เทรนด์แฟชั่นเกาหลียอดฮิตที่กำลังมาแรงในปี 2022

เทรนด์แฟชั่นเกาหลียอดฮิตที่กำลังมาแรงในปี 2022

หากพูดถึงเทรนด์แฟชั่นที่กำลังมาแรงในตอนนี้ สาว ๆ หลายคนคงจะนึกถึงแฟชั่นเกาหลี ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าประเทศเกาหลีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้ริเริ่มเทรนด์แฟชั่นต่าง ๆ โดยโซลเมืองหลวงของเกาหลีถูกยกให้เป็นเมืองแห่งแฟชั่นแห่งหนึ่งของโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว และเป็นเมืองแฟชั่นที่ดีที่สุดของเอเชีย 

ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้แฟชั่นเกาหลีได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วคงต้องยกให้กับสื่อเกาหลี เช่น K-drama และ K-pop ที่ได้ถ่ายทอดแฟชั่นต่าง ๆ ได้ออกมาดีอย่างน่าทึ่ง และเทรนด์แฟชั่นเกาหลีมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวเร็วมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากที่จะนำเสนอแฟชั่นเกาหลีที่กำลังเป็นที่นิยมในเกาหลีและกำลังจะเป็นที่นิยมในปี 2022 ให้กับคุณ ซึ่งจะมีเทรนด์แฟชั่นอะไรบ้างนั้น สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ

เทรนด์แฟชั่นเกาหลีประจำปี 2022

รูปภาพประกอบด้วย พื้น, บุคคล, กลางแจ้ง, วิธี

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

เป็นเรื่องยากที่จะระบุถึงแนวโน้มโดยรวมที่ทำให้เกิด เทรนด์แฟชั่นเกาหลีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและในอนาคต แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจน นั่นก็คือแฟชั่นผู้หญิงเกาหลีเริ่มอนุรักษ์นิยมลดน้อยลงทุกปี สังเกตได้จากช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา คุณจะเห็นว่าแฟชั่นเสื้อผ้าของผู้หญิงเกาหลีเริ่มสั้นลงและเสื้อผ้าดูเปิดเผยมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เทรนด์แฟชั่นสไตล์เกาหลีบางอย่างที่เป็นอนุรักษ์นิยมก็ยังถูกหยิบมาใช้ แต่มีการปรับให้เข้ากับความต้องการแฟชั่นสมัยใหม่ของผู้คน และนี่คือเทรนด์แฟชั่นเกาหลียอดฮิตที่กำลังมาแรงในปี 2022 

เสื้อผ้าแนวมินิมอล

รูปภาพประกอบด้วย พื้น, บุคคล, ยืน, ทำท่าทาง

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

เทรนด์แฟชั่นเกาหลีที่โดดเด่นที่สุดชิ้นหนึ่งในปี 2022 คือ เสื้อผ้าแนวมินิมอล ถึงแม้ว่ามันจะมีหลายรูปแบบ แต่เรามักจะพบเห็นผู้หญิงเกาหลีใส่เสื้อสเวตเตอร์สีเดียวและกางเกงสแล็ก ซึ่งเสื้อผ้าสไตล์มินิมอลในสีเดียวกันนี้ดูทันสมัยมาก เป็นเทรนด์แฟชั่นที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบ เพราะมันเรียบง่ายใส่ตามได้ง่าย ๆ โดยเสื้อผ้าแนวมินิมอลจะเน้นสีขาวและดำพร้อมกับเฉดสีเทาและน้ำตาล 

กางเกงขาสั้นเดนิม

รูปภาพประกอบด้วย บุคคล, พื้น, กลางแจ้ง, กลุ่ม

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

แม้ว่ากางเกงผ้าเดนิมจะเป็นเทรนด์แฟชั่นเกาหลีที่ได้รับความนิยมตลอดกาล แต่เมื่อหลายปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่ามันได้รับความนิยมลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ตอนนี้กางเกงขาสั้นเดนิมกลับได้รับความนิยมในเกาหลีเป็นพิเศษ กางเกงขาสั้นเดนิม โดยเฉพาะสีอ่อนหรือสีฟอกได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากมันง่ายต่อการจับคู่กับเสื้อผ้าที่หลากหลายประเภท นอกจากนี้ยังเข้ากันได้อย่างลงตัวกับสไตล์การแต่งตัวมินิมอล 

