เคล็ดลับการปลูกเล็บ ให้สุขภาพดีและยาวเร็วที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ

บางคนรำคาญที่ต้องใช้เวลาในการปลูกผมให้ยาวจนพอใจนานเป็นเดือนหรืออาจเป็นปี และยังมีอีกอย่างที่น่ารำคาญไม่แพ้กันนั้นก็คือ “การปลูกเล็บ” หลายคนพยายามให้เล็บยาวเร็วขึ้น แต่มันก็แตกต่างจากเส้นผมซึ่งเติบโตขึ้นประมาณหนึ่งในสี่นิ้วถึงครึ่งนิ้วในแต่ละเดือนส่วนเล็บของคุณจะงอกขึ้นเพียง 2-3 มิลลิเมตรในระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับการปลูกเล็บ ให้สุขภาพดีและยาวเร็วจากแพทย์ด้านผิวหนังที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการอย่างDr. Oma N. Agbai มาฝากทุกคน อย่ารอช้าตามเรามาดูกันเลยค่ะ

เติมสารอาหารสำหรับการปลูกเล็บ

ส่วนสำคัญที่สุดของกิจวัตรประจำวันของคนเราคือการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสารอาหารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย Dr. Agbai กล่าวว่า “การรับประทานอาหารที่เหมาะสมซึ่งประกอบด้วยโปรตีนจำนวนมากและผักผลไม้นานาชนิดเป็นกุญแจสำคัญในการบำรุงเล็บให้แข็งแรง” เธอยังอธิบายอีกว่า “การปลูกเล็บ ให้สุขภาพดีและยาวเร็วคือการรับประทานอาหารที่หลากหลายเช่นเนื้อปลา ไข่ ถั่วผักผลไม้หลากสี สารอาหารเหล่านี้เป็นต่อการเจริญเติบโตของเล็บที่แข็งแรง”

สารอาหารที่บำรุงเล็บของคุณให้แข็งแรง

ขอคำปรึกษากับแพทย์เกี่ยวกับคอลลาเจนที่ช่วยในการปลูกเล็บ

มาต่อกันที่ทางเลือกที่ดีที่สุดในการปลูกเล็บ ซึ่งบางคนต้องถอดเล็บให้งอกใหม่ อาจใช้เวลาถึง 9 เดือน กว่าเล็บมือจะงอกขึ้นมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เราแนะนำให้ขอคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และในระหว่างรอให้เล็บงอกใหม่คุณควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเล็บ Dr. Agbai ได้กล่าวว่า “มีงานวิจัยที่น่าสนใจเกี่ยวกับการรักษาที่สามารถเร่งการเจริญเติบโตของเล็บและปรับปรุงลักษณะของเล็บได้และสิ่งหนึ่งที่เกี่ยวข้องคือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน” ตามที่ Dr. Agbai ได้อธิบายไว้ว่าการศึกษาวิจัยล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการรับประทานคอลลาเจนเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพวันละครั้งเป็นเวลา 24 สัปดาห์สามารถเพิ่มอัตราการเจริญเติบโตของเล็บและลดความถี่ของเล็บที่หักได้ทันทีที่4 สัปดาห์ในการรักษา

ใช้ทรีทเม้นต์ผมร่วงช่วยส่งเสริมการปลูกเล็บของคุณได้

อีกหนึ่งเคล็ดลับการปลูกเล็บคือการใช้ทรีทเม้นต์ผมร่วง ใช่แล้วค่ะ! คุณอ่านถูกต้องแล้ว บางคนเล็บฉีกเป็นประจำก็สามารถใช้ทรีทเม้นต์ผมร่วงบำรุงเล็บให้ยาวเร็วได้ โดย Dr. Agbai ชี้ให้เห็นถึงการศึกษาวิจัยอื่นๆที่แสดงให้เห็นว่าการใช้ minoxidil (ยาที่สามารถทำให้ผมงอกขึ้นได้มักใช้สำหรับผมร่วง) ทาที่เล็บวันละ 2 ครั้งอาจเพิ่มการเจริญเติบโตของเล็บได้ทันทีภายในสัปดาห์แรกอาจเป็นเพราะการไหลเวียนของเลือดไปที่เล็บเพิ่มขึ้น ซึ่งเกิดจากการทา minoxidil Dr. Agbai อธิบายอีกว่า “การไหลเวียนของเลือดที่เพิ่มขึ้นสามารถส่งสารอาหารและออกซิเจนไปยังเล็บได้มากขึ้นส่งเสริมการเจริญเติบโตของเล็บที่แข็งแรงได้”

ยา minoxidil ช่วยรักษาผมร่วง

การปลูกเล็บโดยการดูแลเล็บให้สะอาดและแห้งอยู่เสมอ

หลายคนที่ตั้งใจในการปลูกเล็บ สิ่งที่ไม่ความมองข้ามเลยคือการรักษาความสะอาดและหากเล็บอยู่ในความชื้นเป็นระยะเวลานาน (เช่นการใส่ถุงมือยางเป็นเวลาหลายชั่วโมง) สามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ซึ่ง Dr. Agbai ชี้ให้เห็นว่าอาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเล็บของคุณได้ และถ้าคุณคิดว่าการงอกของเล็บเป็นกระบวนการที่เจ็บปวดแสดงว่าคุณยังไม่เคยติดเชื้อที่เล็บ เพราะนั้นเป็นความเจ็บปวดที่เจ็บที่สุดและใช้เวลารักษานานมาก บางคนถึงขั้นศัลยกรรมปลูกเล็บใหม่