ผมแตกปลาย ปัญหาคับใจของสาว ๆ อยากผมสวย!

ผมแตกปลาย ปัญหาคับใจของสาว อยากผมสวย!

ในช่วงที่สภาวะอากาศสุดแสนร้อนระอุเกินบรรยาย บอกได้คำเดียวเลยว่ามันไม่ได้ให้ความร้อนอกร้อนใจเพียงเท่านั้น แต่รังสียูวีจากแสงแดดยังเป็นตัวการสำคัญที่มาทำลายเส้นผมของสาว ๆ จนไม่เหลือชิ้นดีมานักต่อนักแล้ว จนทำให้เกิดปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟูกลายเป็นปัญหาใหญ่สะสมจนเส้นผมลีบแบน ไม่สามารถหล่อเลี้ยงสารบำรุงต่าง ๆ ได้ทั่วถึงจนกลายเป็นปัญหาผมแตกปลายรบกวนใจในที่สุด

ปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมนั้นไม่ได้แก้ได้ง่าย ๆ แถมต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูค่อนข้างนานจนทำเอาหลายคนท้อแท้จนถอดใจกันไปเป็นแถว สาว ๆ รู้ไหมคะไม่ได้มีเพียงปัจจัยจากแสงแดดเท่านั้นนะคะ ที่จะเป็นตัวการทำร้ายเส้นผม แต่ยังมีปัจจัยอีกหลากหลายอย่างเลยที่พร้อมจู่โจมเกาะป้องกันความแข็งแรงของเส้นผมเราอยู่เสมอ ว่าแต่จะมีปัจจัยอะไรบ้างนั้นเราได้รวบรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับปัญหาอื่น ๆ รวมทั้งการแก้ผมแตกปลายอัดแน่นเอาไว้ให้แบบจุก ๆ มาดูไปพร้อมกันเลยค่า!

ปัจจัยที่คาดไม่ถึง! ตัวการร้ายทำให้เส้นผมแตกปลาย

หากจะพูดถึงปัจจัยที่ส่งผลให้ผมเสียผมแตกปลายได้แบบไม่รู้ตัวนั้น ปัจจัยแรกเลยที่สาว ๆ หลายคนมักจะลืมนึกถึงกันอยู่บ่อย ๆ อย่างแสงแดด หลายคนชอบเดินฝ่าแดดเผชิญกับรังสียูวีของแสงอาทิตย์อยู่เสมอ จนทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้นแห้งเสียเปลี่ยนจากเส้นผมที่แลสลวยกลายสภาพเป็นผมชี้ฟูขาดความมั่นใจ ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เส้นผมขาดความแข็งแรงจนไม่สามารถหล่อเลี้ยงวิตามินได้อย่างเพียงพอ จนปลายผมเกิดการแตกแห้งเสียในที่สุด

ปัจจัยในเรื่องของการบำรุงเส้นผมที่ไม่เพียงพอสาว ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่หลายคนมักจะมองข้ามการบำรุงหนังศีรษะและเส้นผม โดยไปให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาดเพียงเท่านั้น ความจริงแล้วการทำความสะอาดชะล้างสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ทุกครั้งที่มีการชะล้างทำความสะอาดเส้นผมด้วยแชมพูเรามักจะต้องสูญเสียน้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะไป ทำให้สูญเสียความสมดุลของหนังศีรษะจึงเกิดการดูดซึมสารบำรุงมาเติมเต็มในส่วนนี้ก่อน จนทำให้บริเวณปลายเส้นผมนั้นได้รับสารอาหารไปหล่อเลี้ยงที่ไม่เพียงพอหรือไม่ทั่วถึงได้ ซึ่งเป็นสัญญาณของเส้นผมที่กำลังขาดการเยียวยาขั้นวิกฤตจนถึงขีดสุดจนเกิดปัญหาผมแตกปลายขึ้นนั่นเอง

ปัจจัยในเรื่องความร้อนจากอุปกรณ์ทำผมต่างๆก็มีส่วนทำให้เส้นผมของเราแห้งเสียแตกปลายได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากอุณหภูมิที่ร้อนจนเกินไป และมีการใส่ความร้อนมาที่เส้นผมบริเวณเดิมซ้ำ ๆ ทำให้เกราะป้องกันผมหรือเกล็ดผมนั้นเปิดออกจนสูญเสียความชุ่มชื้นไม่ต่างกับการเดินท่ามกลางแสงแดดเลย แต่สิ่งนี้ร้ายแรงกว่าเป็นสิบเท่าเพราะถือเป็นการให้ความร้อนกับเส้นผมโดยตรงเมื่อเกล็ดผมเปิดออก และขาดความเงางามสมบูรณ์แบบไป จนนำมาซึ่งปัญหาผมแตกปลายในที่สุด!

