10 ยาย้อมผม สีติดทนนาน ผมไม่แห้งเสีย ฉบับประจำปี 2021

เนื้อหา แสดง

แนะนำ 10 ยาย้อมผม ตัวท็อปสีติดทนนาน ยี่ห้อไหนถูกและดี  ผมไม่แห้งเสีย ฉบับประจำปี 2021

รูปลักษณ์ภาพนอกถือเป็นสิ่งแรกที่ทุกคนมองเห็น เป็นสิ่งที่ใครๆก็ต่างให้ความสำคัญ เพราะหากรูปลักษณ์ของคุณดูดีก็จะทำให้ผู้พบเห็นประทับใจคุณตั้งแต่ครั้งแรก ถือเป็นปัจจัยภายนอกที่ดึงดูดให้คนรอบข้างชื่นชอบในตัวคุณ ซึ่งการทำสีผมถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณเองได้ง่ายๆค่ะ โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำสีผม นั่นคือการเลือก “ยาย้อมผม” เพราะหากเลือกยี่ห้อสีย้อมผมที่ไม่มีคุณภาพ อาจส่งผมทำให้เส้นผมของคุณแห้งเสียได้ค่ะ

การย้อมผมช่วยปรับเปลี่ยนโครงหน้าของคุณได้ เช่นการทำผมสีดำให้ความรู้สึกที่ดูเรียบ สวย มีความเงางามแต่ก็ให้ความรู้สึกที่มืดนิดๆ จนบางทีอาจทำให้หน้าดูหมองได้ หรือหากคุณทำผมสีที่อ่อนลงก็จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูสว่างขึ้นมาได้ อีกทั้งผมสีอ่อนยังช่วยลดความกระด้างของหน้า และเพิ่มความอ่อนโยนในแววตาได้อีกด้วย นอกจากนี้หากคุณต้องการเปลี่ยนลุคตัวเอง การทำสีผมก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถปรับเปลี่ยนลุคได้ดีตามความชอบของแต่ละคน แถมสมัยนี้การทำผม ยังมีหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น การทำไฮไลท์ โลว์ไลท์ ย้อมแค่ปลาย ย้อมแบบไล่สี เป็นต้น ในปัจจุบันเราสามารถเปลี่ยนสีผมเองได้ง่ายๆที่บ้าน ซึ่งวันนี้เราได้รอบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับยาย้อมผมและสิ่งที่ควรรู้ในการย้อมสีผม อีกทั้งเรายังมี 10 ยี่ห้อยาย้อมผมที่ถูกและดี ไม่ทำให้เส้นผมแห้งเสียมาฝากทุกคน จะเป็นอย่างไรกันบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

ยาย้อมผมคืออะไร?

ยาย้อมผม (Hair dyes) คือผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยสารเคมีสำหรับกัดสี และบางยี่ห้อจะเป็นสูตรสมุนไพร นิยมใช้ในการเปลี่ยนสีผมตามความต้องการของผู้ใช้ อาทิเช่น การใช้ยาย้อมผมเปลี่ยนผมสีเทาหรือสีขาวให้เป็นสีดำหรือเปลี่ยนสีผมเดิมให้มีสีสันแลดูสวยมากขึ้น และเพื่อตามแฟชั่น ยาย้อมผมจึงถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่วัยรุ่นจถึงผู้สูงอายุ ทั้งเพศหญิงและชาย  ซึ่งการย้อมผมมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ และยังได้รับความนิยมในหมู่คนทุกเพศ ทุกวัย โดยจุดเริ่มต้นการย้อมสีผมเกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษจากการใช้สีจากพืชชนิดหนึ่งที่ใช้ในอียิปต์โบราณในการย้อมผม ย้อมผิวหรือทำสีแต่งหน้าของชาวอียิปต์ ในราชวงศ์ชั้นสูง สำหรับในเอเชียการทำสีเริ่มโด่งดังและนิยมในญี่ปุ่นเป็นที่แรก และค่อยมีความนิยมสูงขึ้น จึงทำให้การทำสีผมเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ในปัจจุบันยาย้อมผมมีหลายประเภท และมีรูปแบบทั้งยาย้อมผมแบบครีมและยาย้อมผมแบบสระ ทำให้ทุกคนสามารถเลือกได้ตามความถนัด แถมยังมีหลากหลายสีสันให้เลือกอีกด้วยค่ะ

ประเภทของยาย้อมผม

ยาย้อมผม จัดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบที่หลากหลาย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ และปลอดภัยต่อสุขภาพเส้นผมของคุณในระยะยาว โดยส่วนประกอบเหล่านั้นทำให้สามารถจำแนกประเภทของยาย้อมผมได้ทั้งหมด 4 ประเภท ดังนี้

  1. ยาย้อมผมชนิดชั่วคราว (Temporary hair dyes)

