มือใหม่หัดแต่งหน้า กับ 5 ไอเทมที่ต้องมี

มือใหม่หัดแต่งหน้า กับ 5 ไอเทมที่ต้องมี

     สาว ๆ กับความสวยความงามเป็นของคู่กัน ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเท่านั้นที่จะเสริมลุคให้เราดูดี การมีเครื่องสำอางบนใบหน้า ก็ช่วยเพิ่มสีสันและสร้างเสน่ห์ให้กับคุณได้เช่นกัน สำหรับสาว ๆ มีแต่งหน้าเป็นประจำก็อาจจะไม่มีปัญหาสักเท่าไหร่ แต่กับสาว ๆ มือใหม่ อาจจะยังงง ๆ อยู่ว่า ถ้าเริ่มหัดแห่งหน้า จะต้องมีไอเทมอะไรบ้าง เพราะบอกเลยว่า ไม่จำเป็นต้องมีทุกชิ้น ก็สามารถครีเอทลุคสวย ๆ ได้เหมือนกัน

ไอเทมอะไรบ้าง ที่มือใหม่หัดแต่งหน้าต้องมี

1. ดินสอเขียนคิ้ว

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คิ้วคือมงกุฎของหน้า และเป็นสิ่งที่โดดเด่นบนใบหน้าอย่างมาก หากไม่มีคิ้ว ใบหน้าเราก็จะดูโล้นและไม่สวยงาม เพราะฉะนั้น ไอเทมแรกที่ต้องมีเลยในการแต่งหน้า ก็คือ ดินสอเขียนคิ้ว จะเลือกแบบเป็นดินสอ หรือแบบฝุ่นก็ได้ตามถนัด แต่สำหรับมือใหม่ การใช้ดินสอน่าจะง่ายกว่า

2. คอนซีลเลอร์

     สำหรับมือใหม่หัดแต่ง การจะลงรองพื้นอาจเป็นเรื่องยาก เพราะถ้าลงไม่ดี เกลี่ยไม่เนียน อาจทำให้ดูเป็นคราบหรือหนาเตอะได้ แนะนำให้ลองใช้คอนซีลเลอร์แทน และใช้ปกปิดแค่บางจุดก็พอ เช่น รอยสิว, รอยดำ, รอยแดง, กระ โดยไม่จำเป็นจะต้องลงทั้งหน้า แต้มเฉพาะจุดบกพร่องบนใบหน้าก็พอ แล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้เรียบเนียนไปกับใบหน้า

3. อายแชโดว์

     หากแต่งหน้าแล้วไม่มีสีเปลือกตา ก็คงจะดูแปลก ๆ ชอบกล อายแชโดว์คืออีกหนึ่งไอเทมที่สาว ๆ มือใหม่ควรมี เพราะจะช่วยสร้างสีสันให้กับดวงตา และสร้างมิติให้กับใบหน้าได้ แนะนำให้เลือกสีเอิร์ธโทน เพราะเป็นสีที่ใช้ง่าย แต่งง่าย ดูสวยแบบเป็นธรรมชาติ และสามารถแต่งเป็น Everyday look ได้ หรือจะบิลด์เพิ่มให้เป็นลุคกลางคืนก็ได้เช่นกัน

4. บลัชออน

     หากพวงแก้มไร้สีสัน ก็จะดูขาดความสดใส เลือกบลัชออนสักอันเป็นหนึ่งไอเทมที่ต้องมี แนะนำสีส้มพีช หรือสีชมพูธรรมชาติ จะช่วยให้แก้มดูระเรื่อเหมือนมีเลือดฝาด และไม่ดูเข้มจัดจนเกินไป แถมยังใช้ได้กับทุกสีผิว ไม่ว่าจะผิวขาว ผิวเหลือง หรือผิวแทน 

5. ลิปสติก

     แน่นอนว่า หากจะแต่งหน้าให้คอมพลีทลุค ลิปสติกคือนางเอกของงาน ลองนึกภาพดูว่าหากคุณแต่งหน้าแล้วไม่ได้ทาลิปสติก จะดูแย่ขนาดไหน เลือกโทนสีลิปที่เข้ากับสีบลัชออนที่ชอบ จะเป็นส้ม, ชมพู หรือแดงก็ได้ ส่วนจะเลือกเนื้อลิปสติกแบบไหน แล้วแต่ความชอบได้เลย และหากเป็นมือใหม่ อาจเลี่ยงลิปสติกแมทช์แบบจิ้มจุ่มไปก่อน เพราะจะทายากและไม่ถนัดมือได้

     ก็ครบแล้วสำหรับ 5 ไอเทม ที่สาว ๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าต้องมี ซึ่งเป็นเครื่องสำอางชิ้นแรก ๆ ที่จะช่วยให้การแต่งหน้าของสาว ๆ ง่ายขึ้น และถ้าหากแต่งหน้าจนเป็นมือโปรแล้ว ก็ค่อยเพิ่มไอเทมเครื่องสำอางอื่น ๆ ตามมาได้ รับรองว่าคุณจะสนุกกับการแต่งหน้ามากขึ้น และสนุกกับการเลือกเครื่องสำอางที่คุณชอบอีกด้วย

 

 

สมัครแทงบอล