ผลไม้น้ำตาลต่ำดีต่อสุขภาพ 10 ชนิดที่สาย healthyไม่ควรพลาด

ในปัจจุบันหลายคนหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น และผลไม้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือกำลังลดน้ำหนัก ซึ่งผลไม้มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ให้วิตามินแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังให้ไฟเบอร์เติมเต็มความชุ่มชื่นแก่คุณ แต่น่าเสียดายที่คนบางส่วนกินผลไม้ไม่ได้มากเท่าที่ควร ผู้ใหญ่เพียง 1 ใน 10 คนเท่านั้น ที่ได้รับผลไม้และผักในปริมาณที่เพียงพอ ส่วนที่เหลือต่างการขาดอาหารที่สำคัญ ซึ่งอาจนำไปสู่ความเจ็บป่วยเรื้อรังได้ เช่นโรคเบาหวานและโรคหัวใจ

อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการลดการทานคาร์โบไฮเดรตด้วยวิธีง่ายๆที่ดีต่อสุขภาพและไม่ต้องการหักโหมมาก เราขอแนะนำให้เลือกรับประทานผลไม้น้ำตาลต่ำ และนี่คือผลไม้ 10 ชนิดที่ช่วยให้คุณรู้สึกดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แถมเหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือกำลังลดน้ำหนักอีกด้วยค่ะ

ผลไม้น้ำตาลต่ำ 10 ชนิด หาทานได้ง่าย ๆ มีประโยชน์

1. สตรอเบอร์รี่ เป็นผลไม้น้ำตาลต่ำ โดยสตรอเบอร์รี่ 85 กรัมมีน้ำตาลอยู่เพียง 4.1 กรัม และให้พลังงาน 27 แคลอรี่เท่านั้น แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

2. เกรปฟรุ๊ต เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเลือกบริโภคผลไม้น้ำตาลต่ำ แต่คุณสามารถไม่กินทั้งหมดก็ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ โดยครึ่งหนึ่งของผลเกรปฟรุ๊ตมีน้ำตาลเพียง 8 กรัม

เกรปฟรุ๊ต

3. อะโวคาโด ใช่อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยที่สุดอย่างแท้จริง หลุมขนาดใหญ่ตรงกลางนับเป็นเมล็ดพืชซึ่งเป็นหนึ่งในต้นกำเนิดของผลไม้ อะโวคาโดเต็มไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งช่วยปกป้องหัวใจและลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี รวมทั้งมีสารที่ช่วยลดความเครียดจากการออกซิเดชั่นและการอักเสบ เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก โดยอะโวคาโดหนึ่งลูกมีน้ำตาลมากกว่า1กรัมเล็กน้อย

4.ลูกพลัม เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่หลายคนชื่อชอบในช่วงปลายฤดูร้อน โดยมีน้ำตาลเพียง 7 กรัมและแคลอรี่ 30 แคลอรี่ ต่อผล สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับลูกพลัมคือคุณสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์นำมันไปทำต่างๆ เช่นแยมที่ไม่มีน้ำตาลและแยมมาร์มาเลด

5. ราสเบอรี่ ผลเบอร์รี่เหล่านี้มีน้ำตาลต่ำอย่างน่าประหลาดใจเนื่องจากมีรสหวาน แต่ราสเบอรี่1 ถ้วยมีน้ำตาลเพียง 5 กรัม และอุดมไปด้วยไฟเบอร์ 8 กรัมจึงมีแนวโน้มที่จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มมากกว่าผลไม้อื่น ๆ

6. แบล็คเบอร์รี่ นี่เป็นอีกหนึ่งผลไม้เล็ก ๆ ที่อร่อยแบล็คเบอร์รี่ 1 ถ้วยมีน้ำตาล 7 กรัม ไฟเบอร์ 8 กรัมและโปรตีน 2 กรัม ทำให้เป็นของว่างที่มีสารอาหารหนาแน่นที่สมบูรณ์แบบ

แบล็คเบอร์รี่

7. แอปเปิ้ล หากคุณเป็นโรคเบาหวานหรือกังวลว่าผลไม้จะส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ เราแนะนำแอปเปิ้ล โดยแอปเปิลมีน้ำตาลในรูปของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวค่อนข้างสูงทำให้ร่างกายดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้รวดเร็ว และยังมีไฟเบอร์ที่ละลายในน้ำได้ดี ในแอปเปิล 100 กรัม มีน้ำตาลอยู่ 10 กรัม และให้พลังงาน 52 แคลอรี่เท่านั้น

8. กีวี่ ผลไม้สีเขียวที่มีเปลือกประหลาดนี้ ที่จริงแล้วจัดเป็นเบอร์รี่ประเภทหนึ่ง โดยกีวี่อุดมไปด้วยวิตามินซี และมีน้ำตาลต่ำแค่ 6 กรัมเท่านั้นต่อกีวี่ 1ผล

9. ลูกส้ม เป็นเช่นเดียวกับแอปเปิ้ล คุณควรรับประทานผลไม้ทั้งผลมากกว่าการดื่มน้ำผลไม้ โดยมาตรฐานส้มมีน้ำตาล 12 กรัมและวิตามินซีมากกว่าปริมาณที่แนะนำต่อวัน และมีเส้นใยซึ่งสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของคุณได้

10. สับปะรด สับปะรดเป็นผลไม้รสเปรี้ยวอมหวานที่ให้ความรู้สึกสดชื่น และสามารถหาทานได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่รับประทานง่าย โดยสับปะรด 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 10 กรัม