5 ทรงผมทำง่ายๆ แม้แต่มือใหม่แสนขี้เกียจก็สามารถทำได้

เชื่อว่าการทำผมเป็นสิ่งที่สาวๆหลายคนขี้เกียจทำที่สุด เพราะต้องใช้เวลานานกว่า5-10 นาที จึงไม่แปลกที่สาวๆบางกลุ่มหันมาตัดผมสั้นที่จัดทรงง่ายมากขึ้น แต่ก็ยังมีสาวๆอีกกลุ่มที่ไม่อยากจะตัดผมสั้น ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม5“ทรงผม” ที่เรียบง่ายและทำตามได้ง่ายซึ่งแม้แต่คนขี้เกียจสุด ๆก็สามารถทำตามได้ง่ายจะมีทรงไหนที่สวยพอที่จะกลายเป็นลุคของคุณ ตามเรามาดูกันเลย

1. ทรงผมลอนคลื่นสวยเรียบง่าย

สาวๆหลายคนอาจคิดว่าทรงผมที่เป็นลอนคลื่นเป็นทรงที่มีขั้นตอนการทำค่อนข้างยุ่งยาก แต่ความจริงแล้วทรงผมนี้ทำได้เรียบง่ายกว่าที่คิด สามารถทำด้วยตัวเองได้ โดยวิธีทำคือการจับผมเป็นช่อบาง ๆ แล้วใช้เครื่องหนีบผมไฟฟ้า หนีบผมพลิกยืดออกไปจากใบหน้าของคุณและค่อยๆร่อนลง เมื่อคุณคลายเครื่องหนีบผมของคุณ ก็จะได้ช่อผมลอนคลื่นเป็นน่ารัก ๆ

2. ทรงผมมวยที่ทำง่ายและรวดเร็ว

นี่คือหนึ่งในทรงผมง่ายๆที่ใช้เวลาทำประมาณ 5 นาที เป็นทรงผมมวยเรียบง่ายและเรียบร้อยสามารถทำออกงานได้ หรือจะทำไปถ่ายรูปรับปริญญาก็ได้ เพียงคุณรวบผมหางม้าต่ำ ๆ โดยการมัดให้ผมครึ่งหนึ่ง แล้วแบ่งปลายผมหางม้าที่เหลือออกเป็น 2 ช่อ จากนั้นนำปลายผมด้านซ้ายพาดไปด้านบนหนังยางโดยพาดไปทางด้านขวา ส่วนปลายผมด้านขวาให้พาดสลับด้านไปทางด้านซ้ายเสร็จแล้วใช้หนังยางสีดำมัดทับบริเวณมวยอีกครั้ง หรือติดกิ๊บดำเพื่อเก็บปลายผมและใช้สเปรย์ฉีดเพื่อให้ผมอยู่ทรง

ทรงผมมวยต่ำสุภาพ

3. ทรงผมมวยยุ่งเหยิง แต่ดูเรียบง่าย

ทรงผมนี้เป็นแบบมวยต่ำสุดยุ่งเหยิง ดูเรียบง่ายจะทำไปไปเที่ยว หรือไปทำงานก็ได้ ขั้นแรกรวบผมหางม้าต่ำ ๆ จับผมด้านหน้าให้ลงมาปิดหูเล็กน้อย ต่อด้วยการบิดผมหางม้าให้เป็นเกลียว จากนั้นบิดผมหางม้าให้เป็นมวยรอบหนังยาง โดยบิดปลายผมหางม้าให้เป็นเกลียวไปเรื่อย ๆ จนถึงปลายผม ขณะนั้นพันผมเป็นมวย แล้วมัดผมมวยด้วยหนังยางอีกครั้ง จากนั้นจับเซ็ตผมด้านบนให้สวยเป๊ะเก๋ ๆ

4. ทรงผมหางม้าแบบง่ายๆสำหรับสาวผมสั้น

หากคุณเป็นสาวผมสั้นคงทราบดีว่าการจัดแต่งทรงผมอาจใช้เวลาไม่นาน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม่สาวๆหันมาตัดผมสั้นกันมากขึ้น แต่สาวๆก็อยากจะลองมัดผมหางม้าบ้างใช่ไหมคะ? มันไม่ยากเลยค่ะ แค่แบ่งผมตรงกลาง ด้านข้างของแต่ละส่วนไปทางด้านหลังของศีรษะของคุณ แล้วติดด้วยบ๊อบบี้หมุด จากนั้นมัดผมส่วนที่เหลือเป็นหางม้าด้วยยางยืด

ทรงผมหางม้าสำหรับสาวผมสั้น

5. ทรงผมมวยครึ่งหัวง่ายๆ ใครๆก็ทำได้

ทรงผมนี้ง่ายๆง่ายสุดๆ ไม่ว่าคุณจะผมสั้น ผมยาว หรือผมประบ่า ก็สามารถทำตามได้ง่ายๆ ขั้นแรกให้แบ่งผมครึ่งหนึ่งจากหูขึ้นมา บิดครึ่งบนเป็นมวยแล้วใช้ยางยืดรัดผม แล้วปล่อยให้ผมที่เหลือห้อยหลวม เพื่อให้ผมอยู่ทรงอาจพ่นสเปรย์ฉีดผมหลังจัดแต่งทรงผมเสร็จแล้ว