วิตามินบำรุงผม เพื่อสุขภาพผมที่ดีได้ในทุกวัน

วิตามินบำรุงผม

เส้นผมของคนเราก็ต้องการ การดูแลรักษาเช่นกัน วิตามินบำรุงผม เป็นอีกอย่างที่สาว ๆขาดไม่ได้ หากไม่อยาก หัวล้านก่อนวัยอันควร 

วิตามินบำรุงผม เพื่อผมสวยสุขภาพดี และดูเป็นธรรมชาติ

วิตามินบำรุงผม

การมีผมสวยสุขภาพดีโดยที่เรานั้นไม่ต้องยุ่งยาก หาผลิตภัณฑ์อะไรให้มันเยอะแยะมากมายมาใช้ ดีไม่ดีทำให้แพ้กลายเป็นนั่นนี่ขึ้นมาได้อีกด้วยวิตามินบำรุงผม ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยให้เส้นผมของเรานั้นสวยสุขภาพดี มีน้ำหนัก เงางามแลดูเป็นธรรมชาติ แต่นั่นก็จะต้องขึ้นอยู่กับสภาพของเส้นผมของเราด้วย จะใช้สุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้เพราะอาจจะทำให้เกิดเป็นปัญหาผมร่วงโดยไม่ตั้งใจได้เหมือนกัน ซึ่งนั่นก็เป็นอีกปัญหา ที่เกิดขึ้นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดย สาเหตุของผมร่วง ส่วนใหญ่และเกิดได้ดังนี้

  • รังแค ที่เกิดจากฝุ่น ลัมลภาวะต่าง ๆในชีวิตประจำวันที่เราต้องเจอ 
  • ผมเสีย ที่เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ 
  • ความเครียดและอาหาร
  • อาการทางผิวหนัง บางครั้งก็อาจจะเกิดขึ้นจากการแพ้สารบางชนิดใน วิตามินบำรุงผม
  • ใช้สารเคมีกับผม จากการทำสี ดัด เป็นต้น
วิตามินบำรุงผม

วิธีการป้องการผมร่วง อาจจะไม่ได้แก้ผมร่วงให้หยุดร่วงได้ในทันที แต่เป็นวิธีที่จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอ แล้วผมของคุณจะค่อย ๆดีขึ้น ร่วงน้อยลง จนหายร่วงไปในที่สุด 

  • ใช้แชมพูที่เน้นเรื่องลดผมขาดหลุดร่วงโดยเฉพาะ
  • เช็ดหรือเป่าผมให้พอหมาดหลังสระผม 
  • ลดความเครียด 
  • กินอาหารเสริมบำรุงรากผมหรือใช้วิตามินบำรุงผม

วิตามิน บำรุงผม เพิ่มความมั่นใจให้กับผม

วิตามินบำรุงผม

เพราะความมั่นใจของคนเรานั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากผม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทรงผมหรือสีผมก็ตาม เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนอาจจะไม่เคยรู้ตัว หรืออาจจะไม่ทันสังเกตก็ได้ว่า สุขภาพผม ตอนนี้นั้นเป็นอย่างไร แห้ง เสีย ชี้ฟู ขาด หรือ หลุดร่วง มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นการเลือกใช้วิตามิน บำรุงผม จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสาว ๆที่มีผมยาว และจะต้องพบเจอกับผู้คนมากมายอย่าให้ อาการผมร่วง มาทำให้ขายหน้าอีกเลย มาดูวิธีการเลือกซื้อวิตามินบำรุงผมกัน ว่าควรเลือกซื้ออย่างไร 

  1. เลือกจากส่วนผสมที่สำคัญ เช่น ช่วยบำรุง ช่วยป้องกัน ช่วยฟื้นฟู เป็นต้น
  2. เลือกวิตามินที่ดูแลได้ ครอบคลุมทุกปัญหาผม เช่น ผมร่วง ผมหงอก
  3. เลือกวิตามินบำรุงผมที่ช่วยบำรุงเล็บและผิวหนังไปด้วยในตัว

ผมร่วงเกิดจากการขาดวิตามินอะไรได้บ้าง

วิตามินบำรุงผม

    บอกได้เลยว่าขาดทุกวิตามินโดยเริ่มตั้งแต่ H, A,บีรวม, C, E ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของการ ขาดสารอาหาร นั่นเอง ซึ่งเราสามารถเลือกซื้อ วิตามิน บำรุงผม จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงผม ที่มีส่วนผสมของวิตามินเหล่านี้ได้ในตัวเดียวกัน ซึ่งนั่นคือ LYO BIOTIN PLUS HORSETAIL นั่นเอง โดยทานหลังอาหารเช้า อย่างต่อเนื่องติดต่อกันเกิน 1 เดือน จึงจะเห็นผลได้ดี และนอกจากนี้ ยังมีวิตามินบำรุงผม ยี่ห้ออื่น ๆที่สามารถใช้ได้ผลเป็นอย่างดีอีกด้วย ดังตัวอย่างด้านล่างนี้ 

    • MEGA We care REGENEZ ให้สารอาหารครบ ลดอาการผมร่วง และผมบาง
    • BLACKMORES Biotin H + อาหารเสริมไบโอตินบำรุงผมและเล็บให้แข็งแรง
    • NATURE’S BOUNTY Hair Skin & Nails Gummies บำรุงผม เล็บ และผิวให้มีสุขภาพดี
    • 21ST CENTURY Biotin 10,000 mcg เน้นบำรุงผมเป็นพิเศษ

    โดยมีวิธีใช้ วิตามินบำรุงผม ให้ได้ผลเป็นอย่างดี ดังนี้ 

    วิตามินบำรุงผม
    1. เลือกใช้วิตามินตามสภาพปัญหาของผม 
    2. ให้ใช้หลังการสระผมทุกครั้ง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด โดยเช็ดผมให้พอหมาด ๆ ก่อนในวิตามิน ห้ามใช้ในขณที่ผมยังเปียกอยู่ 
    3. บีบวิตามินลงบนฝ่ามือ ชโลมให้ทั่วปลายผม โดยไม่ต้องล้างออก หากมีปัญหาผมแตกปลาย ให้เน้นบริเวณปลายผม 

    นอกเหนือจากการใช้วิตามินบำรุงผม การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ที่อุดมไปด้วย วิตามินและแร่ธาตุ ในปริมาณที่เหมาะสม อย่างเช่น นม ไข่แดง ถั่วเหลือง ผักใบเขียว ปลา แครอท โยเกิร์ต ไก่ ตับ ผักโขม ถั่วดำ ถั่วแดง หอยนางรม เมล็ดทานตะวัน เห็ด เนื้อหมู ไข่ ข้าวกล้องและปลาทะเลเป็นต้น ก็สามารถช่วย บำรุงผม ให้มีสุขภาพที่ดีได้เช่นกัน และถ้าถามว่า ทำอย่างไรให้ผมยาวเร็ว ก็ใช้วิตามินบำรุงผมหรือแชมพูสำหรับเร่งผมยาว เป็นตัวช่วยที่สามารถทำให้ผมยาวได้อีกทาง 

    อ่านบทความอื่นๆ: