เผยเคล็ดลับผิวกระจ่างใส เปล่งประกายจากแพทย์ผิวหนัง

ในขณะที่สาวๆ บางคนมีผิวกระจ่างใสเปล่งประกายจนน่าอิจฉา แต่การที่จะมีผิวสวยแบบนั้นได้ก็ต้องใช้เวลาบำรุงรักษาผสมผสานกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพบางอย่างที่ช่วยบำรุงเพิ่มอีกแรง และแนวทางปฏิบัติที่ได้รับการรับรองโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง โดยปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรประจำวันเพียงเท่านี้คุณก็มั่นใจได้ว่าผิวของคุณจะเปล่งปลั่งยาวนานแน่นอนค่ะ โดยวันนี้เราก็มีเคล็ดลับผิวกระจ่างใสเปล่งประกายจากแพทย์ผิวหนังแพทย์ผิวหนัง Dr. Jeannette Graf และ Dr. Loretta Ciraldo ถึงวิธีการทำให้ผิวเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอกมาฝากทุกคนจะมีเคล็ดลับบ้างตามเรามาดูกันเลยค่ะ

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระทุกวันเพื่อผิวกระจ่างใส ไร้ความหมองคล้ำ

ผลิตภัณฑ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเป็นอีกหนึ่งกลุ่มครีมบำรุงผิวที่น่าสนใจ เพราะอนุมูลอิสระ อาจทำให้เกิดความผลเสียต่อผิวที่ยาวนานเช่นการอักเสบริ้วรอยและความหมองคล้ำ Dr. Jeannette Graf ตั้งข้อสังเกตว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งต่อผิวที่ดูหมองคล้ำนั่นคือวิตามินซี “ช่วยต่อต้านรังสียูวีและความเครียดจากการออกซิเดชั่น” ซึ่งหมายความว่าสารต้านอนุมูลอิสระสามารถช่วยรักษารอยดำ หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระประจำทุกวันก็จะช่วยกระตุ้นให้ผิวกระจ่างใส ไร้ความหมองคล้ำ

อย่าข้ามครีมกันแดด เกาะป้องกัน ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้น

Dr. Graf กล่าวว่าครีมกันแดดเป็นองค์ประกอบหลักในการรักษาผิวให้ผิวกระจ่างใสเปล่งประกายนั้นให้คงอยู่ เพราะผลเสียจากแสงแดดคือทำให้เกิดรอยดำคล้ำเสีย Dr. Graf ยังแนะนำอีกว่าให้ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำก่อนออกแดด โดยแนะนำครีมกันแดดที่มีค่าป้องกัน SPF และเป็นสูตรที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจะส่งผลดีต่อผิวของคุณ

เพื่อผิวกระจ่างใส โปรดระวังผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

Dr. Ciraldo แนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ครีมที่มีส่วนผสมเอทิลแอลกอฮอล์หรือไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ที่อยู่บนฉลากผลิตภัณฑ์ของคุณ บางครั้งก็เป็นเพียงแอลกอฮอล์ล้างแผล เธอกล่าว “หากคุณต้องการผิวกระจ่างใส เปล่งประกายแอลกอฮอล์จะเป็นตัวต่อต้านความต้องการทั้งหมดของคุณ”

ผิวกระจ่างใส ด้วยการผ่อนคลายไปกับการนวดหน้าที่บ้าน

ใครจะคิดว่าเพียงแค่นวดหน้าสักสองสามนาทีหลังจากขั้นตอนการดูแลผิวหน้าในตอนกลางคืนของคุณก็สามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์เพื่อส่งเสริมให้ผิวกระจ่างใสได้ Dr. Ciraldo กล่าวว่า “มีการวิจัยในฝรั่งเศสเกี่ยวกับผลของการนวดผิวหน้าแล้วผลการวิจัยพบว่าเมื่อนวดผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอจะช่วยในการผลิตเส้นใยอีลาสตินและคอลลาเจน” เธอยังกล่าวต่ออีกว่า “ฉันเป็นคนที่มีความเชื่ออย่างมากในการนวดหน้าช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีและอ่อนเยาว์” เธอบอกว่าการนวดหน้ามีผลเกือบจะทันทีเนื่องจากการเคลื่อนไหวช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดใต้ผิวหนัง คุณควรใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื้นก่อนเพื่อช่วยให้นิ้วมือหรือลูกกลิ้งลูบหน้าไปมาบนผิวของคุณได้ง่ายขึ้น

วิธีการนวดหน้าด้วยตัวเองที่บ้าน

การขัดผิวเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เปล่งประกาย

การขัดผิวเป็นประจำจะช่วยขจัดผิวที่ตายแล้วที่เป็นต้นตอที่ทำให้ผิวของคุณหมองคล้ำ Dr. Graf อธิบายว่า “เซลล์ผิวของเรามีวงจรการผลัดออกเองประมาณ 28 วัน และในขณะที่เรามีเอนไซม์จากธรรมชาติที่ช่วยขจัดมันออกไปและการขัดผิวก็ช่วยได้ เพียงแค่ลบเลเยอร์ผิวที่ตายแล้วนั้นออกคุณก็จะมีผิวกระจ่างใส และเปล่งประกายทันที” เรียกได้ว่าการขัดผิวเป็นกุญแจในการดูแลรักษาผิวเลยค่ะ