10 แชมพู เร่งผมยาว เพิ่มการเติบโตของเส้นผม ให้ผมคุณยาวไวขึ้น

สาวๆคนไหนที่ต้องรับมือกับปัญหาผมร่วงที่ส่งผลให้ผมบาง หรือบางคนผมเกิดใหม่ยาวช้า และต้องการที่จะเร่งผมยาว วันนี้เราก็มีวิธีและผลิตภัณฑ์แชมพูสระผมสูตรพิเศษที่สามารถช่วยเร่งกระบวนการให้เส้นผมยาวไวขึ้นมาฝากทุกคน ซึ่งปัจจัยที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการเจริญเติบโตของเส้นผมมีหลากหลาย อาทิเช่น การเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์ที่มีสารอาหารที่ช่วยเร่งผมยาวให้เร็วขึ้น และการเลือกให้แชมพูสระผมหรือเซรั่มเร่งผมยาว

Dr. Shani Francis แพทย์ผิวหนังได้กล่าวไว้ว่า “จริงๆแล้วการรับประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน, ผักใบเขียว, ถั่วและปลาที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3, ไฟเบอร์, กำมะถัน และโปรตีน ที่สำคัญการดื่ม (แนะนำให้ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรต่อวัน) มีส่วนเสริมช่วยเร่งความเร็วในการเจริญเติบโตของเส้นผมของคุณ” เธอยังได้เสริมอีกว่า “สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้เลยว่าเส้นผมของเราต้องการที่จะได้รับประโยชน์จากสารอาหารเช่นเดียวกับร่างกายของเรา” นอกจากนี้เส้นผมของคนเรามีวงจรการเจริญเติบโตของมันเอง แต่สำหรับสาวๆคนไหนที่ต้องการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมให้ยาวเร็วขึ้นแบบไม่เจ็บและเห็นผลเร็วที่สุดด้วยแชมพูสระผมสูตรเร่งผมยาว ซึ่งแชมพูสระผมประเภทนี้จะมีส่วนผสมของสารเคมีที่อาจทำให้หนังศีรษะของคุณเกิดปัญหาตามมาได้ ดังนั้นคุณต้องสังเกตว่าแชมพูสระผมสูตรเร่งผมยาวที่เลือกใช้นั้นเหมาะสำหรับหนังศีรษะของคุณหรือไม่ ซึ่งในวันนี้เราก็ได้รวบรวม 10 แชมพูสระผมสูตรเร่งผมยาวที่ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมให้คุณได้เลือกใช้ส่วนจะมียี่ห้อไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

แชมพูเร่งผมยาวคืออะไร?

แชมพูเร่งผมยาว คือผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ออกแบบมาเพื่อสุขภาพและความแข็งแรงของเส้นผม และช่วยให้เส้นผมของคุณเจริญเติบโตเร็วขึ้น หรือช่วยในการเพิ่มจำนวนเส้นผมในหนามากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีหลายแบรนด์ที่สร้างแชมพูสระผมสูตรเร่งผมยาวนี้ บางแบรนด์ก็อ้างว่าผลิตภัณฑ์ของตนเองช่วยเร่งผมยาวใน 1 เดือน หรือช่วยให้ผมหนาขึ้น และบางแบรนด์ก็อ้างว่าสามารถหยุดได้แม้กระทั่งการหลุดร่วงของเส้นผม ทำให้แชมพูสระผมสูตรนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะสาวๆที่ต้องการไว้ผมยาวแบบเร่งด่วน หรือคนที่มีปัญหาผมร่วง

ส่วนผสมในแชมพูที่ช่วยเร่งผมยาวให้เร็วขึ้น

การเกิดใหม่ของเส้นผมของคนเราได้มีการคาดว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกที่ชัดเจนหลังจากผ่านไปประมาณ 4 เดือน ทำให้หลายๆคนไม่อยากรอนานขนาดนั้น ดังนั้นแชมพูสระผมสูตรเร่งผมยาวจึงถือเป็นตัวช่วยที่ดี เพราะส่วนผสมในแชมพูเร่งผมยาวเป็นส่วนสำคัญที่สามารถช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมบนหนังศีรษะเพื่อช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมที่ดี อีกทั้งยังช่วยในการปรับปรุงความแข็งแรงและคุณภาพโดยรวมของเส้นผม นอกจากนี้หลายคนยังเชื่อว่าแชมพูปลูกผมก็สามารถช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เช่นกัน

1. แชมพูปลูกผมช่วยเร่งผมยาวจริงหรือ?

แชมพูปลูกผม เป็นแชมพูที่ช่วยเพิ่มจำนวนเส้นผมบนศีรษะ และช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมของคุณมีสุขภาพดี อีกทั้งยังมีการวิจัยว่าภายในแชมพูปลูกผมส่วนใหญ่ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้ผมร่วงได้ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้เส้นผมของคุณยาวขึ้น แถมยังช่วยให้เส้นผมของคุณมีสุขภาพดี โดยการนำเสนอส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ ซึ่งส่วนผสมบางอย่างที่พบในแชมพูปลูกผมยังพบได้ในอาหารเสริมที่ส่งเสริมสุขภาพของเส้นผมอีกด้วยค่ะ

2. ส่วนผสมที่ช่วยเร่งเจริญเติบโตของเส้นผม

มาดูส่วนผสมบางอย่างที่พบในแชมพูที่ช่วยเร่งผมยาวเร็วขึ้น นอกจากนี้ส่วนผสมบางตัวยังสามารถพบได้ที่แชมพูปลูกผมอีกด้วยค่ะ ซึ่งมีส่วนผสมทั้งหมดดังนี้

  • ไบโอติน (Biotin): เป็นวิตามินบีที่มีบทบาทสำคัญต่อสุขภาพของผิวหนังเล็บและเส้นผม โดยมีหน้าที่สำคัญในการสร้างเคราตินซึ่งเป็นโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบหลักของเส้นผม สามารถพบทั่วไปในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและแชมพูปลูกผม
  • ไนอาซิน (niacin): เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมพบได้ทั่วไปในผลิตภัณฑ์ปลูกผม เป็นวิตามินบี 3 ที่มีส่วนช่วยส่งพลังงานจากสารอาหารไปยังเซลล์ทั้งหมดของร่างกาย โดยการแปลงคาร์โบไฮเดรตเป็นพลังงานและป้องกันไม่ให้พลังงานนั้นเปลี่ยนเป็นไขมัน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด เพิ่มการผลิตเคราตินและซ่อมแซมดีเอ็นเอ ที่สำคัญช่วยกระตุ้นให้เกิดการเจริญเติบโตของเส้นผม
  • คาเฟอีน (caffeine): เป็นสารชนิดหนึ่งที่ช่วยในเรื่องการแก้ปัญหาผมร่วง โดยการไปกระตุ้นรากผมที่อ่อนแอและปกป้องพวกมันจากฮอร์โมนเพศชายที่อาจส่งผลกระทบอันตรายต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม
  • สังกะสี (Zinc): เป็นแร่ธาตุที่ช่วยกำจัดรังแคและช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมให้แข็งแรง ส่วนใหญ่มักใช้เป็นส่วนผสมในแชมพูขจัดรังแค
  • คีโตโคนาโซล (Ketoconazole): เป็นยาต้านเชื้อราในร่างกายและที่ผิวหนัง ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับผมร่วง แต่ก็มีผลข้างเคียงกับคนที่แพ้ยาตัวนี้ นั่นคืออาจทำให้เกิดผื่นที่หนังศีรษะ และเนื้อผมผิดปกติหรือหนังศีรษะแห้งหรือมัน

วิธีธรรมชาติเร่งผมยาวอย่างไรให้เห็นผลไวขึ้น

หลายคนคงทราบกันดีว่านอกจากวิธีใช้ผลิตภัณฑ์เร่งผมยาวแล้ว ยังมีอีกหลายวิธีเร่งผมยาวที่สามารถช่วยทำให้เส้นผมของคุณเติบโตเร็วขึ้นได้อย่างเช่นวิธีธรรมชาติที่ช่วยเร่งให้เส้นผมยาว อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ปราศจากสารเคมี และสามารถช่วยเร่งผมยาวได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง แถมยังเหมาะกับคนที่มีอาการแพ้ง่าย ส่วนจะมีวิธีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

1. การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนและไบโอติน

การเริ่มงอกของเส้นผมจากรูขุมขนจะประกอบไปด้วยเซลล์ของโปรตีน โดยไบโอตินหรือที่เรียกว่าวิตามินเอชที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มวิตามินบีช่วยเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงาน นอกจากนี้ยังช่วยในการเผาผลาญไขมัน, คาร์โบไฮเดรตและกรดอะมิโน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ดังนั้นเพื่อการเจริญเติบโตของเส้นผมที่เร็วขึ้น คุณควรรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยไบโอตินและโปรตีนเพื่อช่วยในการสร้างโปรตีนให้แก่เส้นผม โดยปริมาณไบโอตินที่เราแนะนำให้รับประทานต่อวันคือ 30 ไมโครกรัม ซึ่งคุณสามารถรับประทานในรูปแบบอาหารเสริม หรือสามารถกินอาหารที่มีไบโอตินสูงตามธรรมชาติได้ นอกจากนี้ไบโอตินยังมีประโยชน์ในการส่งเสริมร่างกายอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ช่วยบำรุงเล็บและขนตาให้แข็งแรงขึ้น