ยาย้อมผมชนิดเปลี่ยนสีผมชั่วคราว เป็นยาย้อนผมชนิดทำสีผมติดแค่ชั่วคราว และสามารถหลังการสระผมด้วยแชมพูในครั้งแรก โดยยาย้อนผมชนิดนี้ใช้สีที่มีขนาดโมเลกุลใหญ่ ทำให้สีติดแค่บนผิวของเส้นผมชั่วคราวเท่านั้น ไม่ซึมเข้าไปชั้นในของ Cortex เส้นผม โดยผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มักจะเป็นแบบพร้อมใช้ ไม่จำเป็นต้องผสมเอง ซึ่งส่วนใหญ่โทนสีที่มีให้เลือกใช้มักเป็นสีเจิดจ้า มีหลากหลายสีสัน นิยมนำมาย้อมสีผมสำหรับออกงานงานเพียงครั้งคราวหรือในเวลาสั้นๆ อีกทั้งยังใช้งานง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยใช้เวลาประมาณ 5-20 นาทีก็ได้สีผมตามความต้องการ กลิ่นไม่ค่อยฉุน และราคาไม่แพงอีกด้วยค่ะ

  1. ยาย้อมผมชนิดกึ่งถาวร (Semi-permanent hair dyes)

ยาย้อมผมชนิดกึ่งถาวร เป็นยาย้อมผมที่มีส่วนประกอบของเม็ดสีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้สีติดบนผิวของเส้นผม และสามารถซึมลึกเข้าติดถึงชั้น Cortex ของเส้นผม ซึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มักจะออกแบบมาให้สะดวกต่อการใช้ โดยมีรูปแบบทั้ง ครีมน้ำนม, โฟม หรือโฟมสระ โดยยาย้อมผมกึ่งถาวรใช้เวลาในการหมักประมาณ 15-30 นาที และมีความคงทนต่อการสระของผมได้นานตั้งแต่ 1 เดือน จนถึงหลายเดือน (ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความถี่ในการสระผม) อีกทั้งยังมีสีผมให้เลือกหลายหลาย เหมาะสำหรับคนที่ชอบย้อมผมเอง หรือคนที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ ทุกเดือนมากๆเลยค่ะ แต่ก็ต้องมีความพิถีพิถันในการเกลี่ยยาย้อมผมให้ทั่วผมหน่อยนะคะ เพราะหากเกลี่ยไม่ทั่วถึงอาจจะให้สีผมติดไม่สม่ำเสมอได้ค่ะ

  1. ยาย้อมผมถาวร (Permanent Hair Dye)

ยาย้อมผมถาวรจะใช้ส่วนผมสที่สำคัญของสีย้อม นั่นคือ สีออกซิเดชั่น (Oxidation dyes) หรือ สีพารา (Para-dyes) ทำให้สีติดเส้นผมค่อนข้างคงทนนานหลายเดือน สามารถปกปิดผมขาว หรือทำให้เกิดย้อมสีใหม่ได้ดี สีที่ได้ดูเป็นธรรมชาติ สามารถฟอก และย้อมสีผมในเวลาเดียวกันได้ มีหลายเฉดสีตามต้องการ ยาย้อมผมถาวรชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยผลิตภัณฑ์นี้ประกอบด้วยสาร 2 ชนิด ที่ก่อนใช้ต้องนำมาผสมกันก่อน ซึ่งแรกจะเป็นสารผสมของ color intermediate ที่ทำให้เกิดสี ส่วนอีกชนิด คือ สารละลายไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ หรือผงเพอร์-ออกไซด์ที่อยู่ในรูปของสารละลาย สารนี้จะใช้เป็นสารกัดสีผมหรือฟอกสีผมก่อนที่สีใหม่จะเข้าไปติดเส้นผม ยาย้อมผมถาวรมักใช้เวลาหมักประมาณ 30-45 นาที เพื่อให้เกิดการติดสีผมที่ดีที่สุด

  1. ยาย้อมผมสมุนไพร (Plant – based Hair Dye)

ยาย้อมผมสมุนไพร เป็นยาย้อมผมที่ใช้เม็ดสีจากสมุนไพรเพื่อใช้ในการย้อมผมโดยสีจะเคลือบติดบนเส้นผมเท่านั้น ไม่สามารถซึมลึกเข้าเกาะติดที่ชั้นในของผมได้ จึงถูกจัดเป็นจัดเป็นยาย้อมผมประเภทชั่วคราว ซึ่งสมุนไพรที่ใช้ที่เรารู้จักกันดี คือ ต้นเฮนน่า เป็นสมุนไพรที่ช่วยเปลี่ยนสีผม ปกปิดขาว ทำให้เลี่ยงการใช้สารเคมีได้ค่ะ ยาย้อมผมชนิดนี้มีรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลายหลายทั้งแบบผงนำมาละลายน้ำร้อนก่อนหมัก แบบแชมพู หรือ ทรีตเมนท์ เป็นยาย้อมผมที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงเส้นผม ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบตามความสะดวก แถมยังราคาถูกอีกด้วยค่ะ และด้วยความที่เป็นสมุนไพร จึงทำให้สีผมมีโอกาสหลุดง่าย หรืออาจทำให้สีผมดูไม่สม่ำเสมอได้ค่ะ

