4 ผลิตภัณฑ์รักษาส้นเท้าแห้งแตก ที่แพทย์ด้านผิวหนังแนะนำ

ฤดูหนาวและอากาศแห้งอาจทำให้ผิวหนังบริเวณเท้าของคุณโดยเฉพาะส้นเท้าแห้งแตกมากเหมือนรอยเลื่อน และส้นเท้าของคุณสามารถแตกหักเป็นบาดแผลลึกหรือรอยแยกซึ่งอาจทำให้เจ็บปวดและถึงขั้นติดเชื้อได้ โดยวันนี้เราได้รวบรวม 4 ผลิตภัณฑ์รักษาส้นเท้าแห้งแตก ที่แพทย์ด้านผิวหนังแนะนำและสาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าคุณแห้งมากจนแตกจะมีอะไรบ้างตามเรามาดูกันเลย!!

สาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าแห้งแตก

ส้นเท้าแตกเกิดจากอะไร? “สาเหตุอีกหนึ่งอย่างที่อาจทำให้ผิวแห้งบริเวณส้นเท้าแตกได้นั่นคืออายุ และแน่นอนว่าฤดูหนาวอาจเป็นตัวการ ทำให้ส้นเท้าแห้งแตก” Sheel Desai Solomon แพทย์ด้านผิวหนังกล่าว “ในร่มหรือกลางแจ้งก็มีความชื้นในอากาศน้อยและการขาดความชื้นทำให้ผิวหนังแห้งมากขึ้น ผิวแห้งหมายถึงการแตกและลอกมากขึ้น” การแตกแบบนี้อาจทำให้เกิดบาดแผลที่สามารถติดเชื้อได้ง่ายหากไม่ได้รับการรักษาและหากคุณมีระบบภูมิคุ้มกันที่บกพร่องหรือเป็นโรคเบาหวาน อาจทำให้เกิดการติดเชื้อที่เสี่ยงต่อสุขภาพได้

ผลิตภัณฑ์รักษาส้นเท้าแห้งแตก

1. Eucerin Roughness Relief Spot Treatment Jaber เราขอแนะนำให้ทาเฉพาะจุดที่ส้นเท้าแตกเพราะสูตรนี้มีส่วนผสมของยูเรียและกรดอัลฟาไฮดรอกซีในปริมาณสูงซึ่งช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ดี ดังนั้นส่วนประกอบที่ให้ความชุ่มชื้นของสูตรนี้ เช่นน้ำมันดอกทานตะวันที่อุดมไปด้วยวิตามิน A และ E สามารถซึมเข้าสู่ผิวช่วยรักษาส้นเท้าแตก และสมานผิวได้ดี

Eucerin Roughness Relief Spot Treatment Jaber

2. CeraVe Healing Ointment สูตรนี้ช่วยรักษาอาการส้นเท้าแห้งแตก ที่แพทย์ผิวหนังชอบมาก เพราะไม่มีส่วนผสมของลาโนลินนี้ ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง อุดมไปด้วยเซราไมด์ (ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวของคุณ) และยังมีกรดไฮยาลูโรนิกซึ่งเป็นส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้น

3. CeraVe SA Cream Jabar มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมที่ดีต่อผิวมากมาย มีกรดแลคติกซาลิไซลิกและไฮยาลูโรนิกช่วยผลัดเซลล์ผิวและให้ความชุ่มชื้น ไนอะซินาไมด์เป็นวิตามินบีอีกตัวที่ช่วยป้องกันการสูญเสียความชื้น และเซราไมด์ 1, 3 และ 6-ii ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวของคุณ สูตรนี้ปราศจากน้ำหอมและสีย้อม เพื่อให้ผิวของคุณนุ่มเป็นพิเศษ

CeraVe SA Cream Jabar

4. Mistine Foot Fix Cracked Heel Cream ครีมสูตรพิเศษจากมิสทีนที่อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อการบำรุงส้นเท้าโดยเฉพาะ มีสารยูเรียแบบเข้มข้นที่ให้ความชุ่มชื่น Saccharide Isomerate ช่วยบรรเทาผื่นแดงคัน และ Tocopheryl Acetate หรือวิตามิน E ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย คืนความเนียนนุ่มให้ส้นเท้าที่แตก แห้งกร้านและปรับสมดุลแก่ผิวได้ดี

Mistine Foot Fix Cracked Heel Cream