อาหารลดน้ำหนัก ชี้พิกัดเมนูสำหรับคนอยากผอมโดยเฉพาะ!

อาหารลดน้ำหนักรสถูกปาก สารอาหารครบสุดในย่านนี้!

อาหารลดน้ำหนักจัดเป็นอาหารแบบพิเศษที่มีการควบคุมสารอาหารและโภชนาการตามที่ร่างกายต้องการเอาไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ในปัจจุบันมีผู้คนหลากหลายคนที่ไม่มีเวลาในการไปเลือกซื้ออาหารหรือไม่มีเวลาที่จะสามารถประกอบอาหารเพื่อที่จะรับประทานได้ด้วยตนเอง จึงมักไปพึ่งอาหารลดความอ้วนในเซเว่นหรืออาหารลดน้ำหนักใน 7-11 ทดแทน ซึ่งแท้จริงแล้วการรับประทานอาหารในลักษณะนี้ก็สามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของการคุมอาหารในขณะลดน้ำหนักได้ แต่การรับประทานวัตถุดิบที่มีการปรุงสุกร้อนและสดใหม่ ทำให้ร่างกายได้รับประสิทธิภาพจากอาหารได้สูงที่สุด คุณสามารถนำไปหล่อเลี้ยงอวัยวะภายในต่าง ๆ หรือนำมาดูดซึมใช้งานกับระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายได้อย่างสมบูรณ์

โดยเน้นหนักไปทางสารอาหารประเภทโปรตีนเป็นหลัก โดยเฉพาะโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์อย่าง ไก่ ปลาและไข่ ที่ถือว่ามีปริมาณของโปรตีนที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนการรับประทานข้าวขาวธรรมดาเป็นข้าวกล้องและรับประทานผัก ผลไม้ให้เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวัน เพียงเท่านี้ร่างกายก็จะได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่มีประโยชน์กับร่างกายในแต่ละวันอย่างสมดุลย์ แถมยังช่วยให้สุขภาพร่างกายมีความแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่ายอีกด้วย รวมทั้งผู้ที่ต้องการลดไขมันภายในช่องท้องหรือภายในร่างกายควรจะต้องมีการหักห้ามใจตนเองไม่ให้มีความอยากของจุกจิกหรือของที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการอาหาร เพื่อให้สามารถควบคุมน้ำหนักและสัดส่วนของร่างกายได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นการปรับวินัยการเลือกทานอาหารให้มีคุณภาพและนำไปสู่สุขภาพที่ดีในอนาคตอีกด้วย 

อาหารลดน้ำหนัก ควรเลือกอย่างไรตรงนี้มีคำตอบ!

อาหารลดน้ำหนักที่ดี ควรจะต้องมีสัดส่วนโภชนาการของอาหารที่เหมาะสม โดยอ้างอิงช่วงอายุ น้ำหนักตัว เพศและวัยของแต่ละบุคคลเพื่อให้จัดสรรอาหารคลีน 7 วันหรืออาหารสุขภาพเพื่อให้เหมาะสมและเป็นตัวช่วยในการคุมอาหารได้จริง ซึ่งควรเป็นอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่ที่น้อย ไม่เน้นการอดอาหาร แต่จะเน้นการรับประทานอาหารปริมาณที่เท่าเดิม แต่มีปริมาณแคลอรี่ที่ลดลงแทน โดยหลีกเลี่ยงการใช้ซอสปรุงรสต่าง ๆ เพื่อควบคุมปริมาณของน้ำมันน้ำตาลหรือสารปรุงรสที่จะไปกระตุ้นให้การทำงานของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานได้แย่ลงและส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้