4 สิ่งที่ควรรู้ก่อนจะทำสีผมด้วยยาย้อมผม

สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงสีผม นอกจากอ่านรีวิวยาย้อมผมตามอินเตอร์เน็ตแล้ว เราขอแนะนำ 4 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเตรียมตัวทำสีผมด้วยยาย้อมผม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์และสวยตรงใจมากที่สุด และเพื่อสุขภาพเส้นผมของตัวคุณเอง ดังนี้

  1. รู้ว่าตัวเองทำสีผมได้บ่อยแค่ไหน

การเปลี่ยนสีผมด้วยยาย้อมผมถือเป็นการการใช้สารเคมีกับร่างกายอย่างนึง เพราะในยาย้อมผมจะมีสารเคมีต่างๆเป็นส่วนประกอบ ที่อาจส่งผลก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้หากคุณเปลี่ยนสีผมบ่อยเกินไป ซึ่งได้มีผู้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการย้อมผม และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้รับรองแล้วค่ะว่าใน 1 ปีคนเราไม่ควรเปลี่ยนสีผมเกิน 9 ครั้งเพราะหากมากกว่านี้อาจเสี่ยงก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ค่ะ

  1. สิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนทำสีผม

แน่นอนว่าสิ่งแรกเลยคือการเตรียมผมให้มีสุขภาพที่ดีก่อนโดยการสระผมอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เติมมอยเจอร์ไรเซอร์น้ำมันหรือเซรั่ม อาทิตย์ละ 3 ครั้ง และมาร์กทรีทเม้นอาทิตย์ละครั้ง ต่อมาก่อนทำสีผม 2 อาทิตย์งดการโดนสารเคมีไม่ว่าจะ ยืดหรือดัด เพราะหากทำติดต่อกันอาจทำให้ผมช๊อตได้นะคะ และก่อนทำสีผมประมาณ 1-2 วันไม่ควรสระผม เพื่อรักษาน้ำมันบนศีรษะ เพราะจะช่วยให้คุณไม่ระคายเคืองหนังศีรษะ

  1. รู้ว่าตัวเองควรทำสีผมเข้มหรือสว่าง

หากคุณยังไม่รู้ว่าตัวเองควรทำสีผมเข้มหรือสว่างดี ให้สังเกตดูได้จากสีผิวของคุณ ถ้าคุณมีโทนสีผิวที่สว่าง หรือตาสีน้ำตาลตามธรรมชาติการทำผมโทนสีเข้มจะช่วยขับผิวคุณให้ดูโด่ดเด่นมากขึ้นค่ะ

  1. การฟอกสีผมบลอนด์

คุณต้องรู้ก่อนว่าการฟอกสีผมบลอนด์ อาจจะทำให้ผมเสียได้ โดยการฟอกสีผมด้วยการฟอกขาวเพื่อดึงเม็ดสีออกจากเส้นผมก่อนที่จะทำสีบลอนด์ อาจจะทำให้เส้นผมของคุณเสียและแห้งได้ ดังนั้นเส้นผมควรได้รับการบำรุงอย่างดีโดยผู้เชี่ยวชาญ หรือทำสีที่ร้านทำผม เราไม่แนะนำให้ทำเองเพราะอาจทำให้ผมเสียขั้นรุนแรงได้ค่ะ

วิธีเลือกสียาย้อมผมให้เหมาะกับโทนสีผิวตาม Personal Color

สำหรับใครที่กำลังสับสนไม่รู้ว่าควรทำผมสีอะไรให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี หรือบางที่เลือกทำสีผมตามแบบดารา หรือทำสีผมตามเพื่อน แต่ผลที่ได้กลับไม่สวย หน้าดูซีดบ้าง หมองกว่าเดิมบ้าง สาเหตุอาจเกิดจากการที่คุณเลือกสีผมไม่ตรงกับโทนสีผิวของคุณ ดังนั้นวันนี้เราก็จะมาแนะนำการเลือกสียาย้อมผมให้เหมาะกับโทนสีผิวด้วยหลักการ Personal Color ที่ได้แบ่งผู้หญิงไว้เป็น 4 ฤดูกาล โดยมี 3 Step ดังนี้ค่ะ

  1. การรู้จักโทนสีผิวของตัวเอง

อันดับแรกคุณควรรู้จักโทนสีผิวของตัวเองก่อนว่าคุณมีเฉดสีผิวประมาณไหน ซึ่งสีตามหลัก Personal Color จะแบ่งสีออกเป็น 2 สีหลักๆ คือ อันเดอร์โทนสีน้ำเงิน (Cool) และ อันเดอร์โทนสีเหลือง (Warm) โดยคุณสามารถสังเกตจากสีของเส้นเลือดตรงท้องแขนว่าเป็นสีอะไร ดังนี้

  • เส้นเลือดสีน้ำเงินหรือม่วง แสดงว่าคุณมีสีผิวอันเดอร์โทนสีน้ำเงิน
  • เส้นเลือดสีเขียว แสดงว่าคุณมีสีผิวอันเดอร์โทนสีเหลือง
  1. การรู้จักว่าตัวเองเป็นสาวฤดูอะไร

