10 น้ำหอมแบรนด์ดังระดับโลกของสาวๆ ที่ติดทนนานไม่มีวันเบื่อ

เนื้อหา แสดง

เราเชื่อว่าสมัยนี้ไอเท็มยอดฮิตอีกหนึ่งอย่างที่สาวๆหลายคนไม่ควรพลาด นั่นคือน้ำหอม ซึ่งน้ำหอมนี้ถือเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรยมากเพราะมันสามารถสะท้อนบุคลิกภาพตัวตนของคุณออกมาได้อย่างชัดเจน แต่มันก็ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น น้ำหอมยังมีหลากหลายกลิ่นที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันออกไป รวมถึงความเข้มข้นของกลิ่นน้ำหอมที่ยากจะลืมเลือนด้วยเช่นกัน ในปัจจุบันน้ำหอมมีกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์มากมายในท้องตลาด โดยน้ำหอมสมัยนี้มักประกอบด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติและสังเคราะห์เพื่อให้ได้กลิ่นที่หลากหลาย ซึ่งการเลือกกลิ่นที่เหมาะสมกับคุณนั้นอาจเป็นเรื่องท้าทายของคุณสุดๆเลยค่ะ เพราะหากคุณเลือกน้ำหอมที่มีกลิ่นที่เหมาะกับคุณ มันอาจสามารถสร้างความประทับใจให้แก่คนที่เข้าใกล้คุณได้ดี ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับการเลือกน้ำหอมยังไงให้เข้ากับบุคลิกของคุณมาฝากทุกคน

นอกจากนี้การฉีดน้ำหอมให้ได้กลิ่นหอมที่ยาวนานนั้นก็ยากพอๆกับการถูกลอตเตอรี่เลยล่ะค่ะ แต่ก็ใช่ว่าจะยากเกินความสามารถทางการผลิตของ 10 แบรนด์ดังระดับโลกที่เราได้รวบรวมมาแนะนำกับสาวๆทุกคนในวันนี้ ซึ่งน้ำหอมแบรนด์ดังระดับโลกเหล่านี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่าน ทำให้เกิดเป็นกระแสความนิยมและได้รับการยอมรับจากสาวๆทั่วโลกมากมาย ส่วนจะมีแบรนด์ไหน? รุ่นไหน? กันบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

ทำความรู้จักกับน้ำหอม มากขึ้น

น้ำหอม เป็นส่วนผสมที่ทำมาจากน้ำมันหอมระเหยหรือสารประกอบให้กลิ่น, สารฟิกเซทีฟ (fixative) ที่มีกลิ่นหอม และสารตัวทำละลายที่มักจะอยู่ในรูปของเหลว ถูกนำมาใช้เพื่อให้ร่างกายมนุษย์, สัตว์, อาหาร, สิ่งของ หรือพื้นที่อยู่อาศัยมีกลิ่นหอมที่น่าพึงพอใจ โดยน้ำหอมมีมาตั้งแต่ยุคแรกสุดของเคมีวิทยาศาสตร์จนถึงปัจจุบัน ซึ่งน้ำหอมสมัยใหม่เริ่มขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดยมีการสังเคราะห์สารประกอบ aroma ซึ่งถือเป็นการพัฒนาเคมีอินทรีย์ในแง่ของวิธีการการจำแนกอย่างเป็นระบบและทฤษฎี

หลายคนคงเข้าใจว่าต้นกำเนิดของน้ำหอมมาจากฝรั่งเศส แต่ความจริงแล้วศิลปะการทำน้ำหอมเริ่มในสมัยโบราณของอียิปต์ที่อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ และได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งปีค.ศ. 1221 ศิลปะการปรุงน้ำหอมได้เป็นที่รู้จักในยุโรปตะวันตกถือเป็นยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของอิตาลี ต่อมาในศตวรรษที่ 16 Catherine de’ Medici ได้นำการปรับแต่งน้ำหอมของอิตาลีมายังห้องปฏิบัติการของฝรั่งเศสที่เชื่อมต่อกับอพาร์ทเมนต์ของเธอด้วยทางเดินลับ ดังนั้นสูตรการทำน้ำหอมของเธอจึงเป็นสูตรลับที่ไม่สามารถขโมยได้ ทำให้ฝรั่งเศสกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตน้ำหอมและเครื่องสำอางในยุโรปอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้น้ำหอมแบรนด์ดังระดับโลกหลายแบรนด์ก็มีจุดกำเนิดมาจากที่แห่งนี้เช่นกันค่ะ

ประเภทน้ำหอม มีอะไรบ้าง?

แน่นอนว่าสูตรการผลิตน้ำหอม ของแต่ละแบรนด์ดังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและถูกเก็บไว้เป็นความลับของบริษัท ถึงแม้จะมีการตีพิมพ์เผยแพร่ออกมาอย่างกว้างขวาง แต่วัตถุดิบที่ใช้ก็ยังมีความซับซ้อนที่ทำให้ยากต่อการอธิบาย แต่สำหรับการแยกประเภทน้ำหอมโดยทั่วไปจะมีอยู่ทั้งหมด 5 ประเภทตามความเข้มข้น ได้แก่

  1. Parfum : เป็นประเภทน้ำหอมที่มีความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหยสูงสุด ทำให้น้ำหอมประเภทนี้มีราคาแพงที่สุด โดยปกติ Parfum มีส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหยประมาณ 15 ถึง 40% ซึ่งทำให้น้ำหอมมีกลิ่นที่ติดทนนานตลอดทั้งวันแม้จะใช้เพียงแค่นิดเดียว
  2. Eau de parfum : เป็นประเภทน้ำหอมที่บางครั้งจะเรียกง่ายๆว่า Parfum แต่สิ่งที่ทำให้ Eau de parfum แตกต่างจากประเภทแรกคือความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหย โดย Eau de parfum มีมีความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหยประมาณ 10 ถึง 20% ดังนั้นจึงเป็นประเภทน้ำหอมที่มีความเข้มข้นที่บางเบาและมีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์กับน้ำมากกว่าเมื่อเทียบกับประเภท Parfum น้ำหอมประเภท Eau de parfum มีกลิ่นหอมติดทนนานเป็นเวลา 6 ถึง 8 ชั่วโมง
  3. Eau de Toilette : เป็นประเภทน้ำหอมที่มีความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหยประมาณ 5 ถึง 15% โดยปกติน้ำหอมประเภทนี้จะอยู่ในขวดสเปรย์เนื่องจากมีความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหยค่อนข้างต่ำและมีปริมาณแอลกอฮอล์สูง น้ำหอม Eau de Toilette มีกลิ่นหอมที่ติดทนนานประมาณ 2 ถึง 4 ชั่วโมง นั้นหมายความว่าคุณต้องฉีดน้ำหอมประเภทนี้ในบางจุดระหว่างวัน
  4. Eau de cologne : เป็นประเภทน้ำหอมที่มีการพัฒนาสูตรไปสู่กลิ่นน้ำหอมของผู้ชายมากขึ้น แต่คุณยังสามารถพบในน้ำหอมผู้หญิงบางชนิดที่ระบุว่าเป็น Eau de cologne ที่มีความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหยประมาณ 2 ถึง 5% และมีกลิ่นหอมติดทนนาน 2 ถึง 4 ชั่วโมง โดยน้ำหอมประเภทนี้มักจะถูกวางขายในรูปแบบน้ำหอมแบบสเปรย์หรือน้ำหอมหลังโกนหนวด
  5. Eau de fraiche : เป็นประเภทน้ำหอมที่มีราคาแพงที่สุด แต่มีความเข้มข้นน้อยที่สุด โดยปกติแล้ว eau de fraiche จะมีความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหยระหว่าง 1 ถึง 3% เนื่องจากความเข้มข้นที่บางเบาเป็นพิเศษและมีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์สูง จึงมักพบเห็นน้ำหอมประเภทนี้บรรจุอยู่ในขวดสเปรย์และมีกลิ่นหอมติดทนนานประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบกลิ่นหอมที่ละเอียดอ่อน

