วิธีการเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้า ใส่แล้วดูดี มีสไตล์ เป๊ะเวอร์

วิธีการเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้า ใส่แล้วดูดี มีสไตล์ เป๊ะเวอร์

คุณรู้หรือไม่? แว่นกันแดดเป็นหนึ่งในไอเท็มเสริมลุคการแต่งตัวสำหรับผู้ชายและผู้หญิง และแว่นกันแดดยังช่วยปกป้องดวงตาของคุณจากแสงแดดอีกด้วย อย่างที่เราทราบกันดีว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่แดดค่อนข้างร้อนแรงเหลือเกิน ซึ่งภายใต้ความร้อนแรงของแสงแดดจ้า ๆ นั้น ยังเต็มไปด้วยสิ่งที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและสายตาของคุณไม่ว่าจะเป็นลม ฝุ่น ควัน และรังสีอัลตร้าไวโอเลต (UV) ดังนั้นก่อนออกแดดนอกจากคุณจะทาครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวแล้ว อย่าลืมสวมใส่แว่นกันแดด เพื่อปกป้องสายตาด้วยนะคะ

แว่นกันแดด ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับอันเป็นสัญลักษณ์และไอเท็มที่จำเป็นสำหรับฤดูร้อน ไม่ว่าคุณจะสวมใส่แว่นกันแดด เพื่อปกป้องดวงตา หรือเพื่อเสริมลุคแฟชั่นการแต่งตัวของคุณ การรู้วิธีเลือกรูปทรงแว่นกันแดดให้เข้ารูปหน้าของคุณเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนควรรู้  บางครั้งคุณอาจชอบรูปทรงของแว่นกันแดด แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่ารูปทรงนั้นจะเหมาะกับคุณหรือจะเข้ากันได้กับความต้องการของคุณเสมอไป เพราะยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกแว่นกันแดดตั้งแต่รูปทรง ขนาด การออกแบบ ไปจนถึงลักษณะรูปหน้าของคุณ โชคดีที่วันนี้เราก็ได้มีวิธีการเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้ายังไงให้มีสไตล์ สวยเป๊ะ ไม่พัง มาแนะนำทุกคน ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ 

การเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้าของคุณ

สิ่งแรกของการเลือกแว่นกันแดดไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดดผู้หญิง หรือแว่นกันแดดผู้ชาย ก็คือทุกคนต้องระบุลักษณะของรูปหน้าของตัวเองให้ได้ก่อน ซึ่งโดยทั่วไปรูปหน้าของคนเราจะมี 5 ประเภท ได้แก่

  • รูปหน้าทรงสี่เหลี่ยม 
  • รูปหน้าทรงกลม
  • รูปหน้าทรงสามเหลี่ยม
  • รูปหน้าทรงรูปหัวใจ
  • รูปหน้าทรงวงรี หรือหน้ารูปไข่

ซึ่งการระบุรูปหน้าของตัวเองได้นั้นจะช่วยให้คุณสามารถกำหนดรูปทรงของแว่นกันแดดที่เข้ากับรูปหน้าของคุณได้อย่างง่ายดาย และนี่คือแว่นกันแดดที่เข้ากับแต่ละรูปหน้า 

แว่นกันแดดสำหรับคนรูปหน้าทรงสี่เหลี่ยม 

โดยทั่วไปคนหน้าสี่เหลี่ยมจะมีความกว้างของหน้าผาก แก้ม และกรามที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้นแว่นกันแดดที่เหมาะกับคนหน้าเหลี่ยม ก็คือ แว่นกันแดดทรงกลมและแว่นกันแดดทรงวงรี ซึ่งแว่นทรงนี้จะทำให้มุมเหลี่ยมบนใบหน้าอ่อนลง และทำให้โหนกแก้มของคุณสมดุลมากขึ้น เช่น แว่นกันแดด GUCCI  

 

แว่นกันแดดสำหรับคนรูปหน้าทรงกลม 

คนรูปหน้าทรงกลมจะความกว้างของหน้าผากและแก้มใกล้เคียงกัน ในขณะที่คางมีลักษณะเป็นทรงกลม ดังนั้นแว่นกันแดดที่เหมาะกับคนหน้ากลม ก็คือ แว่นกันแดดทรงสี่เหลี่ยม ช่วยลดโครงสร้างใบหน้า ทำให้ใบหน้าของคุณดูยาวขึ้นและบางลง แว่นกันแดดทรงเรขาคณิต ช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูสมดุลมากขึ้น และแว่นกันแดดทรงตาแมวหรือ D-FRAME ช่วยดึงดูดความสนใจมาที่ดวงตาของคุณ เช่น แว่นกันแดด PRADA LINEA PRADA CATWALK

 

แว่นกันแดดสำหรับคนรูปหน้าทรงสามเหลี่ยม

คนรูปหน้าทรงสามเหลี่ยมจะมีรูปหน้าส่วนบนแคบที่สุดและส่วนล่างกว้างที่สุด ดังนั้นแว่นกันแดดที่เหมาะกับคนหน้าสามเหลี่ยม ก็คือ แว่นกันแดดทรงตาแมว หรือ ทรง D-FRAME แว่นกันแดดที่มีขอบคิ้วกว้างหรือหนาขึ้น เพื่อสร้างสมดุลให้กับใบหน้า ทำให้ดึงความสนใจออกจากแนวกรามและทำให้หน้าผากของคุณยาวขึ้น เช่น แว่นตากันแดด GUCCI 

 

แว่นกันแดดสำหรับคนรูปหน้าทรงรูปหัวใจ

คนรูปหน้าทรงรูปหัวใจจะมีหน้าผากและแก้มที่กว้าง ส่วนคางจะแคบและแหลมเล็กน้อย ดังนั้นแว่นกันแดดที่เหมาะกับคนหน้ารูปหัวใจ ก็คือ แว่นกันแดดที่มีฐานลึกและปลายปีกที่กว้างกว่าหน้าผากเล็กน้อย เช่น แว่นกันแดดทรง AVIATORS และทรง D-FRAME เพื่อช่วยสร้างสมดุลให้กับใบหน้า และช่วยดึงความสนใจขึ้นไปที่ดวงตาของคุณได้ เช่น GUCCI SUNGLASSES 

 

แว่นกันแดดสำหรับคนรูปหน้าทรงวงรี หรือหน้ารูปไข่

คนรูปหน้าทรงวงรี หรือหน้ารูปไข่ เป็นรูปหน้าที่สามารถสวมใส่แว่นกันแดดได้เกือบทุกรูปทรง ด้วยความที่หน้าผากแคบกว่าและคางเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกแว่นกันแดดที่ช่วยเน้นจุดแข็งและเน้นจุดอ่อนของใบหน้าเพื่อให้ใบหน้าดูสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบ แนะนำให้คนหน้ารูปไข่เลือกแว่นกันแดดที่เน้นความสมดุลตามธรรมชาติของใบหน้าและเพิ่มมุมให้กับส่วนโค้งของใบหน้า เช่น แว่นกันแดดทรงสี่เหลี่ยม หรือทรงเรขาคณิต และควรหลีกเลี่ยงแว่นที่กรอบแคบ เนื่องจากมันจะทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น

 

 

เว็บบอล