อันดับต่อมาควรรู้ก่อนว่าตัวเองผ่านหลักการ Personal Color เพื่อให้ได้สีผมกับสีผิวที่ลงตัว โดยหลักการนี้แบ่งผู้หญิงไว้ทั้งหมด 4 ฤดูกาล ได้แก่ SUMMER, WINTER, SPRING, AUTUMN ซึ่งสามารถตามหาฤดูของตนเองได้จากสีผิวและการสังเกตสีของเส้นเลือดใต้ท้องแขน ดังนี้

  • Summer: ผู้ที่มีสีผิวขาวอมชมพู จนเห็นเส้นเลือดสีม่วงหรือน้ำเงิน กรณีสีผิวเข้มจะเห็นเป็นโทนแดง หรือสาวๆที่มีสีผิวอันเดอร์โทนสีน้ำเงิน
  • Winter: ผู้ที่มีสีผิวขาว-ขาวเหลือง จนเห็นเส้นเลือดเป็นสีม่วงหรือน้ำเงิน กรณีสีผิวเข้มจะเป็นสีน้ำตาลเข้ม หรือสาวๆที่มีสีผิวอันเดอร์โทนสีน้ำเงิน
  • Spring: ผู้ที่มีสีผิวโทนเหลือง-ผิวสีน้ำผึ้ง จนเห็นเส้นเลือดเป็นสีเขียว หรือสาวๆที่มีสีผิวอันเดอร์โทนสีเหลือง
  • Autumn: ผู้ที่มีสีผิวขาวมาก วานิลลา งาช้าง หรือผิวสีแทน ที่จะเห็นเส้นเลือดเป็นสีเขียว หรือสาวๆที่มีสีผิวอันเดอร์โทนสีเหลือง
  1. การเลือกสีผมให้เหมาะกับฤดูกาลของตัวเอง
  • Summer: เหมาะกับสีผมโทนเย็นที่ให้ความรู้สึกเบาๆ นุ่มนวล ดูโปร่งแสง เช่น สีน้ำตาลแอชโปร่งใส เป็นต้น สาวๆฤดูนี้จะมีภาพลักษณ์ที่ดูอ่อนโยน ละเอียดอ่อน มีความเป็นผู้หญิงสูงค่ะ
  • Winter: เหมาะกับสีผมที่มีความชัดเจน หรือสีสันค่อนข้างฉูดฉาด เช่น สีชมพู เพราะจะช่วยขับผิวที่ค่อนข้างขาวซีดให้ดูสดใสยิ่งขึ้นค่ะ สาวๆฤดูนี้จะมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากคนอื่น และมีเสน่ห์ชวนมองมากๆค่ะ
  • Spring: เหมาะกับผมสีสว่างสดใส แต่ไม่ฉูดฉาดเท่าสาว Winter ควรเป็นโทนอุ่นที่มีเม็ดสีเหลืองหรือสีน้ำตาลอ่อน เช่น สีแอชกากี สาวๆฤดูนี้จะมีภาพลักษณ์สดใส ร่าเริง พูดเก่ง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ใครเห็นก็ต่างชื่นชอบค่ะ
  • Autumn: เหมาะกับสีโทนอุ่นที่เข้มขึ้นกว่าสาว Spring นิดๆ อย่างสีน้ำตาลเข้ม หรือสีโทน Dark Brown ที่มีความสุขุม ดูมีระดับ แต่ยังแสดงออกถึงอารมณ์ความรู้สึกที่อ่อนโยน เช่น สีน้ำตาลเบจ สาวๆฤดูนี้จะมีภาพลักษณ์ของสาวชิค ที่ดูหรูหรา เป็นผู้ใหญ่ มีความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองสูงค่ะ

10 ยี่ห้อยาย้อมผม ตัวท็อป สีติดทนนาน ผมไม่แห้งเสีย

สำหรับใครที่กำลังที่เปลี่ยนสีผม โดยการย้อมผมด้วยยาย้อมผมที่มีให้เลือกทั้งแบบครีมและแบบโฟม แต่การจะย้อมสีผมให้โดดเด่นสีผมตรงตามความต้องการ และเส้นผมดูสุขภาพดี ไปจนถึงสีติดทนนานอาจเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้

 ด้วยวิธีทำง่ายๆ โดยการเลือกยี่ห้อยาย้อมผมที่ดีและเหมาะกับสภาพผมของคุณ ซึ่งวันนี้เราก็มี 10 ยี่ห้อยาย้อมผมที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด เพื่อผมสวย สีเด่นชัด ผมไม่แห้งเสีย และที่สำคัญคือสีติดทนนาน ถ้าอยากรู้ว่ามียี่ห้อไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

  1. Lolane Z-Cool Color Milk
  2. Beautylabo Whip Hair Color
  3. Mise En Scene Hello Bubble X Blackpink
  4. Liese Creamy Bubble Hair Color
  5. Schwarzkopf Fresh Light Foam Color
  6. REVLON Colorsilk Beautiful Color
  7. L’oreal Excellence Creme
  8. Carebeau Pastel Hair Color
  9. Dcash Intouch Color Cream
  10. Berina Hair Color Cream

Lolane Z-Cool Color Milk

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

Lolane Z-Cool Color Milk

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อครีม

ปริมาณ

45 g.