นี่คือแหล่งไบโอติน และอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนชั้นเยี่ยม ซึ่งสามารถเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม

  • อัลมอนด์, ถั่วลิสง, ถั่วพีแคนและถั่ววอลนัท
  • ไข่ (ไข่แดงมีไบโอตินที่มีความเข้มข้นสูงที่สุด)
  • นมและชีส
  • หมูและตับ
  • ปลาแซลมอนและปลาซาร์ดีน
  • อาโวคาโด

2. วิธีทำให้ผมงอกด้วยวิธีการผกผัน

วิธีการผกผันเป็นวิธีปลูกผมที่ได้รับความนิยมมาก โดยเชื่อว่าวิธีนี้สามารถช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ 1 นิ้วต่อสัปดาห์ แต่วิธีนี้อาจไม่ได้ผลสำหรับทุกคนเพราะยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์หรือแย้งความสามารถของวิธีผกผันนี้ได้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร มันก็คุ้มค่าที่จะลองใช่ไหมคะ?

วิธีการผกผัน

  1. ตัดผมแตกปลายออกให้หมด เพราะอาจส่งผลต่อผลลัพธ์
  2. วัดเส้นผมของคุณเพื่อเปรียบเทียบกับผลลัพธ์สุดท้าย
  3. เพิ่มความชุ่มชื้นแก่เส้นผมด้วยการทาน้ำมันลงบนศีรษะ โดยใช้น้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันอาร์แกน หากคุณมีปัญหาผมร่วงก็ให้คุณทาน้ำมันในบริเวณที่ผมร่วงก่อน
  4. ใช้หวีน้ำมันให้ทั่วเส้นผม แล้วใช้ปลายนิ้วค่อยๆนวดหนังศีรษะ โดยเลื่อนนิ้วของคุณเป็นวงกลมเล็กๆ ตามเข็มนาฬิกาและจากนั้นจึงทวนเข็มนาฬิกา นวดเป็นเวลา 4 นาทีแล้วหยุด จากนั้นใส่หมวกคลุมอาบน้ำทิ้งไว้ข้ามคืน หรือสามารถทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง
  5. สระผมเพื่อล้างน้ำมันที่เหลือออกให้หมด ด้วยแชมพูสระผมโดยคนที่มีหนังศีรษะที่มันควรใช้แชมพูที่มีค่า pH สูงกว่า 7 และสำหรับคนที่มีหนังศีรษะที่แห้งควรใช้แชมพูที่มีค่า pH ต่ำ
  6. ควรทำซ้ำทุกวันเป็น แต่สำหรับใครที่มีอาการแพ้ให้ทิ้งห่างไว้หนึ่งเดือนก่อนทำซ้ำ

3. ล้างผมด้วยน้ำเย็น

คงไม่ค่อยมีใครรู้ว่าร้อนจะทำให้ผมชุ่มชื้นและทำให้เส้นผมอ่อนแอลงทำให้ง่ายต่อการแตกหัก และเพื่อป้องกันความเสียหายของเส้นผมคุณควรสระผมด้วยน้ำอุ่นเพราะจะทำให้รูขุมขนเปิดสามารถทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างหมดจด แต่อย่าลืมสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง คือ การล้างผมปิดท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อลดผมร่วงและผมชี้ฟู เพียงแค่นี้ก็สามารถช่วยให้เส้นผมของคุณยาวเร็วขึ้นและร่วงน้อยลง

4. วิธีส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วยเจลาติน

เจลาตินเป็นมากกว่าส่วนประกอบในเยลลี่ที่มีโปรตีนและสารอาหารอื่น ๆ สูงมาก โดยเจลาตินสามารถช่วยบำรุงร่างกายของคุณได้ และยังมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อเส้นผม ผิวหนังและเล็บของคุณ เนื่องจากเจลาตินมีส่วนช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนในผิวหนัง คุณสามารถซื้อเจลาตินมาเติมลงในเครื่องดื่มร้อนได้

5. วิธีทำให้ผมงอกด้วยวิตามินและแร่ธาตุ

การรับประทานอาหารมีความสำคัญต่อร่างกายเรามากทั้งภายนอกและภายใน นอกจากอาหารที่มีโปรตีนและไบโอตินแล้ว ยังมีสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการรับวิตามินและแร่ธาตุให้มากที่สุด ซึ่งเราก็มีแหล่งวิตามินและแร่ธาตุมาแนะนำ

