10 อันดับยี่ห้อยาย้อมผมที่ถูกและดี สีสวยติดทนนาน ฉบับประจำปี 2022

แนะนำ 10 อันดับยี่ห้อยาย้อมผมที่ถูกและดี สีสวยติดทนนาน ฉบับประจำปี 2022

คุณรู้หรือไม่? การย้อมผมด้วยยาย้อมผมสีอ่อน ๆ สามารถปรับเปลี่ยนโครงหน้าของคุณได้ ซึ่งปกติแล้วคนไทยจะมีพื้นผิวของสีผมเป็นสีดำที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย ดูมีความเงางาม แต่บางครั้งก็ให้ความรู้สึกมืดมน จนอาจจะทำให้ใบหน้าของคุณดูหมองลงได้ แต่หากคุณเปลี่ยนสีผมเป็นสีอ่อนก็อาจปรับเปลี่ยนโครงหน้าให้ดูมีมิติและเพิ่มความอ่อนโยนให้กับแววตาของคุณอีกด้วย 

นอกจากนี้การย้อมผมยังสามารถบ่งบอกถึงลุคของคุณได้ง่าย ๆ และแสดงให้เห็นถึงรสนิยมของคุณได้อย่างชัดเจน ทำให้คนอื่น ๆ เข้าใจถึงตัวตนของคุณได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถสร้างจุดสนใจหรือจุดดึงดูดให้แก่คุณทั้งในกลุ่มหรือในการทำงานได้เป็นอย่างดี แถมบางครั้งสีผมที่กำลังติดเทรนด์ยังสามารถช่วยให้คุณได้รับการยอมรับจากสังคมมากยิ่งขึ้น

การย้อมผมมีหลากหลายแบบ เช่น การทำสีไฮไลท์ การทำสีโลว์ไลท์ การย้อมแค่ปลายผม การย้อมผมแบบไล่สี เป็นต้น ซึ่งวิธีการย้อมผมของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป ทำให้คุณสามารถสร้างสรรค์สีผมด้วยตัวเองได้อย่างไม่มีขีดจำกัด อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการย้อมผมก็คือยาย้อมผม  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่ประกอบไปด้วยสารเคมีสำหรับกัดสีผม และบางยี่ห้อจะประกอบไปด้วยสมุนไพร เพื่อป้องกันผมเสีย 

โดยทั่วไปยาย้อมผมจะมีหลากหลายประเภทขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมาในรูปแบบของยาย้อมผมแบบครีม ยาย้อมผมแบบโฟมและยาย้อมผมแบบสระ ทำให้คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัด และไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมได้ กล่าวมาถึงตรงนี้หลายคนคงกำลังสงสัยใช่ไหมคะว่ายาย้อมผมมีกี่ประเภท? และยาย้อมผมที่ใช้แล้วดีมีอะไรบ้าง? 

เมื่อปีที่แล้วเราก็ได้พูดถึง 10 ยาย้อมผม ตัวท็อปที่สีติดทนนานฉบับประจำปี 2021 มาแล้ว สำหรับปีนี้เราก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับแนะนำ 10 อันดับยี่ห้อยาย้อมผมที่ถูกและดี สีสวยติดทนนาน ฉบับประจำปี 2022 ใครที่กำลังจะตัดสินใจย้อมสีผมต้องไม่พลาด นอกจากนี้เรายังมีข้อมูลเกี่ยวกับการทำสีผมและวิธีการดูแลผมหลังย้อมสีมาฝากทุกคน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ประเภทของยาย้อมผมมีอะไรบ้าง?

เราเชื่อว่าคนที่ต้องการทำสีผมคงกำลังสับสนเกี่ยวกับประเภทของยาย้อมผม ซึ่งส่วนใหญ่ยาย้อมผมในท้องตลาดมักจะมาในรูปแบบของยาย้อมผมแบบครีม ยาย้อมผมแบบโฟม และยาย้อมผมแบบสระ ซึ่งโดยทั่วไปรูปแบบยาย้อมผมเหล่านี้จะมีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ 

  1. ยาย้อมผมถาวร 
  2. ยาย้อมผมกึ่งถาวรแบบสังเคราะห์
  3. ยาย้อมผมกึ่งถาวรแบบธรรมชาติ  หรือยาย้อมผมสมุนไพร
  4. ยาย้อมผมชั่วคราว 

ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายคนมักจะเข้าใจผิดเกี่ยวสีของยาย้อมผม บางคนเดินเข้าไปในร้านค้า เพื่อซื้อยาย้อมผมสีที่ถูกใจ แต่จบลงด้วยผลลัพธ์ของสีผมที่ไม่ต้องการ ดังนั้นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับส่วนประกอบของยาย้อมผมจึงมีความสำคัญต่อผลลัพธ์ของสีผมที่คุณต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่ยาย้อมผมแต่ละประเภทจะมีส่วนผสมของสารเคมีที่เรียกว่า P-PHENYLENEDIAMINE (PPD) เป็นส่วนผสมที่มีความสามารถทำให้เส้นผมและสียึดติดกันได้ดี 

ยาย้อมผมถาวร

หากคุณอยากได้สีผมที่ติดทนนาน แนะนำให้เลือกใช้ยาย้อมผมประเภทถาวร เนื่องจากยาย้อมผมถาวรสามารถทำให้สีย้อมผมยึดติดกับเส้นผมของคุณได้อย่างยาวนาน ถึงแม้คุณจะสระผมสีย้อมผมก็จะไม่หลุดออกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยาย้อมผมถาวรยังมีประสิทธิภาพสูงสุดในการช่วยปกปิดผมขาว แต่บางครั้งเฉดสีเข้มนี้อาจจะดูไม่เป็นธรรมชาติหรือเข้มเกินไป แต่หากใช้กับสีผมธรรมชาติยาย้อมผมประเภทนี้ก็จะทำให้สีผมมีเฉดสีอ่อนกว่าสีผมธรรมชาติ เนื่องจากเส้นผมถูกฟอกด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ทำให้เกิดสีผมใหม่เข้ามาแทนที่สีผมเดิมของคุณ

อย่างไรก็ตามถึงแม้ยาย้อมผมถาวรจะติดทนนานและไม่สามารถล้างออกได้ แต่ถ้าหากเส้นผมของคุณเจริญเติบโตขึ้นใหม่แนะนำให้ย้อมสีผมใหม่อีกครั้งหลังจากทำสีผมแล้วทุก ๆ 4-6 สัปดาห์ นอกจากนี้สารเคมี PPD ที่เป็นสารตั้งต้นของยาย้อมผมยังมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดอาการแพ้ ดังนั้นสิ่งสำคัญก่อนย้อมสีผมก็คือต้องทำการทดสอบก่อนที่จะใช้ โดยลองใช้ยาย้อมผมบนบริเวณข้อแขน จากนั้นสังเกตดูของปฏิกิริยา เช่น แดง แสบร้อน คัน หรือรู้สึกไม่สบายอื่น ๆ หากไม่มีปฏิกิริยาดังกล่าวใน 48 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าคุณสามารถใช้ยาย้อมผมประเภทถาวรได้อย่างปลอดภัย

ยาย้อมผมกึ่งถาวรแบบสังเคราะห์

หากคุณต้องการยาย้อมผมที่มีสารเคมีน้อยกว่ายาย้อมผมถาวร แนะนำให้เลือกใช้ยาย้อมผมกึ่งถาวร เนื่องจากยาย้อมผมประเภทนี้ไม่มีแอมโมเนีย และมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ที่มีความเข้มข้นต่ำกว่า2% เมื่อเทียบกับ 6% ในยาย้อมผมถาวร ซึ่งหลักการทำงานของสีย้อมผมกึ่งถาวรจะซึมเข้าสู่ไปเปลือกผม 

ยาย้อมผมกึ่งถาวรจะไม่สามารถฟอกสีผมของคุณเหมือนยาย้อมผมถาวรได้ เนื่องจากมันมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ในปริมาณน้อย นั่นหมายความว่ายาย้อมผมกึ่งถาวรจะไม่สามารถทำให้สีผมที่มีอยู่แล้วสว่างขึ้นได้ ซึ่งคุณสามารถเลือกเฉดสีที่คล้ายกันหรือสีเข้มกว่าสีผมปัจจุบันของคุณเท่านั้น และยาย้อมผมประเภทสามารถล้างออกได้ด้วยการใช้แชมพู 12-28 ครั้ง