ปัจจัยสุดท้ายที่สำคัญเลยนั่นก็คือปัจจัยในเรื่องของการใช้สารเคมีบางชนิดกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการย้อม การดัด หรือการยืดเส้นผมที่ต้องการเพิ่มความเป็นสไตล์และแฟชั่นต่าง ๆ แต่ถือเป็นการทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะทางอ้อมอย่างรุนแรง ซึ่งสารเคมีเหล่านี้จะเข้ามาทำลายสารอาหารและคุณภาพเส้นผม ทำให้ผมอ่อนแอจนต้องฟื้นฟูอย่างหนักขั้นสุด! บอกเลยว่าถ้าสาว ๆ คนไหนไม่ได้ให้ความสำคัญกับการบำรุงหรือป้องกันเส้นผมเตรียมไว้ก่อนทำผม อาจจะต้องพบเจอกับปัญหาผมแตกปลายจนต้องหาทางแก้ผมแตกปลายธรรมชาติกันอย่างเร่งด่วนแบบทันทีเลยแน่นอนค่ะ

เคล็ดลับการฟื้นฟูบำรุงเส้นผมให้สวยสุขภาพดีแบบตะโกน!

สำหรับการบำรุงเส้นผมแก้ผมแตกปลายนั้นต้องบอกเลยว่าง่ายกว่าปลอกกล้วยเข้าปากนะสาว! อยากให้ทุกคนท่องให้ขึ้นใจเลยว่าการบำรุงเส้นผมนั้นถือว่าเป็นการป้องกันปัญหาหรือป้องกันปัจจัยที่มาทำร้ายผมเอาไว้ก่อนล่วงหน้า ซึ่งทำได้ง่ายและทำได้ดีมีประสิทธิภาพมากกว่าการเร่งฟื้นฟูเพื่อแก้ปัญหาผมที่แห้งเสียมีปัญหาแล้วอย่างแน่นอน! ขั้นแรกสาว ๆ จะต้องเช็คและตรวจสอบสุขภาพเส้นผมของตนเองก่อนว่าผมของเรามีสภาพเส้นผมเป็นเช่นใด และพร้อมรับการบำรุงมากเพียงใด

หากมีแนวโน้มหนังศีรษะแห้ง อาจจะเหมาะกับการบำรุงเส้นผมโดยการหมักด้วยออยล์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมบำรุงเติมสารสกัดพิเศษให้กับเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย รวมทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลายได้เป็นอย่างดี หากเป็นสาวที่มีปัญหาหนังหัวมันอาจหลีกเลี่ยงการบำรุงผมด้วยวิธีนี้ แต่หันไปใช้ทรีตเมนต์หรือสารเคราตินพิเศษที่ไม่ทำให้หนังศีรษะอุดตัน ที่อุดมไปด้วยสารสกัดที่ช่วยให้เส้นผมมีความสมดุล ซึ่งสารสกัดจากธรรมชาติเหล่านี้จะไม่ทำร้ายหนังศีรษะและเส้นผม ไม่มีความรุนแรงเป็นอันตรายต่อผิวหนัง จึงสามารถหมักบำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอได้อย่างไร้กังวลหายห่วง!

หากจำเป็นต้องมีการใช้อุปกรณ์ให้ความร้อนกับเส้นผมเพื่อจัดแต่งทรงผมต่าง ๆ ที่ต้องมีความร้อนเข้ามาเกี่ยวข้องจะต้องมีการใช้สารบำรุงผม ที่ช่วยป้องกันการเปิดของเกล็ดผมเพื่อเป็นตัวป้องกันความร้อนอีกชั้นหนึ่งก่อนเสมอ เพื่อไม่ให้ความร้อนสัมผัสกับเนื้อเส้นผมได้โดยตรง จึงสามารถความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้การเล็มปลายผมเป็นประจำ ก็ช่วยลดปัญหาผมแตกปลายได้เช่นเดียวหัน แถมยังเป็นการเร่งการยาวของเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งต้องบอกเลยว่า เพียงเท่านี้เราก็สามารถเป็นเจ้าของเส้นผมสวยนุ่มลื่นมีน้ำหนักและไม่แตกปลายได้แล้วค่า! ลองนำไปปรับใช้กับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของเพื่อน ๆ ดูน้า!