แนะนำ 4 สูตรทรีทเมนต์บำรุงผิวง่ายๆ เพื่อผิวเปล่งประกายสุขภาพดี

คุณกำลังมองหาวิธีการดูแลผิวด้วยส่วนผสมที่คุณมีอยู่ที่บ้านใช่ไหมคะ? ทรีทเมนต์บำรุงผิวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งทรีทเมนต์นั้น คือ ขั้นตอนการปรนนิบัติผิว เพื่อการขจัดปัญหาแต่ละสภาพผิว ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมสูตรทรีทเมนต์บำรุงผิวง่ายๆ มาฝากทุกคน โดยสูตรที่เรานำมาจะช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายผิวคล้ายกับการทำสปา แต่อยู่ในความสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านของคุณเอง

ข้อดีของการทำทรีทเมนต์บำรุงผิว

การทำทรีทเมนต์บำรุงผิวมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการผลัดเซลล์หรือขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพโดยไม่ทำลายผิว การกดบีบสิวอย่างถูกหลักสุขอนามัย การนวดหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต การมาส์คหน้าเพื่อให้สารอาหารตามความต้องการของผิว การบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับสภาพผิว เพื่อคืนความแข็งแรง ลดเลือนริ้วรอย ลดการอุดตัน หน้าใส

4 สูตรทรีทเมนต์บำรุงผิวง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน

1. สูตรมาส์กโกโก้ เป็นสูตรทรีทเมนต์บำรุงผิวที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นและทำให้ผิวได้รับการฟื้นฟูและดูอ่อนเยาว์ โดยการผสมผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ ครีมเปรี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะและไข่ขาว 1 ฟอง แล้วคนให้เข้ากัน แล้วนำมาทาลงบนใบหน้าและปล่อยให้แห้งก่อนล้างออก ซึ่งครีมเปรี้ยวเป็นมีกรดแลคติกที่ให้ความชุ่มชื้นและผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน น้ำผึ้งเป็นสารให้ความชุ่มชื้นที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในขณะที่โปรตีนในไข่ขาวจะทำให้ผิวเต่งตึง

สูตรมาส์กโกโก้

2. สูตรแช่น้ำนมบำรุงมือ เพื่อทำให้มือที่ทำงานหนักนุ่มขึ้น โดยมีขั้นตอนการทำคืออุ่นนม 2 ถึง 3 ถ้วย (พอที่จะจุ่มทั้งสองมือ) ในไมโครเวฟจนอุ่น เทลงในชามแล้วแช่มือทิ้งไว้ 5-10 นาทีเพื่อให้ไขมันจากนมได้รับความชุ่มชื้นและวิตามิน A และ E ช่วยบำรุงผิวแห้งได้

3. สูตรข้าวโอ๊ตบดขัดผิว เป็นสูตรที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ โดยมีขั้นตอนการทำคือนำข้าวโอ๊ตบด 3 ช้อนชาและแอปเปิ้ลไซเดอร์1/4 ช้อนชาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเติมน้ำมะนาว 1/4 ช้อนโต๊ะและน้ำตาลทรายแดง 1/2 ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้เข้ากัน ทาลงบนผิวกายและผิวหน้าที่ทำความสะอาดแล้วทิ้งไว้ 5-10 นาทีเพื่อให้ส่วนผสมซึมเข้าสู่ชั้นบนสุดของผิว จากนั้นถูเป็นวงกลมเพื่อขัดผิวและเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู

สูตรข้าวโอ๊ตบดขัดผิว

4. สูตรมาส์กผลไม้ดีท็อกซ์ผิวหน้า ช่วยป้องกันสารอนุมูลอิสระและซ่อมแซมความเสียหายของผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ โดยการผสมบลูเบอร์รี่สุกบด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำแตงกวา 1 ช้อนโต๊ะ เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะและน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้เข้ากัน แล้วเกลี่ยลงบนใบหน้า ทิ้งไว้ 15 – 20 นาที แล้วค่อยๆล้างออกด้วยน้ำอุ่น