หากคุณมีผมหงอกไม่เกิน 50% และต้องการสีผมที่ใกล้เคียงกับสีผมธรรมชาติ คุณสามารถใช้สีย้อมผมกึ่งถาวรได้ แต่สีผมที่ได้อาจจะไม่สม่ำเสมอเหมือนกับสีผมถาวร นอกจากนี้ยาย้อมผมกึ่งถาวรยังอ่อนโยนกว่าการย้อมผมแบบถาวร เนื่องจากมันไม่มีส่วนผสมที่ไม่เป็นอันตรายต่อเส้นผมและระคายเคืองต่อหนังศีรษะน้อยกว่าแบบถาวร ทำให้คนที่มีผมเสียและเปราะบางสามารถใช้ยาย้อมผมประเภทกึ่งถาวร เพื่อปกปิดผมหงอกได้ อย่างไรก็ตามถึงแม้ยาย้อมผมกึ่งถาวรจะอ่อนโยนกว่าการย้อมผมแบบถาวร แต่มันก็มีส่วนผสมของ PPD เล็กน้อย ดังนั้นก็ใช้ยาย้อมผมประเภทนี้ให้ลองทำการทดสอบแบบยาย้อมผมถาวรเสียก่อน

ยาย้อมผมกึ่งถาวรแบบธรรมชาติ

หากคุณต้องการยาย้อมผมที่มีความอ่อนโยนทางเคมี แนะนำยาย้อมผมจากธรรมชาติ หรือยาย้อมผมสมุนไพร เนื่องจากยาย้อมผมประเภทนี้ไม่มีสารเคมี PPD จึงมักไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และเหมาะกับคนที่มีผมที่บอบบางและผมเสีย แต่ยาย้อมผมธรรมชาติมักจะมีผลลัพธ์ที่จำกัด เพราะสีย้อมผมสามารถล้างออกได้ด้วยแชมพู 4-8 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ยาย้อมผมประเภทกึ่งถาวรแบบธรรมชาติสามารถทำให้สีผมธรรมชาติของคุณเข้มขึ้นเท่านั้น และไม่สามารถทำให้สีผมของคุณอ่อนลงได้

ยาย้อมผมชั่วคราว

โดยทั่วไปยาย้อมผมประเภทชั่วคราวจะประกอบไปด้วยสารที่มีโมเลกุลขนาดใหญ่ จึงทำให้สีย้อมผมไม่ทะลุเข้าสู่ปล้องเส้นผม ในทางกลับกันสีย้อมผมจะติดอยู่ที่นอกแกนผม ดังนั้นยาย้อมผมชั่วคราวจึงสามารถล้างออกง่ายด้วยการใช้แชมพู 1 ครั้ง แต่หากเส้นผมมีรูพรุนสูงและมีแนวโน้มที่จะแห้งเสีย ถึงแม้จะใช้ยาย้อมผมชั่วคราวก็อาจจะซึมลึกลงไปในเส้นผมได้อีกนาน นอกจากนี้ยาย้อมผมชั่วคราวยังสามารถทำให้สีผมเดิมของคุณสว่างขึ้น และเพื่อเพิ่มสีสันให้แก่คุณ ยาย้อมผมประเภทนี้จึงมีเฉดสีที่สดใสมากมาย เช่น น้ำเงิน ชมพู ม่วง เขียว ทอง เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่ผู้คนจะนิยมใช้ยาย้อมผมชั่วคราวเพื่อทำไฮไลท์ 

การเลือกสียาย้อมผมให้เหมาะกับโทนสีผิวของคุณ

ก่อนที่คุณจะไปพบกับการเลือกสียาย้อมผมให้เหมาะกับโทนสีผิวของคุณ คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าคุณมีโทนสีผิวเป็นอย่างไร? โดยการสังเกตดูที่เส้นเลือดด้านในข้อมือของคุณ หากเส้นเลือดของคุณดูเป็นสีน้ำเงินแสดงว่าคุณมีโทนสีผิวเย็น แต่ถ้าหากเส้นเลือดของคุณดูเป็นสีเขียว แสดงว่าคุณมีโทนสีผิวอบอุ่น หากคุณเห็นทั้งสีเขียวและสีน้ำเงินในปริมาณที่เท่ากัน แสดงว่าคุณมีโทนสีผิวเป็นกลาง 