  • ผักโขม: ผักที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามิน A และ C สูง ซึ่งจำเป็นต่อร่างกายของคุณ ช่วยในการผลิตซีบัม (Sebum) ที่ทำให้หนังศีรษะของคุณชุ่มชื้นและการขาดวิตามินเหล่านี้อาจส่งผลให้ผมเปราะหรือผมร่วงได้ ดังนั้นอย่าลืมรับประทานผักโขมในปริมาณมาก ๆ นะคะ
  • บร็อคโคลี: ผักที่ดีที่สุดอีกชนิดหนึ่งที่สามารถบำรุงสุขภาพผมได้ดีเช่นเดียวกับวิตามินเอและซี อีกทั้งวิตามินบียังจำเป็นสำหรับเส้นผมที่แข็งแรง มีสารต้านอนุมูลอิสระ โดยวิตามินซีในบร็อคโคลียังช่วยป้องกันผมร่วงโดยการกำจัดอนุมูลอิสระทำให้ผมมีสุขภาพดีและหนาขึ้น
  • โดยทั้งสองอย่างที่เรานำมาแนะนำนี้มีราคาที่สมเหตุสมผล ดังนั้นอย่าลืมรับประทานอย่างน้อยวันละหนึ่งหนึ่งส่วนนะคะ นอกจากจะช่วยให้ลำไส้มีสุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังช่วยบำรุงเส้นผมและเล็บของคุณให้ดูดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ

    10 แชมพูสระผม ช่วยเร่งผมยาว พร้อมบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดีตั้งแต่โคนจรดปลายผม

    สำหรับใครกำลังมองหาแชมพูสระผมสูตรเร่งผมยาวที่มาพร้อมกับการบำรุงเส้นผมจากโคนจรดปลายผม เพื่อสุขภาพผมที่ดี วันนี้เราก็มี 10 ผลิตภัณฑ์แชมพูสระผมที่ได้รับการรีวิวว่าสามารถช่วยทำให้เส้นผมของคุณยาวเร็วขึ้น แถมยังบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพที่ดีอีกด้วย ส่วนจะมียี่ห้อไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

    1. Sunsilk Strong & Long Shampoo
    2. Dove Nourishing Secrets Thickening Ritual Shampoo
    3. TRESemmé Total Salon Repair Shampoo
    4. Dove Intense Repair Shampoo
    5. OGX Thick & Full Biotin & Collagen Shampoo
    6. AVEDA Rosemary Mint Purifying Shampoo
    7. Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo
    8. Khaokho Talaypu สูตรมะกรูดและใบบัวบก
    9. Herbal Essences Shampoo Argan Oil of Morocco
    10. PANTENE Pro-V Hair Fall Control Shampoo

    Sunsilk Strong & Long Shampoo

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    Sunsilk Strong & Long Shampoo

    ปริมาณ

    450 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    112 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    ไบโอติน (biotin) หรือ วิตามินเอช (vitamin H)

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    ทุกสภาพผม

     

    Sunsilk Strong & Long Shampoo เป็นแชมพูสระผมเร่งผมยาวสูตรเฉพาะจากซันซิลที่มีส่วนผสมของไบโอติน (biotin) ที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม และเป็นสารอาหารที่ช่วยในเรื่องการผลิตของเส้นผมให้มีสุขภาพที่ดี ผมดูหนานุ่มขึ้น ผมยาวสวยตั้งแต่โคนจรดปลายผม ที่สำคัญยี่ห้อนี้เคลมไว้ว่าสามารถช่วยให้ผมยาวไวเฉลี่ย 1.5 ซม. ต่อเดือน แต่ผลลัพธ์นี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะของแต่ละคน และหากอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้นลองใช้ควบคู่ไปกับครีมนวดผมก็ดีนะคะ

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Tops online, Lazada, shopee

    Dove Nourishing Secrets Thickening Ritual Shampoo

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    Dove Nourishing Secrets Thickening Ritual Shampoo

    ปริมาณ

    430 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    371 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    ส่วนผสมล้ำค่าจากลาเวนเดอร์ และโรสแมรี่

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    ผมแห้ง ผมบาง เส้นผมลีบแบน

     

    หากคุณต้องการให้ผมที่ดูผมหนาฟู และยาวเร็วขึ้นเราขอแนะนำ Dove Nourishing Secrets Thickening Ritual Shampoo แชมพูที่สืบทอดจากผู้หญิงทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และอเมริกามีส่วนผสมล้ำค่าจากลาเวนเดอร์ และโรสแมรี่ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยส่งเสริมและเร่งผมยาวเร็วขึ้น แถมผมดูหนานุ่ม เบาสบาย มีวอลลุ่มจากโคนจรดปลายอีกด้วยค่ะ

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Lazada

    TRESemmé Total Salon Repair Shampoo

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    TRESemmé Total Salon Repair Shampoo

    ปริมาณ

    450 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    125 – 159 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    ส่วนผสมจากธรรมชาติขิงและชาเขียว

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    ผมแห้งเสีย

     