ราคา

185 บาท

 

หลายคนคงพอทราบกันดีว่า โลแลน เป็นยี่ห้อสินค้าที่มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมหลายอย่าง ซึ่ง Lolane Z-Cool Color Milk ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมของยี่ห้อนี้ เป็นยาย้อมผมเนื้อครีมที่ผสมผสานคุณค่าจาก “นมฮอกไกโด” ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม ทำให้ผมนุ่มสลวย ด้วยเทคโนโลยี Micro Crystal ที่ช่วยดับกลิ่นเคมี และทำให้เม็ดสีเข้าสู่โครงสร้างเส้นผมล้ำลึกสม่ำเสมอ มีสีสันสดใส ประกายสีชัดเจน เงางาม อีกทั้งนมฮอกไกโด (Hokkaido Milk Extract) ยังช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงเสมือนทำทรีทเม้นส์น้ำนม แถมยี่ห้อนี้ใช้สะดวก เกลี่ยง่าย หอมกลิ่นนมฮอกไกโดอีกด้วยค่ะ โดยใช้เวลาหมักประมาณ 30-40 นาที แล้วแต่สภาพผมของแต่ละบุคคลค่ะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> konvy, shopee, lazada

Beautylabo Whip Hair Color

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

Beautylabo Whip Hair Color

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อโฟม

ปริมาณ

125 ml.

ราคา

184-259 บาท

 

Beautylabo Whip Hair Color เป็นยาย้อมผมเนื้อโฟมฟูนุ่มเข้มข้นจากญี่ปุ่นที่อุดมไปด้วยคุณค่าสารสกัดชั้นเลิศ ได้แก่ น้ำผึ้ง ผลไม้ และเอสเซนท์จากดอกกุหลาบ ทำให้มีกลิ่นหอมของผลไม้และกุหลาบขณะทำสีผม เป็นโฟมเปลี่ยนสีผมสูตรบำรุงผมทำสี ให้ความชุ่มชื่น นุ่มสลวย เป็นประกายสดใส และที่สำคัญสีผมสวย และสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเปลี่ยนสีผม ให้ออกมาสวย ทำเองง่ายๆแค่เขย่าให้ได้โฟมค่ะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> shopee, lazada

Mise En Scene Hello Bubble X Blackpink

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

Mise En Scene Hello Bubble X Blackpink

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อโฟม

ปริมาณ

95 g.

ราคา

278-399 บาท

 

Mise En Scene Hello Bubble X Blackpink เป็นอีกหนึ่งยาย้อมผม เนื้อโฟมที่สาวเกาหลีฮิตมากๆ โดยภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ทั้งหมด 5 ชิ้น คือ สีผม 30 กรัม, ดีเวลลอปเปอร์ 60 กรัม, ออยล์ปรับสภาพผม 5 กรัม, ทรีทเม้นท์ 3MIN SALON PACK และหัวปั๊ม ซึ่งโฟมเปลี่ยนสีผมยี่ห้อนี้ไม่ทำให้ผมแห้งเสีย สีผมที่ได้ก็สวยตรงปกสไตล์เกาหลี ที่สำคัญมีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผมไม่แห้งเสียระหว่างทำสี นั่นคือลาเวนเดอร์ ช่วยถนอมหนังศีรษะและสร้างความชุ่มชื้นให้เส้นผม, มาดอนน่าลิลลี่ ช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะได้อย่างดีเยี่ยม และคาโมมายล์ ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมที่แห้งหยาบกร้าน มอบสัมผัสนุ่มลื่นและความเงางามให้เส้นผม อีกทั้งยังเป็นสูตรที่ไม่มีแอมโมเนียที่ทำให้ผมแห้งเสียเป็นไม้กวาด และย้อมติดง่ายแม้ผมสีเข้ม แถมยังให้สีผมที่ชัดตลอดทั้งเส้นอีกด้วยค่ะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> konvy, shopee, lazada, watsons

Liese Creamy Bubble Hair Color

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

Liese Creamy Bubble Hair Color

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อโฟม

ปริมาณ

100 g.

ราคา

199-350 บาท

 

Liese Creamy Bubble Hair Color เป็นยาย้อมผมจากแบรนด์ Liese (ลิเซ่) เป็นโฟมเปลี่ยนสีผมที่หลายคนรีวิวว่าใช้งานง่าย สามารถย้อมผมได้ด้วยตัวเอง ด้วยความที่เป็นเนื้อโฟมหนานุ่มที่แทรกซึมทั่วทั้งเส้นผม ทำให้ได้สีผมที่สวยสม่ำเสมอ และหลังจากทำสีผมออกมาแล้ว จะให้ความรู้สึกผมนุ่มลื่น ชุ่มชื่น แม้ใช้นิ้วสาง เพราะมีส่วนผสมเคลือบปกป้องเส้นผม โฟมเปลี่ยนสีผมยี่ห้อนี้ราคาไม่แรงมา หาซื้อง่าย ที่สำคัญมีสีให้เลือกทั้งหมด 10สี แบ่งออกเป็น 2 ซีรีย์ คือ Natural series และ Design series โดย Natural series มีทั้งหมด 4 สี จะเป็นโทนสีน้ำตาลธรรมชาติ และ Design series มีทั้งหมด 6 สี จะเป็นโทนสีสันต่างๆค่ะ อีกทั้งผลลัพธ์ที่ได้ก็ดีมากๆเลยค่ะ สีจะละมุน ไม่จัดมาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผมของแต่ละคนด้วยนะคะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> konvy, shopee, lazada, watsons

Schwarzkopf Fresh Light Foam Color

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

Schwarzkopf Fresh Light Foam Color

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อโฟม

ปริมาณ

105 ml.