การเลือกสีย้อมผมสวย ๆ ให้เหมาะกับคุณนั้นจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยสำคัญบางประการอย่างสีผิวของคุณ ซึ่งโทนสีผิวถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณรู้ว่าสีผมนี้ใช่สำหรับคุณหรือไม่? โดยการเลือกสีผมให้เข้ากับโทนสีผิวของคุณ ดังนี้

  • สีผมที่เหมาะสำหรับคนโทนสีผิวอบอุ่นและปานกลาง: สีบลอนด์ช็อคโกแลต, สีบลอนด์ทอง, สีบลอนด์ทองแดง, สีบลอนด์น้ำผึ้ง, สีสตรอว์เบอร์รีบลอนด์, สีพีชบลอนด์ และสีบลอนด์คาราเมล
  • สีผมที่เหมาะสำหรับคนโทนสีผิวอบอุ่นที่มีผิวสีเข้ม: สีน้ำตาลทอง, สีน้ำตาลช็อกโกแลต, ผมสีทองแดงเข้ม, สีบลอนด์ทอง และสีน้ำตาลเกาลัด
  • สีผมที่เหมาะสำหรับคนโทนสีผิวโทนเย็น: สีบลอนด์เข้ม, สีบลอนด์กลาง, สีบลอนด์หม่น, สีบลอนด์เบจอ่อน, สีบลอนด์อ่อนมาก และสีบลอนด์อ่อนพิเศษประกายหม่น 
  • สีผมที่เหมาะสำหรับคนโทนสีผิวโทนเย็นที่มีผิวสีเข้ม: สีน้ำตาลเข้ม, สีบลอนด์เข้ม และสีดำธรรมชาติ

10 อันดับยี่ห้อยาย้อมผมที่ถูกและดี สีสวยติดทนนาน ฉบับประจำปี 2022 

สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนสีผม หรือกำลังมองหายาย้อมผมที่ถูกและดี แถมสีสวยเด่นชัดและสีติดทนนาน ต้องไม่พลาดกับ 10 อันดับยี่ห้อยาย้อมผมประจำปี 2022 ที่เราได้รวบรวมนำมาไว้ในบทความนี้ คุณเคยสงสัยไหมว่ายาย้อมผมของอะไรดี? ซึ่งหลังจากที่เราได้ทำการสำรวจรีวิวยาย้อมผมของผู้บริโภคในโลกโซเชียลก็พบว่ายาย้อมผมที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดมีหลากหลายยี่ห้อ โดยแต่ละยี่ห้อจะมีข้อดีและข้อเสียแต่ต่างกันไป ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับยาย้อมยาที่ขึ้นชื่อเรื่องสีผมสวยและสีติดทนนานที่สุด แถมราคาไม่แพงมาแนะนำทุกคน อย่ารอช้ามาดูกันเลยค่ะว่าจะมียี่ห้อไหนบ้าง?

  1. L’OREAL PARIS EXCELLENCE FASHION
  2. REVLON COLORSILK BEAUTIFUL COLOR
  3. SCHWARZKOPF FRESHLIGHT
  4. LOLANE PIXXEL COLOR CREAM
  5. MISE EN SCENE HELLO BUBBLE X BLACKPINK
  6. LIESE CREAMY BUBBLE COLOUR
  7. OK HERBAL COLOR CARE SHAMPOO
  8. LOLANE NATURE CODE HERBAL COLOR SHAMPOO
  9. BERINA
  10. GARNIER COLOR NATURALS

 

L’OREAL PARIS EXCELLENCE FASHION

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

L’OREAL PARIS EXCELLENCE FASHION

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบครีม

เฉดสี

15 เฉดสี

ปริมาณ 

200 ML

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

360 บาท/กล่อง

หากคุณกำลังมองหายาย้อมผมสำหรับเปลี่ยนสีผมถาวร เราขอแนะนำยาย้อมผม LOREAL อย่าง L’OREAL PARIS EXCELLENCE FASHION  เป็นผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสีผมติดทนนานแน่นอนค่ะ ด้วยการใช้เทคโนโลยีไฮ-ชาย คอมเพล็กซ์ที่ประกอบไปด้วยเม็ดสีโทนอบอุ่น ซึ่งช่วยทำให้สีผมสวยชัดเปล่งประกายเงางาม และดูมีชีวิตชีวา 

