อาหารลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ อิ่มง่าย มีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณ 

อาหารลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ อิ่มง่าย มีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณ 

        คุณรู้หรือไม่? อาหารลดน้ำหนักมื้อเล็ก ๆ มีประโยชน์สามารถช่วยทำให้ระบบเผาผลาญอาหารของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่อคุณพยายามลดน้ำหนัก สิ่งสำคัญที่คุณควรนึกถึงนอกจากการออกกำลังกายที่คุณต้องทำอยู่เป็นประจำ ก็คือการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่มีปริมาณแคลอรีต่ำ ซึ่งเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับคนที่พยายามควบคุมอาหาร เพื่อลดน้ำหนัก และอาหารประเภทนี้ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารที่มีแคลอรีต่ำ เพื่อลดน้ำหนักควรทำควบคู่ไปกับวิธีการลดน้ำหนักอื่น ๆ เช่น การออกกำลังกาย หรือการหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง 

        คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าอาหารที่คุณรับประทานทุกมื้อมีปริมาณแคลอรีต่ำ? โดยทั่วไปผู้ที่พยายามลดน้ำหนักควรจำกัดปริมาณแคลอรีในแต่ละวันไว้ระหว่าง 500-1200 แคลอรี แล้วอาหารแคลอรีต่ำมีอะไรบ้าง? และเพื่อช่วยให้คุณเลือกรับประทานอาหารแคลอรีต่ำได้ง่ายขึ้น เราจึงได้รวบรวม 5 อาหารลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณ ซึ่งจะมีอาหารอะไรบ้างนั้น สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ

5 อาหารลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณ

        สำหรับใครที่กำลังพยายามลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่มีแคลอรีต่ำ ต้องไม่พลาดกับอาหารลดน้ำหนักด้านล่างนี้อย่างแน่นอน ซึ่งอาหารเหล่านี้เป็นอาหารแคลอรีต่ำ ที่สามารถนำไปปรุงเป็นเมนูลดน้ำหนัก หรืออาหารคลีนได้ เหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมอาหารหรือกำลังลดน้ำหนัก แถมมันยังมีคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณอีกด้วย และนี่คือ 5 อาหารแคลอรีต่ำที่คุณควรรับประทานเมื่อต้องการลดน้ำหนัก

1. เกรปฟรุต

        เกรปฟรุตเป็นผลไม้ตระกูลส้ม ที่มีสารอาหารและวิตามินซีสูงเหมาะสำหรับการลดน้ำหนักเพราะมีแคลอรีต่ำ เกรปฟรุตไม่เพียงเป็นอาหารเช้าที่ดีเท่านั้น แต่คุณยังสามารถรับประทานเกรปฟรุตครึ่งผลก่อนลุยกับอาหารมื้อใหญ่ได้ เพราะมันช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารและเร่งการเผาผลาญของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้เกรปฟรุตยังช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดีให้กับร่างกายและช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีให้ต่ำลง

2. พืชตระกูลถั่ว

        ถั่วทุกประเภทเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการลดน้ำหนัก เนื่องจากถั่วมีใยอาหารสูง และอุดมไปด้วยโปรตีน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายอีกมากมาย กินแล้วอิ่มได้นาน แถมไขมันในถั่วยังเป็นไขมันชนิดดี และช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด เหมาะทานเป็นของว่างสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก นอกจากนี้ถั่วบางชนิดยังมีโอเมกา 3 ช่วยบำรุงและส่งเสริมสุขภาพการทำงานของหัวใจได้เป็นอย่างดี 

3. ไข่ไก่

        ไข่ไก่เป็นแหล่งโปรตีนไร้ไขมันชั้นดีเหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้ง่ายและอิ่มนาน ซึ่งไข่ต้ม 1 ฟองยังให้พลังงานแค่ 80 กิโลแคลอรี ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปริมาณของแคลอรีในร่างกายเลยค่ะ นอกจากนี้ไข่ไก่ยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสุขภาพของคุณ และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับคุณอีกด้วย

4. แซลมอน

        หากพูดถึงอาหารลดน้ำหนักที่มีอุดมไปด้วยไขมันดีต้องยกให้กับ เนื้อปลาแซลมอน เป็นอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 และมีโปรตีนสูงมาก ทำให้ช่วยเพิ่มการเผาผลาญให้ดีขึ้น และช่วยขจัดไขมันไม่ดีในร่างกายออกไป แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด เช่น วิตามิน B D โพแทสเซียม สารต้านอนุมูลอิสระ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม คุณควรทานปลาแซลมอนเป็นมื้อเย็นสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เนื่องจากกรดไขมันเหล่านี้สามารถลดความเครียดในร่างกายและช่วยกักเก็บไขมันได้ดี

5. ชาเขียว

        หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มที่ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย แนะนำให้ลองชาเขียวสมุนไพร เพราะชาเขียวมีสารคาเทซีน สารต้านอนุมูลอิสระที่มีหน้าที่ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายของคุณ และยังเป็นยาระงับความอยากอาหารที่มีประสิทธิภาพ โดยสามารถดื่มได้ระหว่างมื้ออาหาร หรือหลังมื้ออาหารทุกมื้อ

        อย่างที่เราทราบกันดี การลดน้ำหนักที่สามารถเห็นผลได้ชัดเจนที่สุดก็คือออกกำลังกายควบคู่ไปกับการเลือกรับประทานอาหารลดน้ำหนัก หรืออาหารแคลอรีต่ำ โดยแนวทางปฏิบัตินี้เป็นสูตรลดน้ำหนักที่หลายคนนิยมใช้และมันสามารถทำให้การลดน้ำหนักของคุณบรรลุเป้าหมายได้อย่างแท้จริง แต่หลังจากคุณมีน้ำหนักที่อยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจแล้ว การรักษาให้หุ่นผอมเพรียวแบบนั้นถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ท้าทาย โดยสิ่งที่คุณควรทำนอกจากการออกกำลังกายและรับประทานอาหารลดน้ำหนักแล้ว ก็คือการดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะน้ำช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น

 

 

เว็บบอล