ราคา

349

 

Schwarzkopf Fresh Light Foam Color เป็นยาย้อมผมชนิดโฟมเปลี่ยนสีผมสุดฮิตจากญี่ปุ่น หรือที่หลายคนเรียกว่าโฟมย้อมผมตุ๊กตาบลายธ์ เพราะกล่องบรรจุที่มีลายของตุ๊กตาบลายธ์แสนน่ารัก เป็นโฟมเปลี่ยนสีผมที่มีขั้นตอนการทำง่าย ๆ ที่มาพร้อมกับขวดหัวปั๊ม กดใช้งานง่าย เนื้อโฟมหนานุ่ม ๆ ละเอียดทำให้สามารถแทรกซึมเข้าสู่เส้นผมได้ดี อีกทั้งเนื้อโฟมยังอุดมไปด้วยสารบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นเส้นผมถึง 8 ชนิด และมาพร้อมกับทรีทเมนท์กลิ่นหอมของผลไม้ภายในกล่อง ที่มีสารบำรุงจากซิลค์ ซึ่งจะช่วยบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึกพร้อมปิดเกล็ดผมให้เรียบลื่น เงางาม ให้ผมมีสีสวยและนุ่มสลวย ไม่ทำให้ผมแห้งเสียหลังจากทำเสร็จ แถมมีเฉดสีให้เลือกถึง 12 เฉดสีอีกด้วยค่ะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> shopee, lazada

REVLON Colorsilk Beautiful Color

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

REVLON Colorsilk Beautiful Color

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อครีม

ปริมาณ

130 ml.

ราคา

229-269 บาท

 

REVLON Colorsilk Beautiful Color เป็นผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมชนิดแบบครีม ให้สีผมที่ดูเป็นธรรมชาติ มีความคมชัดและมีมิติตั้งแต่โคนจรดปลาย ด้วยเทคโนโลยี 3D Color Gel TechnologyTM ช่วยผสานรวมสีผม คอนดิชันเนอร์ และโพลิเมอร์ เข้าไว้ด้วยกัน จึงทำให้ผมสวยอย่าง เป็นธรรมชาติ เส้นผมเป็นประกายเงางาม นุ่มลื่น ดูมีสุขภาพดีขึ้น ปกปิดผมขาวได้ 100% ไม่มีส่วนผสมของแอมโนเนีย ทำให้เส้นผมดูมีสุขภาพดี ไม่แห้งกร้าน หลังจากทำการเปลี่ยนสีแล้ว แถมยังมีเฉดสีให้เลือกถึง 10 เฉดสีอีกด้วยค่ะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> konvy, shopee, watsons

L’oreal Excellence Crème

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

L’oreal Excellence Creme

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อครีม

ปริมาณ

48 ml.

ราคา

339 บาท

 

L’oreal Excellence Creme เป็นยาย้อมผมชนิดเนื้อครีมที่เหมาะสำหรับสำหรับคนที่ต้องการปกปิดผมขาว  สามารถปิดผมขาวได้เนียนสนิท 100% ด้วยเทคโนโลยี แอดวานซ์ ทริปเปิ้ล-แคร์ ที่ช่วยทั้งฟื้นฟู ช่วยบำรุงและปกป้องเส้นผม ให้สีผมสวยดูสุขภาพดี ที่สำคัญช่วยทำให้สีผมติดทนนาน และมีเฉดสีให้เลือกเยอะมากถึง 25 เฉดสีเลยค่ะ แถมยังมีการปกป้องเส้นผม 3 ขั้นตอน ด้วยเซราไมด์ที่ช่วยปกป้องเส้นผมก่อนทำสี, โปร-เคราติน ช่วยคืนความแข็งแรงให้เส้นผมระหว่างทำสี และช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมหลังทำสีด้วยคอลลาเจน เพื่อให้คุณได้มั่นใจทุกครั้งหลังการทำสีผมค่ะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> shopee

Carebeau Pastel Hair Color

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

Carebeau Pastel Hair Color

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อครีม

ปริมาณ

100 g.