นอกจากนี้ L’OREAL EXCELLENCE FASHION ยังเป็นสูตรปกป้องและฟื้นฟูเส้นผมด้วยส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพ 3 ชนิด ได้แก่ CERAMIDE, AMINO ACID และ COLLAGEN ทำให้เส้นผมของคุณดูสุขภาพดี นุ่มลื่น และสีผมเปล่งประกายยิ่งขึ้น พร้อมกับปรับสมดุลค่า PH และทำความสะอาดเส้นผมอย่างอ่อนโยน เหมาะกับคนแพ้ง่าย เพราะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะ อีกทั้งยังไม่ทำร้ายเส้นผมให้เกิดความเสียหายอีกด้วย 

 

 

REVLON COLORSILK BEAUTIFUL COLOR 

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

REVLON COLORSILK BEAUTIFUL COLOR

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบครีม

เฉดสี

9 เฉดสี

ปริมาณ 

130 ML

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

294 บาท/กล่อง


มาต่อกันที่ยาย้อมผมแบรนด์ดังอย่าง REVLON COLORSILK BEAUTIFUL COLOR เป็นผลิตภัณฑ์ยาย้อมผม สูตรอ่อนโยนที่ไม่มีส่วนผสมของแอมโนเนีย ไม่ทำให้ผมเสีย เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆ เพราะครีมเปลี่ยนสีผมอ่อนโยนต่อเส้นผม พร้อมกับให้เฉดสีผมสวยทำให้สีผมของคุณดูเป็นธรรมชาติและสามารถปิดผมขาวได้ 100%  ด้วยเทคโนโลยี 3D COLOR ช่วยทำให้เส้นผมนุ่มลื่นเปล่งประกายเงางามเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น  ทำให้เส้นผมของคุณดูมีสุขภาพดี และสีผมติดทนนาน มาพร้อมกับชุดทำสีผมที่แสนสะดวกสำหรับย้อมผมเองที่บ้านที่ถูกพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านซาลอน 

 



SCHWARZKOPF FRESHLIGHT

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

SCHWARZKOPF FRESHLIGHT

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบโฟม

เฉดสี

14 เฉดสี

ปริมาณ 

105 ML

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

160 บาท/กล่อง

อีกหนึ่งยาย้อมผมแบรนด์ดังขวัญใจวัยรุ่น SCHWARZKOPF เป็นแบรนด์ที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมระดับโลกสำหรับการคิดค้นและพัฒนาสูตรยาย้อมผมโดยเฉพาะ SCHWARZKOPF FRESHLIGHT เป็นผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมที่เคยคว้ารางวัล BEST HAIR COLOR ในแคมเปญ ELLE BEAUTY STAR AWARDS 2021 มาแล้ว ด้วยเนื้อโฟมแน่นนุ่มละเอียดที่สามารถแทรกซึมเข้าสู่เส้นผมได้อย่างรวดเร็วและทำให้การทำสีผมของคุณเป็นเรื่องสะดวกและง่ายดาย จึงไม่แปลกที่ยาย้อมยายี่ห้อนี้จะชนะใจผู้บริโภคจำนวนมาก 

SCHWARZKOPF FRESHLIGH มีเฉดสีสุดฮอตจากญี่ปุ่นให้เลือกหลากหลายสี โดยยาย้อมผมสูตรนี้เป็นสูตรที่ถูกคิดค้นและสร้างสรรค์มาเพื่อเส้นผมของคนเอเชียโดยเฉพาะ อุดมไปด้วยสารบำรุงเส้นผมถึง 8 ชนิดและกลิ่นไม่แรงให้ความรู้สึกสดชื่นกลิ่นหอมผลไม้ มาพร้อมกับอาฟเตอร์ คัลเลอร์ ทรีทเมนท์ เพื่อช่วยปิดเกล็ดผมและช่วยล็อคสีผมให้สวยชัดประกายเงางาม

 

 