    สำหรับใครที่มีสภาพผมแห้งเสีย แต่อยากเร่งผมยาว พร้อมทั้งบำรุงเส้นผมให้กลับมาแข็งแรง เราขอแนะนำ TRESemmé Total Salon Repair Shampoo ผลิตภัณฑ์แชมพูสระผมที่ช่วยซ่อมแซมความเสียหายของเส้นผม พร้อมทั้งเสริมเกราะป้องกันของเส้นผมที่อาจได้รับความเสียหายในอนาคต ผลิตภัณฑ์นี้สามารถช่วยฟื้นบำรุงผมเสียมานานถึง 2 ปีได้ และด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างขิงและชาเขียว ซึ่งทำให้ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก พร้อมให้สารบำรุงแก่เส้นผม สามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวัน เพื่อผมสวย ดูสุขภาพดีเหมือนได้รับการดูแลจากซาลอนชั้นนำเลยค่ะ แถมยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผมเพื่อช่วยป้องกันผมร่วง สามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวันเพื่อผมที่แข็งแรงและมีสุขภาพดีตามมาตรฐานค่ะ

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Tops online, Lazada, Shopee

    Dove Intense Repair Shampoo

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    Dove Intense Repair Shampoo

    ปริมาณ

    175-680 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    135- 365 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    ซันฟลาวเวอร์ออยล์ และเคราตินรีแพร์แอ็คทีฟส์

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    ผมแห้งเสีย เปราะบางขาดง่าย

     

    ใครที่อยากเร่งผมยาว แต่มีสภาพผมที่แห้งเสีย เปราะบางขาดง่าย เราขอแนะนำ Dove Intense Repair Shampoo ผลิตภัณฑ์แชมพูสระผมที่ช่วยบำรุงเส้นผมตั้งแต่รากจรดปลายผมไม่ให้เปราะขาดง่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีส่วนผสมของ Keratin-Actives ที่ช่วยฟื้นบำรุงผมเสียอย่างล้ำลึกจากภายใน และตรงเข้าฟื้นบำรุงเส้นผมเสียทันทีที่ใช้ สามารถใช้ได้ทุกวัน เพื่อผมสวยสุขภาพดีและแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยปกป้องผมเสียในอนาคตได้ค่ะ

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Lazada, Shopee

    OGX Thick & Full Biotin & Collagen Shampoo

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    OGX Thick & Full Biotin & Collagen Shampoo

    ปริมาณ

    385 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    349 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    สารสกัดจากวิตามินบี 7(ไบโอติน), คอลลาเจน และโปรตีนข้าวสาลี

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    หนังศีรษะมัน ผมร่วงง่าย

     

    สำหรับใครอยากเร่งผมยาว แต่มีสภาพหนังศีรษะมัน และผมร่วงง่าย เราขอแนะนำ OGX Thick & Full Biotin & Collagen Shampoo ผลิตภัณฑ์แชมพูสระผมที่ช่วยเติมสารบำรุงล้ำลึกสู่เส้นผม โดยผสานสารสกัดจากวิตามินบี 7(ไบโอติน), คอลลาเจน และโปรตีนข้าวสาลี เป็นสูตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตภัณฑ์นี้ปราศจากซัลเฟตและไม่มีการทดสอบกับสัตว์ ด้วยความที่ปราศจากซัลเฟตจึงช่วยล็อคความชุ่มฉ่ำในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมการเติบโตของเส้นผมให้เร็วขึ้น คอลลาเจนและไบโอติน ช่วยในการซ่อมแซมโครงสร้างเส้นใยที่สำคัญในการฟื้นฟูเส้นผมที่เสียหาย อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอีกด้วยค่ะ

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Tops online, Lazada, Shopee

    AVEDA Rosemary Mint Purifying Shampoo

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    AVEDA Rosemary Mint Purifying Shampoo

    ปริมาณ

    1000 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    2,650 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    Rosemary, Peppermint, Spearmint, White Vinegar

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    ทุกสภาพผม และหนังศีรษะแพ้ง่าย

     

    ใครที่กำลังมองหาแชมพูเร่งผมยาว สูตรกรีนๆ เหมาะกับหนังศีรษะแพ้ง่าย เราขอแนะนำ AVEDA Rosemary Mint Purifying Shampoo ผลิตภัณฑ์แชมพูสระผมที่นอกจากจะช่วยเรื่องการเร่งการเจริญเติบโตของเส้นแล้ว ผลิตภัณฑ์นี้ยังมีส่วนผสมของโรสแมรี่ และมิ้นท์ ซึ่งสามารถช่วยสร้างรากผมให้แข็งแรง พร้อมทั้งกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม และด้วยความที่มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนเพราะมีส่วนจากธรรมชาติ จึงแน่ใจได้เลยว่าใครที่มีผิวแพ้ง่ายใช้แล้วไม่มีปัญหาแน่นอนค่ะ แถมยังทำให้สุขภาพเส้นผมแข็งแรงมากขึ้นค่ะ

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Lazada

    Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo

    ปริมาณ

    300 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    160- 349 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    Agave Fructans, White Lupin Extract

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    เส้นผมบาง ผมเสียเปราะบางขาดง่าย

     

    ใครที่กำลังประสบปัญหาผมบางขาดง่าย แล้วอยากเร่งผมยาวให้มีสุขภาพที่ดี เราขอแนะนำ Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo ผลิตภัณฑ์แชมพูสระผมสูตรที่ใช้ส่วนผสมจากพืชพฤกษาธรรมชาติมากกว่า 98% ช่วยชะลอการหลุดร่วงของเส้นผม โดยสารสกัดจาก Agave Fructans ช่วยเสริมประสิทธิภาพกระตุ้นการไหลเวียนให้ผมที่ขึ้นใหม่แข็งแรงขึ้น ผมลื่นนุ่มสลวย ปราศจากการ Paraben เป็นมิตรกับหนังศีรษะและเส้นผม และปราศจากการแต่งสีเพิ่มที่ช่วยลดปัญหาผมเปราะขาดง่าย ผลลัพธ์คือผมแข็งแรงขึ้น และช่วยลดปัญหาผมขาดง่าย และเพื่อเสริมประสิทธิภาพผลลัพธ์ชะลอการหลุดร่วงของเส้นผมให้มากขึ้นควรใช้ควบคู่กับ Intensive Treatment For 1 month

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> konvy, Lazada, Shopee

    Khaokho Talaypu สูตรมะกรูดและใบบัวบก

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    Khaokho Talaypu สูตรมะกรูดและใบบัวบก

    ปริมาณ

    185 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    149 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    มะกรูด และใบบัวบก

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    ทุกสภาพผม ผมหลุดร่วงบ่อย

     

    ใครที่ต้องการแก้ปัญหาผมหลุดร่วง และอยากเร่งผมยาวแบบติดจรวด เราขอแนะนำ Khaokho Talaypu สูตรมะกรูดและใบบัวบก แชมพูสระผมประเภทสมุนไพร ที่ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงโดยให้ส่วนผสมจากธรรมชาติ 100 % โดยสารสกัดหลักเป็น Citronellic Acid จากมะกรูด ซึ่งช่วยฟื้นฟูรากเส้นผมให้แข็งแรง และสารสกัด Tannins & Phytosterols จากใบบัวบก ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างรากเส้นผม อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเสริมสร้าง Collagen ให้กับหนังศีรษะอีกด้วยค่ะ และด้วยความที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมดจึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผม ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้แน่นอนค่ะ

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Tops online, Lazada, Shopee

    Herbal Essences Shampoo Argan Oil of Morocco

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    Herbal Essences Shampoo Argan Oil of Morocco

    ปริมาณ

    400 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    188- 373 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    Argan Oil, สาหร่ายทะเล (Sea Kelp) และว่านหางจระเข้ (Aloe)

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    ทุกสภาพผม หรือคนที่มีผมแห้งเสีย

     

    สำหรับใครที่กำลังมองหาแชมพูเร่งผมยาว พร้อมทั้งช่วยบำรุงผมเสียด้วย เราขอแนะนำ Herbal Essences Shampoo Argan Oil of Morocco แชมพูสระผมที่ช่วยขจัดสารอนุมูลอิสระและช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสีย ไร้ชีวิตชีวา นอกจากนี้ยังช่วยเร่งผมยาว ด้วยสารสกัดที่สำคัญอย่าง Argan Oil ทำให้เส้นผมนุ่มสลวย เงางาม แข็งแรงตั้งแต่โคนจรดปลาย จัดทรงง่าย สามารถใช้เป็น Everyday Shampoo ที่สามารถสระผมได้ทุกวัน นอกจากนี้ยังเป็นสูตรที่ปราศจากสารแต่งสีที่พัฒนาขึ้นเพื่อเส้นผมชาวเอเชียโดยเฉพาะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอนุภาพแห่งการบำรุงในหนึ่งเดียว ที่ให้ทั้งความหอมออกแนวธรรมชาติเหมือนกลิ่นดอกไม้ และบำรุงเส้นผมให้มีสุขภพพที่ดีค่ะ

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> watsons online, Lazada, Shopee

    PANTENE Pro-V Hair Fall Control Shampoo

    รายละเอียดสินค้า

    ชื่อยี่ห้อ

    PANTENE Pro-V Hair Fall Control Shampoo

    ปริมาณ

    120- 410 ml.

