เคล็ดลับเร่งขนตายาว งอนงาม อย่างเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับเร่งขนตายาว งอนงาม อย่างเป็นธรรมชาติ

คุณรู้หรือไม่? การเรียนรู้วิธีการเร่งขนตายาวอย่างเป็นธรรมชาติสามารถช่วยให้คุณประหยัดมาสคาร่าได้มาก และการมีขนตาที่หนายาวและสุขภาพดี ไม่เพียงแค่ช่วยเสริมความสวยความงามให้กับใบหน้าของคุณเท่านั้น แต่มันยังช่วยปกป้องดวงตาของคุณจากสิ่งแปลกปลอมเศษเล็ก ๆ อีกด้วย แต่บางคนก็อาจจะมีขนตาที่บอบบาง หรือกำลังประสบปัญหาขนตาร่วงบ่อย ทำให้ต้องหันไปพึ่งการต่อขนตาปลอมและการปัดมาสคาร่าหนา ๆ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ก็อาจทำให้ขนตาของคุณแข็งทื่อและทำให้ขนตาจริงหลุดร่วงมากขึ้น ดังนั้นการเรียนรู้เกี่ยวกับการเร่งขนตาให้ยาวและหนาด้วยวิธีธรรมชาติจึงถือเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุด แถมยังช่วยทำให้ขนตาของคุณงอนยาวเป็นธรรมชาติได้อย่างรวดเร็วขึ้นอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมเคล็ดลับการเร่งขนตาให้งอนยาวอย่างเป็นธรรมชาติมาไว้ในบทความนี้ แต่จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นติดตามได้จากข้อมูลด้านล่างเลยค่ะ

วิธีการเร่งขนตายาวให้งอนงามด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ 

หากคุณกำลังมองหาวิธีเร่งขนตายาวที่ปลอดภัยและสามารถทำให้ขนตายาวและหนาได้อย่างแท้จริง คุณมาถูกทางแล้วค่ะ เพราะเราเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนปรารถนาที่จะได้เป็นผู้หญิงขนตายาว ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมสูตรเร่งขนตายาว และการบำรุงขนตาให้งอนงาม รวมถึงการป้องกันการหลุดร่วงของขนตามาแนะนำทุกคน และนี่คือวิธีการเร่งขนตายาวให้งอนงามด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ

  1. การทำความสะอาดดวงตาอย่างอ่อนโยน : เมื่อต้องทำความสะอาดใบหน้า อย่าลืมว่าบริเวณรอบดวงตาของคุณนั้นบอบบางมาก ดังนั้นหากคุณจะลบเครื่องสำอางที่แต่งตา คุณควรเช็ดทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน อย่าดึงขนตาเพื่อขจัดมาสคาร่ากันน้ำ เพราะมันอาจทำให้ขนตาแตกหรือหลุดออกมาได้
  2. หลีกเลี่ยงการใช้มาสคาร่ากันน้ำ : บางคนมักใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำเพราะมันติดทนนาน แต่มาสคาร่าแบบกันน้ำสามารถทำให้ขนตาแห้งได้ เนื่องจากมันเป็นสูตรที่ทำมาเพื่อให้ทนต่อน้ำและน้ำตา ทำให้ล้างออกยากเป็นพิเศษ และทำให้รู้สึกเจ็บมากเมื่อลบมันออก จนบางครั้งขนตาจริงอาจหลุดออกมาด้วย
  3. ว่านหางจระเข้ : ว่านหางจระเข้เป็นยาสามัญประจำบ้านที่ดี โดยคุณสามารถนำมันมาใช้เพื่อบรรเทาผิวไหม้จากแดด บรรเทาแผลพุพอง และช่วยทำให้ขนตาแข็งแรงและยาวขึ้นได้ด้วยการเปิดใบว่านหางจระเข้ แล้วนำเจลของมันมาปัดขนตา โดยใช้แปรงปัดมาสคาร่าที่สะอาด จากนั้นทิ้งไว้ค้างคืนแล้วล้างออกในตอนเช้า
  4. หลีกเลี่ยงการใช้ขนตาปลอมบ่อยเกินไป : ขนตาปลอมเป็นวิธีการแต่งหน้าที่รวดเร็วและง่ายดายทำให้ขนตาของคุณยาวและหนามากขึ้น แต่กาวขนตาปลอมและการดึงแถบขนตาปลอมออกก็สามารถทำให้ขนตาจริงของคุณบอบบางและหลุดออกได้ง่าย หากคุณต้องใช้ขนตาปลอมเป็นประจำ พยายามจำกัดการใช้และบำรุงขนตาโดยการเติมความชุ่มชื้นด้วยว่านหางจระเข้หรือน้ำมันละหุ่ง
  5. วาสลีน : แค่ทาวาสลีนบนเปลือกตาเพียงเล็กน้อยก่อนเข้านอน ก็สามารถทำให้ขนตาของคุณยาวและหนามากขึ้นแล้วค่ะ! แต่มันอาจจะต้องใช้เวลานานจึงจะเห็นผล แต่เชื่อเถอะว่ามันได้ผลและง่ายมากเลยค่ะ!
  6. น้ำมันมะกอก : มันได้ผลจริง ๆ! แค่ทาน้ำมันมะกอกเล็กน้อยที่บริเวณเปลือกตาตอนกลางคืนก็จะช่วยให้ขนตาของคุณดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุทั้งหมดในน้ำมันมะกอก ทำให้ขนตายาวขึ้นได้อย่างง่ายดาย
  7. การนวดเปลือกตา : การขยี้เปลือกตาและกระตุ้นรูขุมขนสามารถช่วยทำให้ขนตาของคุณแข็งแรงและยาวขึ้นได้อย่างง่ายดาย

เซรั่มเพื่อการเจริญเติบโตของขนตาที่ดีที่สุด

วิธีเร่งขนตายาวข้างต้นเป็นวิธีธรรมชาติที่ต้องใช้เวลาจึงจะเห็นผลได้อย่างชัดเจน แต่สำหรับบางคนที่ต้องการเร่งให้ขนตายาวแบบด่วน ๆ เราขอแนะนำให้ลองใช้เซรั่มสำหรับเร่งการเจริญเติบโตของขนตา คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า LATISSE ซึ่งเป็นเซรั่มบำรุงขนตาที่ผ่านการรับรองจาก FDA เดิมทีมันถูกใช้เป็นยาหยอดตาเพื่อรักษาโรคต้อหิน แต่แพทย์สังเกตเห็นประโยชน์อีกอย่างหนึ่งที่น่าทึ่ง นั่นก็คือความสามารถในการทำให้ขนตายาวและหนาขึ้น จึงได้มีการคิดค้นสูตร  LATISSE ขึ้นใหม่โดยใช้สารออกฤทธิ์ที่เรียกว่า BIMATOPROST เพื่อช่วยให้ขนตาของคุณยาวขึ้นและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นขนตาใหม่ภายใน 4-6 สัปดาห์ โดยเซรั่มตัวนี้จะจำหน่ายตามใบสั่งแพทย์เท่านั้น

Suwanna Preebunpul
สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

 

 

 

 

เว็บบอล