เคล็ดลับการเลือกน้ำหอม ยังไงให้เข้ากับบุคลิกของคุณ

น้ำหอม เป็นมากกว่าตัวช่วยที่ทำให้คุณมีกลิ่นกายหอม แต่มันยังช่วยบ่งบอกตัวตนความเป็นคุณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหอมละมุน หอมสดชื่น หอมสปอร์ต หรือหอมคลาสสิกดูหรูหรา กลิ่นน้ำหอมเหล่านี้ก็ต่างสร้างบุคลิภาพที่แตกต่างกันออกไป โดยน้ำหอมผู้หญิงมีให้เลือกหลากหลายกลิ่น แต่กลิ่นไหนล่ะที่จะเข้ากับบุคลิกของคุณ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเลือกน้ำหอมมาบอกสาวๆกันค่ะ

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวแบบคลาสสิก

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวแบบคลาสสิกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความเป็นมืออาชีพด้วยเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อคลุมแบบมีกระดุม ผู้เขียนแนะนำให้เลือกน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและความเย้ายวนแบบคลาสสิก อย่างเช่น กลิ่นหอมของมะลิ กุหลาบ ไอริสและลิลลี่ เป็นต้น
ตัวอย่างน้ำหอม : Arpege by Lanvin, Blanche by Byredo, White Diamond โดย Elizabeth Taylor และ Chanel No. 5

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวสบาย ๆ

p>สำหรับสาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวสบาย ๆ ไม่โอ้อวดและไม่จุกจิก ด้วยเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายและใช้งานได้จริง ผู้เขียนแนะนำให้เลือกกลิ่นน้ำหอมที่ให้ความรู้สึกสดใหม่เป็นธรรมชาติ อย่างกลิ่นหอมของผลไม้ตระกูลซิตรัสและลาเวนเดอร์ นอกจากกลิ่นหอมเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ทำน้ำหอมแล้ว มันยังถูกนำมาใช้ผสมโลชั่นบำรุงผิว
ตัวอย่างน้ำหอม : Aqua Allegoria โดย Guerlain, Gris Clare โดย Serge Lutens, Walk On Air โดย Kate Spade, Chance Chanel Au Fraiche

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นและน่าตื่นเต้น

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นและน่าตื่นเต้น ด้วยการใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสและมีลวดลายที่คมชัด ผู้เขียนแนะนำให้เลือกกลิ่นน้ำหอมที่มีในความรู้สึกกล้าหาญและเย้ายวน อย่างเช่น กลิ่น Oriental, กลิ่น Amber, กลิ่น Heavy Florals นอกจากนี้น้ำหอมกลิ่นเหล่านี้มักถูกนำมาใช้ทำน้ำมันอาบน้ำและโลชั่นบำรุงผิวที่มีกลิ่นหอมยาวนาน
ตัวอย่างน้ำหอม : Opium โดย Yves Saint Laurant, Carnal Flower โดย Frederic Malle, Habit Rouge by Guerlain, Flowerbomb Nectar โดย Viktor & Rolf

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวที่แปลกตาและแตกต่างจากคนอื่นเล็กน้อย

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวที่สร้างสรรค์แปลกตาและแตกต่างจากคนอื่นเล็กน้อย ผู้เขียนแนะนำให้เลือกใช้น้ำหอมแบบไดนามิกที่กระตุ้นอารมณ์ให้น่าสนใจอย่างน้ำหอมจากตระกูลต่างๆ เช่น สไปซี่ วู้ดดี้ และฟลอรัล กลิ่นน้ำหอมเหล่านี้สามารถจับคู่กับเสื้อผ้าของคุณ เพื่อความพลิดเพลินได้อีกด้วย
ตัวอย่างน้ำหอม : B Balenciaga by Balenciaga, Eau de Lierre by Diptique, Devin by Aramis, Vent Vert by Balmain

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ดื้อรั้นแหวกแนวและไม่เหมือนใคร

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ดื้อรั้นและแสดงออกถึงความต้องการที่แหวกแนวและไม่เหมือนใคร ผู้เขียนแนะนำให้เลือกกลิ่นน้ำหอมที่โดดเด่นและฉูดฉาด อย่างเช่น กลิ่นวานิลลาและกลิ่นตองก้าบีน ที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายกับรสชาติอาหาร
ตัวอย่างน้ำหอม : Cuir de Ruisse by Chanel, Lolita Lempicka by Lolita Lempicka, Angel by Thierry Mugler, Coffeeze by JUS

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวที่อ่อนหวานน่าทะนุถนอม

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวที่บ่งบอกถึงความอ่อนหวานน่าทะนุถนอมด้วยเสื้อผ้าเนื้อนุ่มลายพิมพ์ดอกไม้และเสื้อผ้าที่อวดรูปร่างของผู้หญิง ผู้เขียนแนะนำให้เลือกกลิ่นน้ำหอมของดอกไม้ที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยน อ่อนหวาน และโรแมนติกนุ่มนวล อย่างเช่น กลิ่นกุหลาบ, กลิ่นมะลิ, กลิ่นลิลลี่, กลิ่นไลแล็ค และกลิ่นฟลอรัล
ตัวอย่างน้ำหอม : Pleasures by Estee Lauder, Iris Poudre by Frederic Malle, Bluegrass by Elizabeth Arden, Elixir Pour Femme Essence by Roja Parfums

สาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวสวยเก๋และหรูหรา

สำหรับสาวๆที่มีสไตล์การแต่งตัวที่เก๋ไก๋ และหรูหราดูมีความซับซ้อน ด้วยเสื้อผ้าที่มีคุณภาพ อย่างเช่น ผ้าไหมและผ้าแคชเมียร์ที่ให้ภาพลักษณ์ที่เรียบหรูและดูใส่ใจในรายละเอียดในการดูแลตัวเอง ผู้เขียนแนะนำให้เลือกกลิ่นน้ำหอมที่มีสไตล์ที่โดดเด่น อย่างเช่น กลิ่นมะกรูด, กลิ่นโอ๊คมอส และกลิ่นแพทชูลี่ กลิ่นน้ำหอมเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณดูดีมีเสน่ห์และมีสไตล์ที่เรียบง่าย
ตัวอย่างน้ำหอม : Know by Estee Lauder, French Affair by Ex Nihilo, No.19 by Chanel, Bottega Veneta Knot Aeau Absolue by Bottega Veneta

10 น้ำหอม แบรนด์ดังระดับโลกติดทนนานที่สาวๆไม่ควรพลาด

สาวๆหลายคนมักมีเหงื่อออกหรือต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจทำให้เกิดกลิ่นกายที่น่ารำคาญระหว่างวัน แต่อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะเรามีตัวช่วยที่สามารถกลบกลิ่นเหล่านี้ได้มาแนะนำ นั่นคือน้ำหอม โดยวันนี้เราก็มี 10 น้ำหอมแบรนด์ดังระดับโลกมาแนะนำทุกคน ซึ่งน้ำหอมที่เรานำมานี้ต่างก็ได้รับการรีวิวน้ำหอมจากสาวๆทั่วโลกว่ามีกลิ่นหอมเฉพาะตัวและกลิ่นหอมติดทนนานทั้งวัน รับรองว่ากลิ่นหอมของแบรนด์สุดหรูเหล่านี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนค่ะ

  1. Viktor & Rolf Flowerbomb Eau De Parfum
  2. Philosophy Amazing Grace
  3. Gucci Bloom Eau de Parfum
  4. Coco Mademoiselle by Chanel Eau de Parfum Spray
  5. Yves Saint Laurent Black Opium Eau De Parfum
  6. Shanel N°5 Eau De Parfum
  7. Jo Malone English Pear & Freesia
  8. Calvin Klein CK One
  9. Dolce & Gabbana Light Blue EDP
  10. Dior Miss Dior EDP

Viktor & Rolf Flowerbomb Eau De Parfum

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Viktor & Rolf Flowerbomb Eau De Parfum
บรรจุ : 50 ml
ราคาโดยประมาณ : 4,000 บาท
จุดเด่น : กลิ่นหอมคลาสสิกและติดทนนานเป็นเวลาหลายชั่วโมง, กลิ่นหอมหวานน่ารักแบบฉบับผู้หญิง
สาวๆหลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของแบรนด์ Viktor & Rolf มาแล้วบ้าง สำหรับน้ำหอม รุ่น Viktor & Rolf Flowerbomb Eau De Parfum เป็นน้ำหอมที่มาพร้อมกับกลิ่นดอกไม้ Flowerbomb เป็นกลิ่นหอมที่ทรงพลังด้วยการผสมกลิ่นดอกไม้ที่น่าดึงดูดอย่างกุหลาบเซนติโฟเลีย, แซมบัคจัสมิน, กล้วยไม้แคทลียา, ฟรีเซียและออสแมนทัสของอินเดียรวมถึงกลิ่นแพทชูลีและกลิ่นวานิลลาที่เป็นที่ชื่นชอบของหลายๆคนทำให้น้ำหอมโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ จนน้ำหอมรุ่นนี้กลายเป็นสินค้าขายดีอย่างสม่ำเสมอ แถมยังถูกจัดอันดับให้เป็นน้ำหอมผู้หญิงที่ดีที่สุดในโลก แต่ราคาก็แอบแพงกว่าน้ำหอมผู้หญิงแบรนด์ อื่น ๆอยู่นะคะ
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Central Online

Philosophy Amazing Grace

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Philosophy Amazing Grace
บรรจุ : 60 ml
ราคาโดยประมาณ : 1,265-1,953 บาท
จุดเด่น : กลิ่นหอมที่เรียบง่ายบางเบาและกลิ่นยังคงอยู่เป็นเวลานานหลายชั่วโมง
Philosophy Amazing Grace เป็นน้ำหอม ประเภท Eau de Parfum จากแบรนด์ Philosophy แบรนด์ความงามเพื่อสุขภาพที่เน้นการผสมผสานวิทยาศาสตร์เข้ากับแรงบันดาลใจของนักคิดค้น โดยน้ำหอมแบรนด์นี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่ผสมผสานกลิ่นดอกไม้และผลไม้เข้าด้วยกันพร้อมกับกลิ่นของมัสค์ ทำให้น้ำหอนรุ่นนี้มีกลิ่นหอมที่เรียบง่ายบางเบาและให้ความรู้สึกสง่างามเหมาะสำหรับใช้ในสำนักงาน แถมกลิ่นยังคงอยู่เป็นเวลานานหลายชั่วโมง
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Strawberrynet , Cosmeticsnow

Gucci Bloom Eau de Parfum

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Gucci Bloom Eau de Parfum
บรรจุ : 50 ml, 100 ml
ราคาโดยประมาณ : 4,900-6,400 บาท
จุดเด่น : กลิ่นหอมบางเบาไม่ฉุน, กลิ่นสะอาดอ่อนเยาว์และสดชื่น, พกพาง่ายและกลิ่นหอมติดทนนาน 5 ชั่วโมง
Gucci Bloom Eau de Parfum เป็นน้ำหอม จากแบรนด์ดังสุดหรูสัญชาติอิตาลี น้ำหอมรุ่นนี้ได้ผสมผสสารกลิ่นหอมจากดอกไม้และสกัดให้ได้กลิ่นดอกไม้โดยไม่มีกลิ่นหอมหนักมาก กลิ่นสะอาดอ่อนเยาว์และสบายๆ สดชื่น พร้อมกับกลิ่นหอมติดทนนานประมาณ 5 ชั่วโมง เมื่อใช้น้ำหอมรุ่นนี้จะให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ในสวนดอกไม้ที่เจริญรุ่งเรือง อีกทั้งแพ็คเกจที่บรรจุยังพกพาสะดวก
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Central Online , Kingpower

Coco Mademoiselle by Chanel Eau de Parfum Spray

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Coco Mademoiselle by Chanel Eau de Parfum Spray
บรรจุ : 50 ml, 100 ml, 200 ml
ราคาโดยประมาณ : 4,700 บาท, 6,600 บาท, 10,600 บาท
จุดเด่น : กลิ่นหอมหรูหรา, กลิ่นหอมหวาน และกลิ่นไม่แรงเกินไป
Coco Mademoiselle by Chanel Eau de Parfum Spray เป็นน้ำหอม กลิ่นดอกไม้แบบตะวันออกสำหรับผู้หญิง น้ำหอมรุ่นนี้มีกลิ่นหอมที่ทันสมัยพร้อมทั้งผสมผสานกลิ่นของซิตรัสกับโน้ตดอกไม้สีขาวของดอกมะลิเมืองกลาสส์และอาจมีการเพิ่มกลิ่นของแพทชูลี่และหญ้าแฝก ทำให้น้ำหอม Coco Mademoiselle by Chanel Eau de Parfum Spray มีกลิ่นที่หอมหรูหรามีระดับและให้ความรู้สึกร่ำรวยดูแพงมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้หญิงทุกกลุ่มอายุ
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Central Online

Yves Saint Laurent Black Opium Eau De Parfum

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Yves Saint Laurent Black Opium Eau De Parfum
บรรจุ : 90 ml
ราคาโดยประมาณ : 5,400 บาท
จุดเด่น : กลิ่นหอมที่แข็งแกร่งและเพิ่มความมั่นใจ, กลิ่นหอมติดทนนานหลายชั่วโมง
Yves Saint Laurent Black Opium Eau De Parfum น้ำหอมสำหรับผู้หญิงจากแบรนด์ Yves Saint Laurent เป็นน้ำหอม ที่มีส่วนผสมของกลิ่นกาแฟที่ซับซ้อนพร้อมกับกลิ่นลูกแพร์และพริกไทยสีชมพูรสเผ็ด ซึ่งช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับกลิ่นน้ำหอม และยังผสมผสานกับกลิ่นดอกมะลิและดอกส้ม อีกทั้งเมล็ดกาแฟและกลิ่นวานิลลาที่ผสมลงไปยังทำให้ได้กลิ่นหอมที่แฝงไปด้วยความเป็นผู้หญิง น้ำหอมสูตรนี้ให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่งและช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Central Online

Chanel n°5 Eau De Parfum

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Chanel n°5 Eau De Parfum
บรรจุ : 100 ml
ราคาโดยประมาณ : 6,600 บาท
จุดเด่น : กลิ่นหอมคลาสสิกที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์, ขวดบรรจุมีการออกแบบที่เรียบง่ายและปิดผนึกด้วยฟิล์ม Baudruche
Chanel N ° 5 เป็นน้ำหอม ที่มีกลิ่นหอมที่โดดเด่นและได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการน้ำหอมที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง โครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ของน้ำหอมรุ่นนี้คือมีรสเปรี้ยวเป็นประกายเกือบจะเหมือนแชมเปญ จัดเป็นน้ำหอมที่อยู่ในประเภทกลิ่นดอกไม้ที่ละเอียดอ่อนและนุ่มนวล มีการผสมผสานระหว่างดอกไม้สมัยใหม่กับกลิ่นไม้จันทน์และกลิ่นวานิลลา อีกทั้งยังมีการผสานเข้ากับวัตถุดิบชั้นเลิศ 2 ชนิดอย่าง May Rose และ Jasmine
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Central Online

Jo Malone English Pear & Freesia

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Jo Malone English Pear & Freesia
บรรจุ : 100 ml
ราคาโดยประมาณ : 4,950 บาท
จุดเด่น : กลิ่นหอมแบบหวานฉ่ำสไตล์ผู้ดีอังกฤษ
Jo Malone English Pear & Freesia เป็นน้ำหอม ที่ผสมผสานกลิ่นของผลไม้และดอกไม้ที่เข้ากันอย่างลงตัว โดยน้ำหอมรุ่นนี้จะเน้นไปที่กลิ่นหอมแบบหวานฉ่ำที่สร้างเสน่ห์ให้กับผู้หญิง และกลิ่นหอมแบบหรูหราตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษ พร้อมทั้งให้ความรู้สึกสดใสและอ่อนหวานในเวลาเดียวกัน แถมยังทำให้ตัวคุณหอมหวานและสดชื่นตลอดทั้งวัน
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Central Online

Calvin Klein CK One

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Calvin Klein CK One
บรรจุ : 100 ml
ราคาโดยประมาณ : 2,850 บาท
จุดเด่น : ราคาไม่แพง, กลิ่นหอมสดชื่นทั้งกลิ่นผลไม้และกลิ่นดอกไม้
Calvin Klein CK One เป็นน้ำหอมประเภท Eau de Toilette ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แต่ให้ความเรียบง่ายอ่อนเยาว์และสดชื่น น้ำหอมรุ่นนี้ได้มีการผสมผสานกลิ่นหอมสดชื่นของชาเขียว มะละกอ และมะกรูดเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของลูกจันทน์เทศและดอกกุหลาบ อีกทั้ง CK One ยังผสานกลิ่นมัสก์ดอกไม้เป็นน้ำหอมที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Central Online

Dolce & Gabbana Light Blue EDP

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Dolce & Gabbana Light Blue EDP
บรรจุ : 50 ml
ราคาโดยประมาณ : 3,060 บาท
จุดเด่น : กลิ่นหอมปลอดโปร่งและบางเบา,ขวดบรรจุมีการออกแบบที่คลาสสิกและน่าหลงใหล
Dolce & Gabbana Light Blue EDP เป็นน้ำหอมประเภท Eau de Toilette ที่มีสีสันสดใสและมีกลิ่นหอมของดอกไม้ที่เย้ายวนและให้ความรู้สึกถึงวิถีชีวิตแบบเมดิเตอร์เรเนียน กลิ่นน้ำหอมรุ่นนี้เป็นการผสมผสานของต้นซีดาร์จากซิซิลีกับความสดชื่นของแอปเปิ้ลเขียวและเสน่ห์ของดอกไม้ พร้อมกับกลิ่นของบลูเบลล์ ซึ่งเป็นกลิ่นชั้นนำที่เหมาะกับฤดูร้อน อีกทั้งยังให้ความรู้สึกสดชื่นของกลิ่นต้นไผ่อ่อน กลิ่นช่อดอกมะลิ และกลิ่นดอกกุหลาบสีขาวที่เหมาะกับผู้หญิงสุดๆ นอกจากนี้ขวดที่บรรจุ Dolce & Gabbana Light Blue EDP ยังได้รับการออกแบบที่ได้ได้รับแรงบันดาลใจจากน้ำหอม Dolce & Gabbana แบบคลาสสิกรูปทรง Light Blue ที่มีความทันสมัย น่าหลงใหล และดูมีความมั่นใจในแบบฉบับผู้หญิงแกร่ง
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Central Online

Dior Miss Dior EDP

รายละเอียดสินค้า
ชื่อแบรนด์ : Dior Miss Dior EDP
บรรจุ : 50 ml, 100 ml, 150 ml
ราคาโดยประมาณ : 4,700 บาท, 6,600 บาท, 8,100 บาท
จุดเด่น : กลิ่นเหมือน Natalie Portman, ให้ความรู้สึกถึงเสน่ห์อันเย้ายวน
Dior Miss Dior เป็นน้ำหอมประเภท Eau de Parfum กลิ่นกุหลาบและโรสวู้ดที่ผสมผสานกับความงามของกลิ่นกุหลาบกราสส์และความโดดเด่นของดอกกุหลาบดามัสกัส พร้อมกับความหอมสดชื่นของกลิ่นมะกรูดคาลาเบรียนและกลิ่นโรสวู้ดจากฝรั่งเศส เจือด้วยกลิ่นพริกไทยสีชมพูเพื่อสร้างบุคลิกที่แตกต่างตามแบบฉบับของ Miss Dior เผยให้เห็นถึงเสน่ห์อันเย้ายวนในแบบฉบับหญิงสาว
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ >> Central Online

เคล็ดลับฉีดน้ำหอม ยังไงให้ติดทนนานทั้งวัน หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังประสบปัญหาน้ำหอม จางหายระหว่างวัน วันนี้ผู้เขียนก็มีเคล็ดลับเกี่ยวกับการฉีดน้ำหอมยังไงให้กลิ่นหอมติดทนนานตลอดทั้งวันมาฝากจะมีวิธีไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