ราคา

69 บาท

 

ครีมเปลี่ยนสีผม Carebeau Pastel Hair Color เป็นอีกหนึ่งยาย้อมผมที่ไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย และ

ไฮโดรเจน เปอร์ออกไซด์ แถมมีราคาที่ถูกมากๆ แค่หลักสิบ ตัวเนื้อครีมย้อมผมมีกลิ่นหอมของกุหลาบ ทำให้ผมหอมยาวนาน พร้อมให้สีผมสวยหวานพาสเทล มีส่วนผสมของโรสฮิปออยล์ ช่วยบำรุงผมตลอดการทำสี จึงทำให้ผมสวยนุ่มลื่น เงางาม และไม่แห้งเสีย แต่ก่อนใช้คุณต้องกัดสีให้ผมเป็นสีบลอนด์เกือบขาวประมาณระดับ 8 ขึ้นไปก่อนถึงจะได้สีตามหน้ากล่อง ครีมเปลี่ยนสีผมยี่ห้อนี้มีเฉดสีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉดสี คือ T02 Pink Pastel (สีชมพูพาสเทล), T03 Purple Pastel (สีม่วงพาสเทล), T04 Ash Grey Pastel (สีเทาพาสเทล), T05 Yellow Pastel (สีเหลืองพาสเทล) และT06 Green Pastel (สีเขียวพาสเทล) ใช้เวลาในการหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีค่ะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> shopee, lazada

Dcash Intouch Color Cream

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

Dcash Intouch Color Cream

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อครีม

ปริมาณ

100 ml.

ราคา

55 บาท

 

Dcash Intouch Color Cream ดีแคช อินทัชคัลเลอร์ครีม เป็นยาย้อมผมชนิดครีมเปลี่ยนสีผมที่อ่อนโยนต่อเส้นผม มาพร้อมประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยมทั้งปิดผมขาวแนบสนิท และบำรุงเส้นผมล้ำลึกขณะเปลี่ยนสี อีกทั้งยังปกป้องไม่ให้เส้นแห้งเสีย ให้สัมผัสแห่งความงามที่เหนือชั้น เส้นผมเรียบนุ่ม สร้างความโดดเด่นบนเรือนผมดั่งเนรมิต ด้วยการผสมผสานคุณค่าจาก ชาขาวและเซราไมด์ เอทู บำรุงล้ำลึกแบบเส้นต่อเส้น เส้นผมเป็นประกายเงางาม และสีเด่นชัดมากขึ้นค่ะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> shopee, Lazada

Berina Hair Color Cream

รายละเอียดสินค้า

ยี่ห้อ

Berina Hair Color Cream

รูปแบบยาย้อมผม

เนื้อครีม

ปริมาณ

60 ml.

ราคา

25-45 บาท

 

Berina Hair Color Cream ครีมเปลี่ยนสีผมยี่ห้อ เบอริน่า เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อยาย้อมผมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีราคาที่ถูกมากเว่อร์แต่ให้สีที่สวยไม่เพี้ยนและติดทนมาก และยังมาเฉดสีหาเลือกมากมายตั้ง 47 เฉดสี เป็นครีมย้อมผมที่ไร้ส่วนผสมของแอมโมเนีย มีคุณสมบัติช่วยปกป้องเส้นผมของคุณจากการถูกทำร้าย พร้อมทั้งทำให้เส้นผมเปล่งประกาย ติดทนนาน และสามารถปิดผมขาว เหมาะสำหรับผู้ที่รักเส้นผมแต่มีเวลาจำกัด ผมขาดการบำรุงค่ะ

สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ >> shopee, Lazada

วิธีดูแลรักษาเส้นผมหลังจากใช้ยาย้อมผม

ปัญหาหที่พบมากที่สุดหลังจากใช้ยาย้อมผมในการเปลี่ยนสีผมส่วนมากจะเป็นเรื่องการสูญเสียความแข็งแรงของเส้นผม เพราะยาย้อมผมที่คุณเลือกใช้อาจส่งผลทำให้เส้นผมอ่อนแอเปราะขาดง่าย ซึ่งมีระดับความเสียของเส้นผมที่ต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับลักษณะเส้นผมของแต่ละคน ดังนั้นคุณควรต้องเอาใจใส่เส้นผมให้มากกว่าเดิม ระวังอย่าใช้สารเคมีกับเส้นผม และต้องหาผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เหมาะกับผมทำสีมาใช้เพื่อช่วยถนอมเส้นผมและคงสีผมเอาไว้ไม่ให้หลุดลอกเร็วจนเกินไป ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีดูแลรักษาเส้นผมหลังการทำสีผมมาฝากทุกคนทั้งการดูแลเส้นผมหลังทำสี และการดูแลให้สีผมติดทนนาน

การดูแลเส้นผมหลังทำสี

หลังจากที่เส้นผมของคุณผ่านการทำสีจากยาย้อมผมเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้คุณควรดูแลเส้นผมหลังทำสีอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันผมเสียและสีผมหลุดเร็วเกินไป และต้องบำรุงเส้นผมให้เส้นผมแข็งแรงมีสุขภาพดี ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆดังนี้