เสื้อผ้าแนวสตรีท

รูปภาพประกอบด้วย บุคคล, กลางแจ้ง, ท้องฟ้า

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

เทรนด์แฟชั่นเกาหลีแนวสตรีท เป็นแฟชั่นเท่ ๆ ที่เริ่มได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากคนดังในเกาหลีหลายคนที่นำการแต่งตัวสไตล์สตรีมมาใช้จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นคนเกาหลีแต่งตัวแนวสตรีทตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงโซล โดยเสื้อผ้าแนวสตรีทของเกาหลีก็จะเป็น เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซส์ กางเกงทรงหลวม และหมวกบักเก็ต ซึ่งเสื้อผ้าประเภทนี้มีความแตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับเสื้อผ้าสไตล์ที่ได้รับความนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเสื้อผ้าจะมีขนาดใหญ่ที่เป็นสไตล์เฉพาะตัว 

กางเกงขาเต่อ

รูปภาพประกอบด้วย บุคคล, ยืน, ทำท่าทาง, กลุ่ม

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

อีกหนึ่งเทรนด์แฟชั่นเกาหลีที่ได้รับความนิยมทั้งผู้ชายและผู้หญิง นั่นก็คือกางเกงยีนส์แฟชั่นเกาหลีอย่างกางเกงขาเต่อโดยกางเกงประเภทนี้จะเผยให้เห็นข้อเท้าของคุณ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในช่วงที่เกาหลีมีอากาศที่อบอุ่น กางเกงขาเต่อสามารถจับคู่กับเสื้อรัดรูปและเสื้อหลวมได้อย่างดี เข้ากับรองเท้าหลายประเภท เช่น รองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบ เป็นต้น กางเกงมีข้อเท้าที่ใส่สบายมาก ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสวมใส่เป็นชุดลำลองและชุดกึ่งทางการ 

เสื้อผ้าถัก

รูปภาพประกอบด้วย บุคคล, ผนัง, เสื้อผ้า, ในอาคาร

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

เทรนด์แฟชั่นเกาหลีที่ถูกยกให้เป็นแฟชั่นหน้าหนาวของเกาหลีที่เริ่มได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2022 นั่นก็คือ เสื้อผ้ากัก แม้ว่าเสื้อผ้าประเภทนี้แต่ละชิ้นจะมีความแตกต่างกัน แต่มันก็มักจะให้ความรู้สึกเบาสบายและน่ารักไปในตัว ยิ่งไปกว่านั้นเสื้อถักยังเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าสไตล์มินิมอล เนื่องจากมันไม่ได้มีสีที่โดดเด่นเกินไป และมันสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับชุดของคุณได้อย่างน่าทึ่ง เสื้อถักสามารถจับคู่กับกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่หรือกางเกงขายาวตรงได้อย่างเรียบง่าย 

เสื้อครอป

รูปภาพประกอบด้วย บุคคล, กลางแจ้ง, แว่นตา, แว่นตากันลม

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

อย่างที่เราทราบกันดีแฟชั่นเกาหลีเริ่มอนุรักษ์นิยมน้อยลง จึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นผู้หญิงเกาหลีหลายคนสวมใส่เสื้อครอปและเสื้อผ้าอื่น ๆ ที่เปิดเผยมากขึ้น แม้ว่าเสื้อผ้าแนวสตรีทมักจะได้รับความนิยมน้อยกว่าชุดที่ ‘น่ารัก’ แต่มันก็กลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้น โดยเรามักจะเห็นผู้หญิงเกาหลีจำนวนมากสวมใส่เสื้อครอป กางเกงยีนส์โอเวอร์ไซส์ (หรือกางเกงขายาวอื่น ๆ ) และหมวกบักเก็ต เป็นเทรนด์แฟชั่นแนวสตรีทสไตล์เกาหลีที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นโดยมีแร็ปเปอร์และศิลปินฮิปฮอปบางคนที่ผลักดันสไตล์นี้ให้เป็นกระแสหลักมากขึ้น 

ชุดเดรสติดกระดุม

รูปภาพประกอบด้วย บุคคล, ทำท่าทาง, ยืน, กลุ่ม

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

สุดท้ายเทรนด์แฟชั่นเกาหลีที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในกรุงโซล เป็นชุดเดรสแฟชั่นเกาหลีที่ดูเป็นทางการมากที่สุดในบทความนี้ ซึ่งชุดเดรสติดกระดุมได้รับความนิยมอย่างมากให้กลุ่มผู้หญิงวัยทำงานในเกาหลี เพราะมันสามารถสวมใส่ได้ทั้งในสถานการณ์แบบทางการและกึ่งทางการ เนื่องจากเดรสประเภทนี้ดูสง่างามและไม่ฉูดฉาดเกินไป อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเดรสติดกระดุมอาจจะดูเป็นทางการเล็กน้อยสำหรับการสวมใส่ประจำวัน แต่ในเกาหลีการแต่งตัวให้ดูดีเป็นเรื่องปกติแม้จะไม่ได้ออกนอกบ้าน

 

 

 

เว็บบอล