LOLANE PIXXEL COLOR CREAM

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

LOLANE PIXXEL COLOR CREAM

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบโฟม

เฉดสี

43 เฉดสี

ปริมาณ 

50 ML

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

28 บาท/กล่อง

มาต่อกันที่ยาย้อมผมแบรนด์ดังของไทยอย่าง LOLANE PIXXEL COLOR CREAM เป็นผลิตภัณฑ์ยาย้อมผม LOLANE ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย เนื่องจากมันมีสีชัดติดทนนานอย่างสมบูรณ์แบบ แถมกลิ่นไม่ค่อยแรงมาก ด้วยเทคโนโลยี COMPLETE CAPSULE ช่วยทำให้โมเลกุลของเม็ดสีซึมซาบเข้าสู่เส้นผมได้อย่างดี พร้อมทั้งยังมีส่วนผสมของ OMEGA OIL ช่วยทำให้เส้นผมของคุณดูเปล่งประกายเงางามยิ่งขึ้น และยังมีเลซิติน (LECITHIN) เพื่อช่วยกระชับเส้นผมชั้นนอก

 

 

MISE EN SCENE HELLO BUBBLE X BLACKPINK

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

MISE EN SCENE HELLO BUBBLE X BLACKPINK

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบโฟม

เฉดสี

14 เฉดสี

ปริมาณ 

30 ML

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

225 บาท/กล่อง

อีกหนึ่งยาย้อมผมแบรนด์ดังของเกาหลีอย่าง MISE EN SCENE HELLO BUBBLE หรือที่หลายคนเรียกว่า ยาย้อมผม BLACKPINK เนื่องจากสมาชิกทั้ง 4 สาวแห่งวง BLACKPINK เป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมนี้มีลักษณะเป็นบับเบิ้ลโฟมเปลี่ยนสีผมที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ทำให้คุณสามารถย้อมสีผมด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ โดยไม่ทำร้ายเส้นผม เพราะปราศจากแอมโมเนีย เนื้อฟองโฟมหนานุ่ม และยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากน้ำมันบำรุงผมธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผมไม่ให้แห้งเสียหลังจากการย้อมสีผม

 

 

LIESE CREAMY BUBBLE COLOUR

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

LIESE CREAMY BUBBLE COLOUR

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบโฟม

เฉดสี

12 เฉดสี

ปริมาณ 

100 G

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

195 บาท/กล่อง

มาต่อกันที่ยาย้อมผมแบรนด์ดังของญี่ปุ่นอย่างยาย้อมผม LIESE CREAMY BUBBLE COLOUR ซึ่งผลิตโดยบริษัท KAO เป็นผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมในรูปแบบโฟมนุ่ม ยาย้อมผมยี่ห้อนี้มีเฉดสีสดใสให้เลือกถึง 12 เฉด ซึ่งจะเน้นไปที่การเติมสีสันให้กับลุคของคุณ และช่วยเสริมรูปลักษณ์ของคุณด้วยโทนสีธรรมชาติแบบคลาสสิก ถึงแม้มันจะมีกลิ่นอยู่บ้างเป็นเรื่องปกติของยาย้อมผมทั่วไป แต่ยาย้อมผม LIESE ก็มีสีที่สดใสตรงปกหน้ากล่อง ทำให้คุณได้สีผมที่น่าพึงพอใจ แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย

 

 

OK HERBAL COLOR CARE SHAMPOO

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

OK HERBAL COLOR CARE SHAMPOO

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบสระ

เฉดสี

4 เฉดสี

ปริมาณ 

30 ML

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

33 บาท/ซอง

หากคุณอยากย้อมสีผม แต่มีปัญหาผมเสียจากการกัดสีผมจนทำให้ผมแตกปลาย และมีสีผมที่ไม่สม่ำเสมอ เราขอแนะนำให้ลองใช้ยาย้อมผมประเภทกึ่งถาวรแบบธรรมชาติอย่างยาย้อมผม OK HERBAL COLOR CARE SHAMPOO เป็นแชมพูปิดผมขาวที่มีส่วนผสมจากสารสกัดอัญชันและโสมที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะและไม่ทำให้ผมเสีย เนื่องจากปราศจากแอมโมเนีย สามารถปิดผมขาวได้สนิท 100% ทำให้คุณได้สีผมที่เป็นธรรมชาติติดทนนาน มีกลิ่นหอม และใช้งานง่าย ประหยัดเวลา แถมราคาไม่แพงอีกด้วย

 

 

LOLANE NATURE CODE HERBAL COLOR SHAMPOO

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

LOLANE NATURE CODE HERBAL COLOR SHAMPOO

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบสระ

เฉดสี

4 เฉดสี

ปริมาณ 

20 ML

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

135 บาท/กล่อง

อีกหนึ่งยาย้อมผมรูปแบบสระที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ORGANIC 100% อย่าง LOLANE NATURE CODE HERBAL COLOR SHAMPOO เป็นยาย้อมผมในเซเว่น สูตรอ่อนโยนที่ปราศจากแอมโมเนีย ซิลิโคน ซัลเฟตและพาราเบน ช่วยปกปิดผมขาวได้แนบสนิท ทำให้ผมนุ่มชุ่มชื่นและเงางาม สามารถใช้ได้กับทุกสภาพเส้นผม อุดมไปด้วยส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพอย่าง 0RGANIC ARGAN OIL ช่วยทำให้ผมนุ่มสลวยเป็นเงางาม ORGANIC BABASSU OIL และ CORN SUGAR (100% NATURAL)  บำรุงผมทำให้ผมชุ่มชื้น PURPLE BROWN RICE EXTRACT บำรุงเส้นผมให้ดกดำสลวย และ WHITE HEAD EXTRACT & EMBLIC EXTRACT ช่วยทำให้สีผมเป็นธรรมชาติ

 

 

BERINA

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

BERINA

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบครีม

เฉดสี

47 เฉดสี

ปริมาณ 

60 ML

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

24 บาท/กล่อง

อีกหนึ่งตำนานยาย้อมผมที่ไม่ว่าผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังได้รับความนิยมเรื่อย ๆ อย่างยาย้อมผมเบอริน่า (BERINA) เป็นผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมที่มีเฉดสีให้เลือกหลากหลาย และสามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายอุปกรณ์เสริมสวยทั่วไป เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆ เพราะมีสีให้เลือกย้อมสีผมมากมาย ทำให้คุณตามเทรนด์สีผมได้อย่างรวดเร็ว สีผมติดทนนานและเปล่งประกาย แถมราคาไม่แพงอีกด้วย

 

 

GARNIER COLOR NATURALS

ชื่อยี่ห้อ/สูตร

GARNIER COLOR NATURALS

รูปแบบยาย้อมผม

ยาย้อมผมแบบครีม

เฉดสี

5 เฉดสี

ปริมาณ 

60 ML

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ

44 บาท/ซอง

สุดท้ายยาย้อมผมสีติดทนนานและไม่ทำให้ผมเสียอย่างยาย้อนผมการ์นิเย่ หรือ GARNIER COLOR NATURALS เป็นผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมถาวรที่ตอบสนองความต้องการด้านสีผมของผู้บริโภค สามารถล็อกสีผมให้ดูสวยชัดติดทนนาน ด้วยการผสมผสานวัตถุดิบจากน้ำมันธรรมชาติทั้ง 3 ชนิด ได้แก่ AVOCADO, OLIVE และ ALMOND ช่วยบำรุงผมให้นุ่มสวยไม่แห้งเสียจากการทำสี นอกจากนี้ยาย้อนผมการ์นิเย่ยังผ่านการทดสอบแล้วว่าเหมาะสำหรับเส้นผมคนเอเชียแน่นอนค่ะ

 

 

เคล็ดลับการดูแลสีผมหลังจากผ่านการใช้ยาย้อมผม  เพื่อสุขภาพของเส้นผมและสีผมติดทนนาน

เมื่อคุณได้ทำการเปลี่ยนสีผมด้วยการใช้ยาย้อมผมและกัดสีผมเรียบร้อยแล้ว หากต้องการให้เส้นผมนุ่ม สวยเงางาม และสีผมติดทนนานสิ่งสำคัญอันดับแรกหลังจากการย้อมสีผมก็คือการดูแลเส้นผม เพื่อทำให้สีผมของคุณสวยสดและดูสุขภาพดี โดยการปฏิบัติตามเคล็ดลับการดูแลสีผมหลังจากผ่านการใช้ยาย้อมผม  เพื่อสุขภาพของเส้นผมและสีผมที่ติดทนนาน ดังนี้

