เทคนิค แต่งหน้าสายฝอ ให้โฉบเฉี่ยว สุดปัง แบบ Celebrity

สำหรับสาวๆ สายเวสเทิร์น ชอบลุคแต่งหน้าสายฝอ ที่สามารถเห็นโครงหน้าได้อย่างชัดเจน สวยงาม วันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคให้เพื่อนๆ แต่งตามได้อย่างปั๊วปัง ฉ่ำ มั่นใจ โดยที่ไม่ต้องกังวลไปเพราะสาวเอเชียอย่างเราๆ ก็สามารถแต่งตามได้ไม่ยาก จะเห็นได้จากตัวอย่างเมคอัพของ Beauty Blogger ชื่อดังหลายๆ คน ที่แม้จะมีโครงหน้าเอเชียแต่ก็สามารถแต่งหน้าสายฝอได้อย่างสวยงาม ดูแพง มาเรียนรู้เทคนิคเหล่านี้ และฝึกแต่งไปพร้อมกันเลย

แต่งหน้าสายฝอจะต้องลงรองพื้นให้เรียบเนียนทั้งใบหน้า

รองพื้น

เป็นขั้นตอนเริ่มต้นของการแต่งหน้าสายฝอ ไม่ว่าจะใช้รองพื้น แป้งผสมรองพื้น หรือคุชชั่น บีบี หรือผลิตภัณฑ์แบบใด จำเป็นจะต้องลงรองพื้นให้เรียบเนียนทั่วทั้งใบหน้า สำหรับมือใหม่ที่อาจจะยังกะปริมาณรองพื้นได้ไม่ดีนัก ควรเริ่มจากเติมทีละน้อย แล้วค่อยเพิ่มเนื้อรองพื้น ทริคก็คือไม่ว่าคุณจะใช้ฟองน้ำนิ้วมือ หรือแปรงทารองพื้นให้ใช้การเกลี่ยจากในกรอบหน้าออกมาด้านนอก จะทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน

แต่งหน้าสายฝอจะต้องใช้คอนซิลเลอร์

คอนซิลเลอร์

ขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้การลงรองพื้น สำหรับการแต่งหน้าสายฝอ นั้นจำเป็นจะต้องเก็บรายละเอียดร่องรอยแผลจากสิว รอยจุดดำแดงต่างๆ โดยจะต้องใช้คอนซิลเลอร์เขียวปกปิด และอีกเทคนิคสำคัญของการแต่งหน้าสายฝอที่จะต้องทำคือ ใช้คอนซิลเลอร์ลงใต้ตาปกปิดร่องรอยความอ่อนล้าเป็นหมีแพนด้า โดยจะต้องเลือกใช้คอนซิลเลอร์ที่มีสีที่สว่างกว่าผิวหน้า ทริคในการลงจะลงเป็นรูปสามเหลี่ยมใต้เบ้าตา ทั้งนี้เพื่อสร้างมิติแสงและเงาให้หน้าดูมีโครงหน้าที่สวยงาม และหากอยากทำให้ดูสดใสมากขึ้น อาจะใช้ลิปสติกสีแดงลงใต้ตา โดยแท็บลง แล้วจึงกลบด้วยคอนซิลเลอร์ จะช่วยให้ลุคที่สดใสมากขึ้น

แต่งหน้าสายฝอจะต้องใช้การคัดเบ้า

เพื่อให้หน้าดูพุ่ง โครงหน้าชัดเจน อีกหนึ่งเทคนิคที่คนแต่งหน้าสายฝอ ทั้งหลายชอบทำก็คือ การคัดเบ้า ทั้งนี้เพื่อให้ได้กรอบหน้าที่สวยงามเห็นโครงหน้าชัดเจน มีมิติชวนมอง โดยทริคเริ่มจากคัดเบ้าตา ส่วนนี้สามารถใช้คอนทัวร์ หรืออายแชโดว์ที่สีไม่หนักมากนักลง แล้วจึงใช้สีน้ำตาลอ่อนลงส่วนของชั้นตา เกลี่ยให้กลืนกัน และมักจะใช้สีเข้มบริเวณหางตา และจะต้องกรีด Eyeliner ส่วนของตาล่างให้ตาคมเฉี่ยว

แต่งหน้าสายฝอจะต้องเน้นริมฝีปาก

เน้นริมฝีปาก

จะสังเกตได้ว่าการแต่งหน้าสายฝอ นั้น การเลือกใช้ลิปสติกและเทคนิคในการทาและลงสีลิปสติกนั้นจะให้ความสำคัญกับการเน้นช่วงของริมฝีปาก เพราะจะให้ลุคที่ปากแลดูอวบอิ่ม สวย จัดเต็ม น่าหลงใหล ทริคสำคัญจะต้องใช้ดินสอในการเขียนขอบปากให้ได้อย่างที่ต้องการ โดยจะต้องเป็นสีเดียวกันกับลิปสติกที่จะเลือกใช้ แล้วจึงเติมลิปโดยไล่จากภายในขอบปากออกมาถึงส่วนที่เขียนขอบปากไว้ จะต้องเม้มปากลงทับทิชชู่สักหนึ่งถึงสองครั้ง เพื่อให้สีติดแน่นและซับน้ำมันส่วนเกิน และที่ขาดไม่ได้คือการลงไฮไลต์ที่จะเน้นส่วนที่ตกกระทบแสง คือ บนริมฝีปาก โหนกแก้ม และจมูกให้ลุคที่ดูเฉี่ยว พุ่ง ลองนำเอาเทคนิคเบื้องต้นนี้ไปฝึกประยุกต์ทำตามกันดู สาวๆ จะได้ไม่เบื่อเมคอัพเดิมๆ และจะได้ลุคที่ดูดีขึ้นอีกด้วย