื้อเยื่อมีออกซิเจนไปเลี้ยงมากขึ้น

  1. แก้ปวดเมื่อย

ชาวออฟฟิศห้ามพลาด ถ้าไม่ประเมินแล้วสามารถทำได้บอกเลยว่าเจ็บแต่โล่งมากเมื่อได้ทำ โดยช่วยได้ทั้งการปวดเมื่อย เหน็บช้า ตะคริว ปวดหัว

กัวซา
  1. เสริมความงาม

การทำ กั ว ซาที่หน้านั้นมีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือก แต่ต้องทำให้ถูกวิธีกันด้วย หลังจากนั้นจะได้รูขุมขนกระชับ หน้าใส ลดริ้วรอย และยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ยกกระชับได้อีกด้วย ถ้าถามว่ากัวซาหน้าทุกวันได้ไหม คำตอบคือ ได้ แนะนำทำวันละประมาณ 5-10 นาทีก็เพียงพอแล้ว

  1. ปรับระบบน้ำในร่างกาย

หากคุณมีอาการบวมน้ำ ปัสสาวะมีปัญหา แนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และการ กัวซา อาจเป็นแพทย์ทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ

กัวซา
  1. ช่วยเรื่องการมองเห็น

ถือว่าเป็นศาสตร์ที่เหมาะกับคนทำงานอย่างแท้จริง เพราะสามารถช่วยให้คนที่ใช้สายตานาน ๆ จนรู้สึกตามัวมีอาการดีขึ้นได้อีกด้วย

  1. กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม

ใครที่อยากผมหนา ดกดำ ยาวไว้ขึ้น แนะนำว่าให้ลองทำวิธีนี้กันดู เพราะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดี แถมยังรู้สึกสบายอีกด้วย

กัวซา
  1. ลดความร้อนในร่างกาย

ด้วยไฟล์สไตล์และอาหารการกินนั้นอาจทำให้คุณมีความร้อนสะสมในร่างกายมากเกินไป จนส่งผลให้เป็นไข้หวัด มีอาการไอ สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อใช้วิธีนี้เข้าไปช่วยบรรเทา หรือรักษาได้

หลังกัวซา มีอะไรที่ต้องระวังบ้าง

แม้ว่ากัวซา นั้นจะมาพร้อมข้อดีที่น่าสนใจมากมาย แต่แน่นอนว่าทุกอย่างย่อมมาพร้อมกับสิ่งที่ต้องระวัง ข้อห้าม หลัง กั ว ซา มีอะไรบ้างมาดูกัน

กัวซา
  • ไม่ควรฝืน

ความเจ็บสำหรับการทำกัวซา นั้นในบางจุดที่มาพร้อมกับปัญหาบอกเลยว่าเจ็บไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ถ้ารู้สึกว่าเจ็บมากเกินไปอย่าฝืน เพราะไม่ใช่เรื่องดีของคุณอย่างแน่นอน

  • งดการอาบน้ำ

หลังทำแล้วควรงดการอาบน้ำประมาณ 4-5 ชั่วโมง เพื่อให้ผิวหนังได้ระบายพิษออกอย่างเต็มที่ ถ้ารีบไปอาบอายทำให้เส้นเลือดหดตัว และอาจกลายเป็นการเจ็บฟรีได้

  • ระวังเรื่องกินข้าว

คุณควรทำหลังจากการกินข้าวไปแล้วงอย่างน้อย 1 ชั่วโมง และไม่ควรที่จะทำตอนท้องว่าง เพราะอาจมีผลกระทบได้

กัวซา

วันนี้เชื่อว่าเราได้รู้จักกับการ กัวซาอย่างจุใจกันแล้วใครที่คิดว่ามีอาการที่เหมาะกับการใช้ทางเลือกการดูแลรักษาตัวเองแบบนี้บอกเลยว่าอย่ารอช้า แต่ไม่ควรทำเอง ควรปรึกษาแพทย์ และศึกษาวิธีอย่างละเอียดก่อน เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบทั้งร่างกาย หากทำโดยไม่ศึกษาและไม่ประเมินความเหมาะสมให้ดีอาจทำให้คุณได้รับผลเสียแทนได้ แต่ถ้าลองปรึกษาแล้วตอบโจทย์ รับรองว่าคุณจะได้แนวทางการรักษาผ่อนคลายใหม่ ๆ ที่ติดใจกันอย่างแน่นอน เหมาะมากสำหรับคนทนเจ็บได้อีกด้วย

อ่านบทความอื่นๆ: