How to “วิธีเขียนคิ้ว” สวย ไม่ปลิง ไม่หนา เข้ากับรูปหน้า

สาวๆ คงเคยได้ยินประโยคที่ว่าคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า องค์ประกอบที่สำคัญและเห็นได้ชัดเจนบนใบหน้าที่จะต้องตั้งใจในการเมคอัพสุดฤทธิ์ วันนี้เราจะมาบอกวิธีเขียนคิ้ว ทริคที่จะทำให้คิ้วสวยงาม เข้ากับรูปหน้า และที่สำคัญจะต้องไม่เป็นปลิง หลายคนมีใบหน้าโครงหน้าที่สวยงาม แต่เลือกวิธีการใช้บล็อกคิ้วที่เป็นแผ่นพลาสติก ซึ่งตัวบล็อกคิ้วถมคิ้วดังกล่าวนั้นอาจจะไม่ได้เหมาะสมกับใบหน้าทุกคนเสมอไป ดังนั้นวันนี้เราจะมาเริ่มเรียนรู้วิธีเขียนคิ้วไปพร้อมกันค่ะ

วิธีเขียนคิ้วสำหรับสาวๆที่มีใบหน้ารูปไข่

ใบหน้ารูปไข่

ถือว่าใบหน้าลักษณะกลมมนใบหน้ารูปไข่นั้น เป็นใบหน้าที่กำลังพอดี สัดส่วนของใบหน้าในช่วงระหว่างหน้าผากจรดปลายคางนั้นไม่ยาวหรือสั้น วิธีเขียนคิ้วควรเขียนด้วยความยาวที่พอดี ความยาวและโค้งมนของคิ้วในลักษณะที่พอเหมาะ คิ้วควรจะเขียนให้ตรงไปจนถึงกลางตาแล้วจึงเขียนให้โค้ง โก้งขึ้นเล็กน้อย

วิธีเขียนคิ้วสำหรับสาวๆที่มีใบหน้ายาว

ใบหน้ายาว

ผู้หญิงที่มีใบหน้ายาว คือลักษณะของใบหน้าที่มีความยาวตั้งแต่ช่วงของหน้าผากจรดปลายคางค่อนข้างยาว และช่วงกว้างใบหน้าค่อนข้างน้อย ใบหน้าไม่มีมุม ช่วงของหน้าผาก แก้ม และคางมีความยาวเท่าๆ กัน ทริควิธีเขียนคิ้วที่จะทำให้ใบหน้าดูสั้นเล็กลงคือ การเขียนคิ้วตรงแบบเทรนการเขียนอย่างสาวเกาหลี โดยวาดฐานของคิ้วให้มีลักษณะทำมุมของเพียงเล็กน้อย ช่วยให้ใบหน้ามีมิติ และจะต้องระวังไม่เขียนเส้นยาวจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาว ช่วงของหางคิ้วควรจะเขียนให้เรียวและเล็ก

วิธีเขียนคิ้วสำหรับสาวๆที่มีใบหน้าเหลี่ยม

ใบหน้าเหลี่ยม

สำหรับผู้หญิงที่มีใบหน้าเหลี่ยม คือลักษณะของคนที่มีใบหน้าได้มุม ช่วงของหน้าผากและกรามมีความยาวเท่าๆ กัน และส่วนนูนสูงของ หน้าผาก โหนกแก้ม สันกรามจะ พอๆ กัน องค์ประกอบเหล่านี้ทำให้มองเห็นโครงหน้าที่ชัดจนเกินไป วิธีเขียนคิ้วที่ดี จะช่วยให้ใบหน้ามีความสมดุลมากยิ่งขึ้น โดยทริคก็คือจะต้องเขียนคิ้วให้มีลักษณะโก้งโค้งขึ้นเล็กน้อย แล้วจึงเพิ่มความมน ความโค้งในส่วนของหางคิ้ว และหางจะต้องไม่หนาจนเกินไป เพื่อให้พอดีกับสันกราม และที่ควรเลี่ยงเลยคือการเขียนคิ้วให้เห็นเหลี่ยมชัดเพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูเหลี่ยมและให้ลุคที่ดูดุ

ทริควิธีเขียนคิ้วเสริมความสวยงามเพิ่มเติม

เทคนิควิธีเขียนคิ้วที่ดี สามารถใช้ได้กับคนทุกโครงหน้า ทุกรูปหน้า คือ เลี่ยงการเขียนคิ้วที่หางคิ้วยาวมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูอ่อนล้า อ่อนแรง หางคิ้วที่ดีควรจะเขียนให้สัมพันธ์กับหัวคิ้ว หางไม่ตก อาจใช้แปรงในการทาบวัดเช็คว่ามีความขนานกันหรือไม่ ไม่ควรลงน้ำหนักสีเข้มในส่วนโค้งของคิ้ว ไม่ถมคิ้วหนาเท่ากันทั้งคิ้ว เพราะจะทำให้คิ้วดูเป็นปลิง ไม่ธรรมชาติ หน้าจะดูดุ ในการเริ่มต้นเขียนคิ้วนั้นควรร่างเส้นคมเข้มไว้ช่วงของหางคิ้ว หัวคิ้วเป็นเส้นบาง แล้วจึงใช้แปรงในการเบลนด์ ช่วยให้คิ้วดูบาง และใช้แปรงเพื่อปัดให้ขนคิ้วเรียงสวย ปัจจุบันมีมาสคาร่าคิ้ว ช่วยเสริมให้สาวคิ้วบางดูมีขนคิ้วมากขึ้น อีกเทคนิคสำหรับคนที่ชอบเขียนคิ้วตรง ตามเทรนเกาหลีที่นิยมกันอย่างมากในปัจจุบัน ควรจะเขียนให้มีช่วงโก้งโค้งเล็กน้อย ด้วยทริคเทคนิคทั้งหมดนี้ เชื่อว่าถ้าหากสาวๆ ฝึกฝนฝีมือทำตามจะสามารถช่วยเสริมความสวยงามในการเมคอัพคิ้วได้อย่างแน่นอนค่ะ