ความชุ่มชื้นช่วยทำให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนาน

กลิ่นน้ำหอมจะเกาะติดกับผิวมันหรือมีความชุ่มชื้นได้ดีกว่าผิวแห้ง เพราะผิวที่ชุ่มชื้นจะกักขังกลิ่นหอมไว้ได้ยาวนาน ดังนั้นสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งควรเลือกน้ำหอมในรูปแบบครีมหรือใช้โลชั่นที่ไม่มีกลิ่นก่อนแล้วตามด้วยการฉีดสเปรย์ แต่ก่อนที่คุณจะแต่งตัวควรรอสักครู่ก่อนเพื่อให้น้ำหอมแห้งเกาะบนผิว

ใช้น้ำหอมบริเวณจุดชีพจร

การใช้น้ำหอมบริเวณจุดชีพจร เช่น บริเวณข้อมือ หลังใบหูที่ด้านล่างของลำคอ ด้านในของข้อศอกและหลังหัวเข่า จะช่วยทำให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนานตลอดทั้งวัน เพราะอุณหภูมิความร้อนในร่างกายจะช่วยกระตุ้นให้น้ำหอมส่งกลิ่นหอมออกมาตลอดทั้งวัน

ห้ามถูน้ำหอมลงบนผิว

บางคนมีความรู้ว่าการ “ถู” น้ำหอมลงบนผิวจะช่วยทำให้ผิวอบอุ่นและกระจายกลิ่นได้ดี แต่ในความเป็นจริงแล้วการทำแบบนั้นเป็นการการสลายโครงสร้างของน้ำหอมทำให้กลิ่นน้ำหอมจางเร็วขึ้นและทำให้กลิ่นน้ำหอมไม่ติดทนนานในที่สุด

จัดเก็บน้ำหอมไว้ในพื้นที่ที่เหมาะสม

อีกหนึ่งข้อสำคัญที่ไม่ควรพลาดนั้น คือ การเก็บรักษาน้ำหอม คุณควรน้ำหอมให้ห่างจากแสงแดด และไม่ควรเก็บไว้ในห้องน้ำ เนื่องจากความร้อนจากแสงแดดและความชื้นจากห้องน้ำ สามารถสลายสารประกอบในน้ำหอมส่งผลให้น้ำหอมมีกลิ่นหอมน้องลง และเพื่อน้อยลง ให้กลิ่นหอมยาวนานและไม่เปลี่ยนแปลงควรเก็บขวดน้ำหอมไว้ในที่เย็นห่างจากแสงแดดโดยตรงและความชื้น นอกจากนี้ไม่ควรเขย่าขวดน้ำหอมเพราะจะทำให้อากาศเข้าและคุณภาพน้ำหอมลดลงได้

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคนสำหรับ 10 น้ำหอม แบรนด์ดังระดับโลกที่สาวๆทั่วโลกต่างก็ชื่นชอบ ซึ่งน้ำหอมไม่เพียงแค่เพิ่มกลิ่นหอมให้ตัวเราเท่านั้น แต่น้ำหอมยังช่วยเสริมสร้างเสน่ห์และสร้างความประทับใจให้กับสาวๆ และคนรอบข้างอีกด้วย อีกทั้งน้ำหอมเหล่านี้ยังเป็นน้ำหอมยอดนิยมที่ได้มีการรีวิวมากมายว่ามีกลิ่นหอมติดทนนานตลอดทั้งวัน และคุณสามารถหาซื้อน้ำหอมแบรนด์ดังเหล่านี้ได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ขายน้ำหอมของแต่ละแบรนด์และร้านออนไลน์ชั้นนำ ก็ขอบอกเลยนะคะว่าต้องเลือกร้านดีๆ ไม่อย่างนั้นคุณอาจได้น้ำหอมปลอมมาแทนได้นะคะ น้ำหอมที่เราได้นำมาแนะนำทั้ง 10 แบรนด์นี้ยังมีประโยชน์ที่นอกเหนือจากความหอมอีกด้วย อย่างเช่น กลิ่นหอมแต่ละกลิ่นจะบ่งบอกตัวตนของคุณ และบางกลิ่นอาจช่วยบำบัดให้คุณรู้สึกผ่อนคลายสบายใจ และทำให้สมองปลอดโปร่งสดชื่นได้ตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังเสริมความมั่นใจในการทำงานแถมยังมีส่วนช่วยให้คลายความเครียดจากการทำงานอีกด้วยค่ะ

นักเขียน: Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี,สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ๆออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