  • การเลือกใช้แชมพู: การย้อมสีผมจะทำให้ผมแห้งเป็นพิเศษ แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่เติมความชุ่มชื้นด้วยคอนดิชั่นเนอร์ที่ปลอดภัยต่อสีผมอย่างสารอาหารที่สำคัญต่อเส้นผมและซิลค์โปรตีน
  • การเลือกใช้ครีมนวดบำรุงผม: หากคุณต้องการฟื้นฟูสภาพผมอย่างล้ำลึก แนะนำให้ลองใช้ครีมนวดผมแบบไม่ต้องล้างออก เพื่อช่วยทำให้ผมแข็งแรงและป้องกันความร้อนได้ดี แต่ถ้าหากต้องการการบำรุงเป็นพิเศษให้ลองใช้มาส์กผม เพื่อช่วยเปลี่ยนผมที่เสียและแตกหักง่ายให้กลายเป็นผมที่แข็งแรงและได้รับการฟื้นฟูมากขึ้น
  • การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสีผม: เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับผมที่ผ่านการทำสีโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยป้องกันการซีดจาง ยืดอายุของสี และคืนความเงางามให้แก่เส้นผม 
  • ปกป้องสีผมของคุณจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม: การโดนแสงแดด หรือแม้แต่สารเคมีอย่างคลอรีนก็อาจจะสามารถเปลี่ยนสีย้อมผมของคุณได้และนำไปสู่ผมที่ชี้ฟู การปกป้องผมทำสีด้วยการใส่หมวกหรือใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่สามารถกรองรังสียูวี หรือหลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงด้วยความร้อน และใช้แชมพูสำหรับผมทำสีหลังจากว่ายน้ำก็สามารถช่วยทำให้สีผมของคุณเงางามและสีหลุดออกได้ยาก

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 10 อันดับยี่ห้อยาย้อมผมที่ถูกและดี ฉบับประจำปี 2022 ซึ่งขอบอกก่อนเลยว่ายี่ห้อยาย้อมผมข้างต้นเราได้คัดสรรมาอย่างดีจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในโลกโซเชียล โดยผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมเหล่านี้ล้วนได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แถมราคาถูกสบายกระเป๋า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนสีผม เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิต หรือต้องการตามเทรนด์สีผมในปี 2022 แม้กระทั่งคนที่ต้องการปิดผมขาวก็สามารถใช้ย้อมสีผมได้

โดยทั่วไปยาย้อมผมแต่ละยี่ห้อจะมีเฉดสีผมให้เลือกมากมาย หากคุณต้องการทราบว่าสีผมไหนเหมาะกับคุณให้ลองเปรียบเทียบสีผมกับโทนสีผิวของคุณ สำหรับสาวไทย หรือคนเอเชีย เราขอแนะนำให้เลือกสีผมที่ช่วยทำให้ใบหน้าของสาว ๆ ดูสว่างและผ่องกระจ่างใส เช่น ผมสีน้ำตาลธรรมชาติ ผมสีดำประกายแดง ผมสีเทาหม่นประกายเขียว ผมสีเบจ และผมสีน้ำตาลอ่อน เป็นต้น นอกจากนี้หากคุณต้องการให้สีผมอ่อนลง หรืออยากให้ผลลัพธ์ของสีผมเป็นที่พึงพอใจ แนะนำให้ทำการฟอกสีผม หรือกัดสีผมธรรมชาติของคุณก่อน เพื่อทำให้สีผมอ่อนลง และทำให้ยาย้อมผมยึดติดบนเส้นผมคุณได้ดียิ่งขึ้น

ซึ่งหลังจากการทำสีผมที่ต้องใช้สารฟอกขาวหรือสารเคมีอื่น ๆ แน่นอนว่ามันอาจจะทำให้สุขภาพเส้นผมแห้งและมีแนวโน้มที่จะแตกหักสูง ดังนั้นหลังจากย้อมผมให้ลองนำเคล็ดลับการดูแลสีผมหลังการใช้ยาย้อมผมข้างต้นมาใช้เพื่อสุขภาพของเส้นผมที่ดีและสีผมที่ติดทนนานของคุณ

 

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

 

 

 

เว็บบอล