5 อายไลเนอร์กันน้ำ สำหรับมือใหม่หัดกรีดตา

อายไลเนอร์มีทั้ง 3 แบบหลักๆ คือแบบน้ำหรือลิควิด แบบดินสอ และแบบเจล โดยแต่ละแบบจะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ชนิดแบบน้ำหรือลิควิดจะติดทนติดนาน สามารถเกาะติดกับผิวหนังของคุณได้ดีให้สีเด่นชัดทำให้ดวงตาดูสวยคม ส่วนชนิดแบบดินสอ จะเหมาะสำหรับคนที่แต่งหน้าทุกวัน ลบเลือนได้ง่ายแต่สามารถไล่สีขอบตาให้ดูเป็นธรรมชาติได้มากกว่า

ไม่ว่าจะแบบไหนคุณคงกังวลกลัวมันเปื้อนเวลาทำกิจกรรมระหว่างวันใช่ไหมคะ? วันนี้ถึงเวลาโบกมือลาดวงตาหมีแพนด้าที่เปื้อนด้วยอายไลเนอร์แล้วค่ะ เพราะวันนี้เรามีอายไลเนอร์กันน้ำจาก 5 แบรนด์ดัง ที่กรีดง่าย เส้นสวยคมชัด แถมยังติดทนนาน และวิธีการกรีดตาสำหลับมือใหม่มาฝากทุกคน จะเป็นยังไงกันบ้างและมีแบรนด์ดังอะไรบ้าง ตามเรามาดูกันเลยค่ะ

ชนิดอายไลเนอร์ สำหรับมือใหม่หัดกรีด

สำหรับมือใหม่หัดกรีดอายไลเนอร์หรือไม่ค่อยได้กรีดบ่อยแล้วเป็นกังวล บางคนมือสั่นบ้าง บางคนเส้นไม่สวยไม่เท่ากันบ้าง เราขอแนะนำว่าให้ใช้แบบปากกาจะดีกว่า เพราะด้ามจับถนัดมือ เสมือนจับแปรงแต่งหน้า ปลายพู่กันแตกยาก ควบคุมทิศทางการกรีดง่าย ทำให้เส้นออกมาคม แห้งไว เพราะพู่กันไม่ได้ชุ่มน้ำมาก แถมได้เส้นที่หนาเท่ากัน ด้วยความที่ปลายพู่กันแหลม จึงช่วยปิดจุดขาวตรงโคนขนตาได้มิดชิด

สุดยอดอายไลเนอร์กันน้ำที่เราแนะนำ

สาวๆ คงกำลังสงสัยว่าจะซื้ออายไลเนอร์ ยี่ห้อไหน? บางคนเป็นมือใหม่ไม่ค่อยได้กรีดบ่อย ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาสุดยอดอายไลเนอร์ที่เหมาะสมกับคุณ เราขอแนะนำอายไลเนอร์กันน้ำที่ดีที่สุดจาก 5 แบรนด์ดังของปี 2020 ที่กรีดง่าย เส้นสวยคมชัด แถมยังติดทนนาน จะมีแบรนด์บ้างไปชมกันเลย

1. NYX Professional Makeup Matte Liquid Liner สิ่งที่น่ารำคาญเกี่ยวกับการมีผิวมันคือการแต่งหน้าให้ติดทนนานอาจเป็นเรื่องยากมาก แต่อายไลเนอร์กันน้ำของ NYX กลับป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เพราะมันจะแห้งติดอยู่บนผิวเปลือกตาของคุณตลอดทั้งวัน

NYX Professional Makeup Matte Liquid Liner

2. Dior Diorshow On Stage Liner บางครั้งคุณแค่อยากจะกรีดอายไลเนอร์สีชมพู (หรือสีฟ้าหรือสีเขียว) แล้วคุณรู้ไหม? ลิควิดอายไลเนอร์จาก Dior นี้เหมาะที่สุด เพราะมีหลายสีให้เลือกและมีปลายพู่กันละเอียดแตกยากไม่ดึงและช่วยให้ทาได้ง่ายและแม่นยำ

3. Nars Eyeliner Stylo เป็นแบรนด์ที่สาวๆ หลายคนต่างชื่นชอบ เพราะมีปลายพู่กันที่แข็งควบคุมง่าย และขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของปากกาก็เหมาะสำหรับผู้มือใหม่ แถมเส้นสวยคมติดทนนาน

4. Bobbi Brown Long Wear Gel Eyeliner เป็นอายไลเนอร์ชนิดเจลมีความคลาสสิก เป็นที่ชื่นชอบและได้รับการรีวิวจากช่างแต่งหน้าชื่อดังหลายคน เนื่องจากสวยติดทนนานถึง 12 ชั่วโมง และมีเม็ดสีที่เข้มข้น

Bobbi Brown Long Wear Gel Eyeliner

5. Elf Precision Liquid Eyeliner เป็นอายไลเนอร์กันน้ำที่มีปลายแปรงบาง ๆ ที่เหมาะสำหรับเขียนปีกที่ยาวและแหลม แถมคุณยังสามารถสร้างสร้างดวงตาที่หนาขึ้นและดูน่าทึ่งยิ่งขึ้นได้