  • ไม่ควรสระผมทันทีหลังทำสีผม: หลังทำสีผมเสร็จใหม่ ๆ ไม่ควรสระผมในทันที เพราะอาจทำให้สีผมที่ทำมาหลุดออกและจางลงได้ ควรสระผมหลังทำสีครบ 72 ชั่วโมงก่อนจึงสามารถสระผมได้ เพื่อให้สีผมเซ็ตตัวไปกับเกล็ดผมให้ดีเสียก่อนค่ะ
  • ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป: การสระผมบ่อยเกินไปจะมีผมบางส่วนหลุดลอกออกไปด้วย ควรปรับเปลี่ยนมาสระผมโดยสระผมทุก 2-3 วัน เพื่อให้สีผมติดอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้นค่ะ
  • เลือกใช้แชมพูสำหรับผมทำสี: การเลือกใช้แชมพูสำหรับผมทำสีถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเส้นผมที่ผ่านการทำสีเนื่องจากผลิตภัณฑ์เพื่อผมทำสีจะออกแบบมาเพื่อช่วยคงสีผมเอาไว้ให้อยู่ทนนานมากกว่าการใช้แชมพูธรรมดา และยังอ่อนโยนต่อเส้นผม ลดโอกาสเกิดผมเสียได้ค่ะ
  • เลือกใช้เซรั่มและทรีตเมนต์บำรุงผม: ควรเลือกใช้เซรั่มและทรีทเมนต์บำรุงผมสำหรับผมทำสี จะช่วยบำรุงผมให้แข็งแรง และดูแลผมทำสีได้อย่างตรงจุด แถมยังช่วยไม่ทำให้สีผมหลุดอีกด้วยค่ะ
  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันเส้นผมจากความร้อน: ผมทำสีไม่ควรต้องเผชิญกับความร้อนของแสงแดดและอุปกรณ์ทำผมที่ใช้ความร้อน หากหลีกเลี่ยงความร้อนไม่ได้ ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันเส้นผมจากความร้อนเพื่อให้เส้นผมไม่ถูกทำร้ายและสีผมอยู่ติดทนมากขึ้นค่ะ
  • หลีกเลี่ยงไม่ให้เส้นผมสัมผัสคลอรีน: ไม่ควรให้เส้นผมที่ทำสีสัมผัสคลอรีนโดยตรง เพราะคลอรีนจะทำให้สีผมหลุดออกได้ แต่หากต้องว่ายน้ำ เมื่อขึ้นมาแล้วก็ควรทำความสะอาดเส้นผมทันที และต้องไม่ลืมใช้ทรีทเมนต์บำรุงผมอย่างเด็ดขาดนะคะ

การดูแลให้สีผมติดทนนาน

  • เส้นผมที่ผ่านการทำสีจากยาย้อมผม ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดและความร้อน เพราะจะทำให้สีผมหลุดได้ง่าย
  • ห้ามสระผมด้วยน้ำอุ่น เพราะจะทำให้เกร็ดผมเปิดและดึงสีกับความชุ่มชื้นของผมออก ควรใช้น้ำอุณหภูมิห้องแทน
  • ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป เพราะยิ่งสระสีผมยิ่งหลุดง่ายมากขึ้น
  • อย่าให้ผมโดนคลอรีน เนื่องจากคลอรีนจะไปทำให้สีผมหลุดลอกได้เร็ว
  • ลดปริมาณการใช้คอนดิชั่นเนอร์หลังสระ เพื่อช่วยให้ช่วยล็อคสีผมให้คงทน
  • ใช้ที่กรองฝักบัวเพื่อลดความแรงของน้ำที่ใช้ในการสระผม เพราะหากน้ำไหลแรงเกินไปอาจทำให้สีผมหลุดได้เร็วยิ่งขึ้น

บทส่งท้าย

สำหรับยาย้อมผม 10 ยี่ห้อที่เราได้รวบรวมมาฝากทุกคนในวันนี้จะมีทั้งแบบชนิดครีมและแบบชนิดโฟม โดยการย้อมผมด้วยครีมย้อมผมจะทำยากกว่าการใช้แบบโฟม เพราะต้องทาให้ทั่วทุกเส้นผม อีกทั้งครีมย้อมผมส่วนใหญ่มักมีกลิ่นค่อนข้างฉุน บางคนอาจเกิดอากาศแพ้ได้ แต่ยาย้อมผมแบบชนิดครีมจะให้สีที่ทนทานกว่า ส่วนยาย้อมผมชนิดโฟมจะคล้าย ๆ กับแชมพู ทำให้เราใช้งานได้ง่าย ล้างออกง่ายกว่าแบบครีม แต่มีข้อเสียคือสีไม่ทนทานเท่าแบบครีมและมีราคาแพงกว่าค่ะ ยี่ห้อยาย้อมผมที่เราได้นำมาแนะนำนี้สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งก่อนจะทำการเปลี่ยนสีผมเราควรต้องทราบก่อนว่าเราเหมาะกับผมสีอะไร แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือการเลือกผลิตภัณฑ์ทำสีผมที่ได้มาตรฐานและคุณภาพ เพื่อสุขภาพผมที่ดี และเพื่อทำให้สีผมติดทนนาน ทั้งนี้ทั้งนั้นนอกจากยี่ห้อยาย้อมผมแล้วยังมีการดูแลรักษาเส้นผมของแต่ละคนที่จะช่วยให้สีผมที่ทำติดทนนานได้ดียิ่งค่ะ

 

 

นักเขียน: Suwanna Preebunpul

 

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี,สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ๆออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

10 อันดับยี่ห้อยาย้อมผมที่ถูกและดี สีสวยติดทนนาน ฉบับประจำปี 2022