    ราคาโดยประมาณ

    40-119 บาท

    ส่วนผสมบำรุงเส้นผม

    Pro-V

    เหมาะสำหรับสภาพผม

    ทุกสภาพผม

     

    ใครที่กำลังมองหาแชมพูสระผมที่ช่วยเร่งผมยาว พร้อมทั้งช่วยป้องกันเส้นผมจากการถูกทำร้าย เราขอแนะนำ PANTENE Pro-V Hair Fall Control Shampoo ผลิตภัณฑ์แชมพูสระผมที่มีเทคโนโลยี เคราติน แดมเมจ บล็อกเกอร์ ที่ช่วยป้องกันผมถูกทำร้ายซึ่งเป็นสาเหตุของผมเปราะขาด ช่วยให้ผมดูมีสภาพแข็งแรงขึ้น ตั้งแต่โคนจรดปลาย ด้วยส่วนผสมที่สำคัญอย่าง Pro-V ที่ช่วยปรับปรุงการคงสภาพของเส้นผม โดยการแทรกซึมและช่วยเติมเต็มส่วนที่กลวงของเส้นผม ให้มีความแข็งแรงยาวนานเพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นผม และช่วยแก้ปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก แถมยังเพิ่มประสิทธิภาพในการคงความชุ่มชื้นเส้นผมให้สมดุลอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมของผลไม้ และเพื่อประสิทธิภาพควรใช้ควบคู่กับครีมนวดผมแพนทีน ทรี-มินิท มิราเคิล จะยิ่งทำให้ผมแข็งแรงยิ่งขึ้นค่ะ

    สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> konvy, Lazada, Shopee

     

    เคล็ดลับดูแลเส้นผมเพื่อผมที่แข็งแรงและเร่งผมยาวไวขึ้นด้วยวัตถุดิบหาง่ายที่บ้าน

    นอกจากการรับประทานอาหาร การบำรุงผมด้วยวิธีธรรมชาติ และการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมแล้ว ยังมีวิธีแก้ไขปัญหาเส้นผมทำให้ผมแข็งแรงและเร่งผมยาวเร็วขึ้นด้วยวัตถุดิบบ้านๆหาซื้อได้ง่าย และอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพของเส้นผมและกระตุ้นให้ผมยาวและแข็งแรง ซึ่งวัตถุดิบที่เรานำมาแนะนำมีดังนี้

    1. วาสลีน

    เราเชื่อว่าหลายคนคงมีวาสลีนสักกระปุกติดตู้ไว้ในห้องน้ำ เพราะวาสลีนไม่เพียงแค่รักษาผิวแห้งและริมฝีปากแห้งเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อเส้นผมอีกด้วยนะคะ เราขอแนะนำให้ลองหมักผมด้วยวาสลีน โดยให้ทาวาสลีนลงบนปลายผมโดยตรงเพื่อให้มันชุ่มชื้นและป้องกันการแตก จากนั้นให้ทาลงบนหนังศีรษะแล้วนวดเสร็จแล้วให้หมักผมทิ้งไว้ข้ามคืนด้วยการสวมหมวกอาบน้ำไว้

    1. น้ำมันมะพร้าว

    การทำทรีตเมนต์ด้วยน้ำมันมะพร้าวข้ามคืนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งจะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นกว่าเดิม โดยน้ำมันมะพร้าว เป็นวัตถุดิบที่ประกอบด้วยกรดไขมันสายโซ่ปานกลาง (Medium Chain Fatty Acids – MCFAs) ที่มีขนาดเล็กเป็นหลักทำให้น้ำมันมะพร้าวซึมเข้าสู่เส้นผมได้ล้ำลึกและรวดเร็วกว่าครีมนวดผมอื่น ๆ และเนื่องจากเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% จึงทำให้ไม่เกิดการระคายเคืองแน่นอนค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมมากๆ มีประโยชน์ต่อเส้นผมมากมายไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมโดยเจาะลึกถึงรูขุมขน, ให้ความชุ่มชื้นที่น่าอัศจรรย์สำหรับผมแห้ง, เพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม, ลดการสูญเสียโปรตีนในเส้นผม และมีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรียเพื่อบรรเทาอาการคันหรือหนังศีรษะที่เป็นขุย แต่หากคุณไม่มีน้ำมันมะพร้าว คุณสามารถใช้น้ำมันมะกอกเพื่อบำรุงผมที่แห้งเสียแทนได้ค่ะ

    1. ว่านหางจระเข้

    ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการระบายความร้อนและการปลอบประโลมผิวหนัง อีกทั้งยังสามารถช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมการเจริญเติบโตของเส้นผม ด้วยวิธีการทาว่านหางจระเข้ลงบนหนังศีรษะแล้วนวดให้ทั่วเส้นผม จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนแล้วสระผมด้วยแชมพูตามปกติ การดูแลเส้นผมด้วยวิธีนี้จะช่วยรักษาอาการคันบนหนังศีรษะ และช่วยปรับปรุงสุขภาพของเส้นผมและเพิ่มโอกาสในการเจริญเติบโตของเส้นผมค่ะ