นอกจากนี้ยังต้องมีการควบคุมระดับโซเดียมของแต่ละเมนูลดน้ำหนักราคาประหยัดไม่ให้มีปริมาณที่สูงจนเกินไป ส่งผลให้ความเข้มข้นของเลือดสูงกว่าปกติ เนื่องจากแร่ธาตุโซเดียมนั้นจะทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำเพื่อลดปริมาณความเข้มข้นภายในเลือดให้ลดลง ทำให้กลายเป็นคนบวมน้ำและมีผลเสียต่อสุขภาพและหลีกเลี่ยงอาหารทุกชนิดที่ประกอบด้วยกรรมวิธีให้ความร้อน โดยวิธีการทอดหรือย่าง ไปใช้ทำมาวิธีการปรุงอาหารด้วยการนึ่งหรือการต้มเป็นหลักแทน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ร่างกายค่อยค่อยปรับระบบการเผาผลาญพลังงานภายในร่างกายให้มีความสมดุลย์อย่างเป็นธรรมชาติและถือว่าเป็นอาหารลดน้ำหนักที่ช่วยเร่งให้มีหุ่นสวยได้จริงแบบไม่โยโย่

การเลือกรับประทานในช่วงลดน้ำหนัก ให้เห็นผลลัพธ์ไวทันใจ!

อาหารลดน้ำหนัก

สำหรับตารางอาหารลดน้ำหนัก ที่ควรเลือกใช้ในขณะที่ต้องการลดน้ำหนัก เพื่อให้ร่างกายได้รับคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วนในทุกมื้อได้ปริมาณสารอาหารครบ 5 หมู่ ไขมันต่ำ โดยมีการคำนวณปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับของอาหารแต่ละมื้อแล้วนำมาเปรียบเทียบคำนวณกับค่าการเผาผลาญในร่างกายของแต่ละบุคคล เพื่อให้มีความสอดคล้องและมีความใกล้เคียงกันสำหรับผู้ที่มีค่าการเผาผลาญที่สูงจะถือว่ามีความแข็งแรงและมีปริมาณของกล้ามเนื้อค่อนข้างสูง เมื่อเลือกรับประทานอาหารลดน้ำหนักที่มีการควบคุมแคลอรี่ให้ต่ำ ปริมาณการเผาผลาญที่เหลือจะดึงนำเอาพลังงานที่ถูกกักเก็บสะสมในรูปของไขมันเก่าภายในร่างกายออกมาเผาผลาญและนำพลังงานส่วนนั้นมาใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้มีรูปร่างที่น่าพึงพอใจ ช่วยลีนไขมันให้มีปริมาณที่ลดลงมีกล้ามเนื้อมัดสวยมากขึ้น ซึ่งแต่ละเมนูไม่มีการซ้ำซากจำเจ สามารถหามารับประทานหรือทำเองได้ง่ายง่ายแบบไม่ยุ่งยาก

รวมทั้งยังต้องคำนึงถึงปริมาณน้ำภายในร่างกายที่ต้องได้รับอย่างเพียงพอต่อวัน เพื่อให้เป็นตัวกลางในการนำพาสารอาหารหรือหล่อเลี้ยงระบบหมุนเวียนภายในร่างกายให้เป็นปกติ ช่วยเข้ามาปลอบประโลมระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการดื่มน้ำในช่วงเวลาที่ท้องว่างหรือจิบระหว่างวันเพื่อไม่ให้ร่างกายอยู่ในสภาวะขาดน้ำหรือมีปริมาณเอาเกลือแร่ที่ต่ำจนเกินไป ซึ่งอาจส่งผลต่อการทำงานของอวัยวะภายในที่อาจทำงานล้มเหลวหรือไม่เต็มประสิทธิภาพได้นั่นเอง โดยปริมาณน้ำที่ร่างกายของแต่ละคนต้องการนั้นขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำหนักตัวและกิจวัตรประจำวันของบุคคลนั้น ๆ หากต้องมีการสูญเสียน้ำสูญเสียเหงื่อในระหว่างวันค่อนข้างมากอาจจะต้องการปริมาณของน้ำดื่มที่สูงกว่าคนปกติ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม แต่ท้ายที่สุดควรมีการออกกำลังกายควบคู่กับการคุมอาหารด้วยอาหารลดน้ำหนักเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและสามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วถาวร