ครีมบำรุงผิวสุดปัง!ตัวช่วยฟื้นฟูที่ครบจบในหนึ่งเดียว!

ครีมบำรุงผิวสุดปัง!ตัวช่วยฟื้นฟูที่ครบจบในหนึ่งเดียว!

ครีมบำรุง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้ไม่ว่าจะด้วยปัจจัยในเรื่องของสภาพอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่เข้ามากระตุ้นรบกวนให้ผิวของเรามีความอ่อนแอและต้องมีการปรับตัวอยู่อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งปัจจัยในเรื่องของสถานที่รอบตัวที่เต็มไปด้วยฝุ่นละอองและมลภาวะต่าง ๆ 

ในระหว่างวันทุกคนมักจะต้องพบเจอและเผชิญหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนเข้ามาบั่นทอนความแข็งแรงของเซลล์ผิวและภูมิคุ้มกัน ทำให้สภาพผิวเกิดการร่วงโรยขาดความชุ่มชื่น หากมีการดูแลที่ไม่เพียงพออาจก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาในอนาคตได้อย่างไม่จบสิ้น

ในภาวะปัจจุบันที่หลายคนมีเวลาในการดูแลตนเองที่น้อยลงจึงเลือกมองหา ครีมบำรุงผิวหน้าวัตสัน หรือ ครีมบำรุงผิวหน้า 7-11 แทนการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของตนเองโดยคำนึงถึงแต่ปัจจัยในเรื่องของ ครีมถูกและดี เป็นสำคัญทำให้สภาพผิวถูกทำลายและเกิดปัญหารบกวนใจสะสมขึ้นนั่นเอง

ครีมบำรุงมีกี่ประเภทกันนะ? คุณสมบัติสุดเจ๋งที่หลายคนอาจยังไม่รู้ของครีมบำรุงผิวลูกรัก!

ครีมบำรุง ถือเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูผิวให้กับสาว ๆ โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งผ่านการเผชิญกับสภาวะฝุ่นละอองหรือแสงแดดจัดในช่วงเวลากลางวันมา ซึ่งจัดเป็นหนึ่งสภาวะที่ทำให้สภาพผิวอ่อนแอและต้องการการบำรุงอย่างเร่งด่วน ภายในท้องตลาดสกินแคร์มี ครีมบำรุง มากมายหลากหลายเนื้อสัมผัสมทำให้สามารถเลือกใช้ได้ตามความชื่นชอบและตามความเหมาะสมของผิว

โดยจำแนกประเภทได้หลัก ๆ เป็น 5 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

เนื้อครีมเป็นเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันเป็นหลักและเป็นเนื้อสัมผัสที่มีความเข้มข้นสูง ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี มีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างหนัก สามารถซึมซาบได้ยาก จึงสามารถเคลือบอยู่บนพื้นผิวได้ยาวนานกว่าเนื้อสัมผัสประเภทอื่น โดยส่วนใหญ่มักจะมีการผสมผสานส่วนประกอบต่าง ๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวในเรื่องอื่น ๆ เข้ามาร่วมด้วยจึงเป็นเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนผิวแห้งเป็นพิเศษ เพื่อช่วยลดการแห้งลอกจนเกิดเป็นริ้วรอยขึ้นได้นั่นเอง โดยผู้ที่มีผิวมันควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัมผัสประเภทนี้เพื่อลดปัญหาการเกิดสิวอุดตันในระยะยาว

เนื้อโลชั่นเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเหลวมากกว่าโดยเน้นคุณสมบัติในด้านของความซึมไวและไม่เหนียวเหนอะผิวเป็นสำคัญ มีส่วนผสมของน้ำมันเพียงเล็กน้อย และยังคงประสิทธิภาพในการซ่อมแซมฟื้นฟูผิวหน้าจึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวผสมมากที่สุด

เนื้อเซรั่มเป็นเนื้อสัมผัสที่มีความเข้มข้นสูงมีความเหนียวหนืด เน้นการบำรุงอย่างล้ำลึกแต่ไม่หนักหน้า เหมาะกับผู้ที่มีผิวมันหรือมีผิวที่แพ้ง่าย เพื่อช่วยลดระยะเวลาการสัมผัสของเนื้อเซรั่มบนใบหน้าให้น้อยลง ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างซึมเร็วมีความบางเบาไม่ทิ้งคราบ สามารถใช้งานเพียงเล็กน้อยก็ได้รับประสิทธิภาพจัดเต็มแล้ว

เนื้อเอสเซ้นส์เป็นเนื้อผลิตภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะมีเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็น Water Base ที่เน้นการซึมซาบอย่างรวดเร็วเป็นตัวช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิวเพื่อฟื้นฟูบำรุงผิวจากภายใน จัดว่าเป็น ครีมบำรุง ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันในตัวผลิตภัณฑ์เลยแม้แต่น้อยจึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

วิธีการเลือกครีมยังไงให้เหมาะกับผิวเปลี่ยนสาวผิวแห้งให้กลายเป็นผิวปังฉ่ำน้ำ!

ครีมบำรุง ในปัจจุบันค่อนข้างมีมากมายหลากแบรนด์หลายยี่ห้อ ดังนั้นการเลือกซื้อ ครีมบำรุงหน้า หรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวนั้นจึงเป็นหัวใจสำคัญในการตัดสินใจ ในขั้นแรกทุกคนควรที่จะสำรวจสภาพผิวของตนเองก่อนการเลือกซื้อทุกครั้ง ว่าเรานั้นมีผิวที่มีลักษณะประเภทใด ไม่ว่าจะเป็นผิวมัน ผิวแพ้ง่าย ผิวผสม หรือผิวแห้งคล้ำเสีย ซึ่งปัญหาผิวเหล่านี้ไม่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ตัวเดียวกันได้ หากเราสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับประเภทผิวของตนเอง จะทำให้ได้รับประสิทธิภาพจาก ครีมบำรุง นั้น ๆ ได้มากที่สุดรวมทั้งยังช่วยให้เราสามารถลดปัญหาการเกิดอาการระคายเคืองหรืออาการแพ้ในระยะยาวได้อีกด้วย

สำหรับในผู้ที่มีผิวมันควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันหรือส่วนประกอบที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวเพื่อช่วยลดการจับตัวของน้ำมันบนผิวหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดสิวอุดตันสะสมได้ ส่วนสาว ๆ ที่มีผิวอ่อนแอระคายเคืองได้ง่ายควรเลือกใช้ ครีมบำรุงผิวหน้าแพ้ง่าย ที่มีความอ่อนโยน โดยเลือกใช้ส่วนผสมที่บางเบา ตัวเนื้อของผลิตภัณฑ์มักจะเป็นเซรั่มหรือเนื้อน้ำนม เพื่อลดโอกาสการสัมผัสหรือเสียดสีผลิตภัณฑ์กับใบหน้าที่มากจนเกินไป

ท้ายที่สุดผู้ที่มีผิวหน้าแห้งคล้ำเสียควรจะมองหา ครีมบำรุง ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นเพื่อเป็นการเติมน้ำให้กับผิว และเข้ามาช่วยลดอาการแห้งคัน แสบแดง นอกจากนี้ยังเป็นการฟื้นฟูเพื่อปรับสภาพผิวในชั้นลึกให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยไม่ไปกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวหรือไปทำให้ผิวหน้าเสียสมดุลความเป็นธรรมชาติลงอีกด้วย

 

 

 

เว็บบอล