    1. ไข่

    เราทุกคนรู้กันดีว่าไข่นั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อเส้นผมและผิวหนังอีกด้วย ซึ่งไข่เต็มไปด้วยสารอาหารมากมายรวมถึงไบโอติน วิตามินA, D และกรดโฟลิก ที่เป็นสารอาหารที่คุณจะพบมากที่สุดในเส้นผมที่มีสุขภาพดีและเป็นมันเงา การหมักผมด้วยไข่สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมและป้องกันผมขาดหลุดร่วงได้ดี โดยการนำไข่แดง 2 ฟองไปผสมกับน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วทาส่วนผสมทั้งหมดลงบนผมที่เปียกหมาด ๆ โดยทาที่ปลายผมมากกว่าโคนผม จากนั้นทิ้งไว้ 20 นาทีในหมวกอาบน้ำ แล้วสระผมล้างด้วยน้ำเย็นค่ะ

    1. น้ำมันละหุ่ง

    น้ำมันละหุ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ราคาประหยัดที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม น้ำมันละหุ่งมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อราและแบคทีเรีย ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับหนังศีรษะ มีวิตามินแร่ธาตุ, โปรตีน และกรดไขมันที่ช่วยทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น โดยการทาน้ำมันละหุ่งลงบนเส้นผมที่เปียกหมาด ๆ (ไม่เปียกก็ได้) จากนั้นทิ้งไว้หลายชั่วโมงหรือทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้ค่ะ

    1. น้ำมันโจโจ้บา

    น้ำมันโจโจ้บาเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม และเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจำนวนมาก น้ำมันโจโจ้บามีความสามารถในการป้องกันผมขาดหลุดร่วงและเสริมสร้างปอยผม โดยคุณสามารถใช้น้ำมันโจโจ้บาบำรุงเส้นผมได้ ด้วยการอุ่นน้ำมันโจโจ้บาประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ในไมโครเวฟ และเริ่มทาบนหนังศีรษะแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีก่อนล้างออก หรือคุณสามารถเติมน้ำมันโจโจ้บาลงในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีอยู่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงเส้นผมให้ดีขึ้นได้ค่ะ

    1. น้ำผึ้ง

    น้ำผึ้งเป็นวัตถุดิบที่ถูกใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมความงามมากมาย โดยน้ำผึ้งมีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในเส้นผมและป้องกันไม่ให้ผมแห้ง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและน้ำยาฆ่าเชื้อ ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน กระตุ้นการเจริญเติบโตใหม่ของเส้นผม และมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งป้องกันปัญหาผมขาดหลุดร่วง โดยคุณสามารถใช้น้ำผึ้งบำรุงเส้นผมได้ ด้วยการนำน้ำผึ้ง ½ ถ้วย มาผสมกับน้ำมันมะกอก ¼ ถ้วย และนำไปอุ่นในไมโครเวฟ จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดที่เริ่มเย็นมาชโลมผม โดยเริ่มที่โคนผมและกระจายให้ทั่วอย่างสม่ำเสมอ แล้วทิ้งไว้ 30 นาที ภายในหมวกคลุมอาบน้ำ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็นและแชมพูค่ะ

     

    บทส่งท้าย

    สำหรับ 10 แชมพูสระผมที่ช่วยเร่งผมยาว พร้อมบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดีตั้งแต่โคนจรดปลายผมที่เรานำมาแนะนำในวันนี้มีหลากหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้ แต่อยากลืมว่าแชมพูสูตรเร่งผมยาวทุกยี่ห้อมีสารเคมีที่เป็นส่วนประกอบ ซึ่งอาจทำให้บางคนเกิดอาการแพ้ได้ ดังนั้นคุณควรสังเกตให้แน่ใจก่อนว่าคุณมีอาการแพ้หรือไม่ หากมีอาการแพ้ควรหยุดใช้แชมพูขวดนั้น แล้วรีบไปพบแพทย์เฉพาะทางทันที และหากคุณต้องการวิธีเร่งผมยาวที่ปลอดภัยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองให้ลองใช้วิธีธรรมชาติที่เรานำมาฝากก็สามารถช่วยดูแลและบำรุงเส้นผมของคุณให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ค่ะ นอกจากนี้สารอาหารที่เรารับประทานเข้าไปในร่างกายยังเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาหรือเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม โดยเฉพาะสารอาหารจำพวกโปรตีน, ไบโอติน และวิตามิน A, B, C และ D โดยสารอาหารเหล่านี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย และเส้นผม แถมยังช่วยบำรุงเล็บอีกด้วยค่ะ

    นักเขียน: Suwanna Preebunpul

     

    สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี,สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ๆออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

     

     

     

    pg slot ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